Bộ Kế hoạch Đầu tư vừa tổ chức tọa đàm về “Quy hoạch sân golf và vấn đề kinh tế sân golf”. Đông đảo các chuyên gia trong ngành, các chủ đầu tư trong và ngoài nước đã tham dự.
Trong những năm gần đây, việc phát triển sân golf đã tạo ra những ý kiến trái chiều: Ý kiến ủng hộ thì cho rằng, sân golf góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy phát triển dulịch, cải thiện môi trường đầu tư, giải quyết việc làm cho người dân địa phương. Các ý kiến phản đối thì lại cho rằng, việc phát triển quá nhiều sân golf đang gây lãng phí đất nông nghiệp, ô nhiễm môi trường và gia tăng bất bình đẳng trong xã hội.
Theo Chỉ thị số 11 của Thủ tướng về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy hoạch sân golf, sẽ không có chuyện mở rộng quy hoạch sân golf đến năm 2020 như Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất. Hiện tại, toàn quốc đã có 29 sân golf đi vào hoạt động, tới thời điểm này đã giải ngân được 224,1 triệu USD và giải quyết được khoảng hơn 10.000 lao động.
Tại hội thảo, đã có nhiều ý kiến trái chiều được bày tỏ và tranh luận: Có đại biểu băn khoăn về việc tại sao trước đây đã có quyết định cho tạm dừng 79 dự án sân golf thì tới đầu năm nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư lại đề xuất đưa thêm 12 sân golf vào? Có đại biểu lại cho rằng, căn cứ vào đâu mà bản Quy hoạch đến năm 2020 chỉ duyệt có 90 sân golf, như vậy đã là đủ chưa so với các nước trong khu vực?
Theo ông Hoàng Ngọc Phong, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tới đây sẽ có các đoàn kiểm tra các dự án sân golf đã có trong quy hoạch nhưng chưa triển khai thực hiện, nếu vi phạm theo giấy phép đầu tư thì sẽ thu hồi.
Theo VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.