Tổng giám đốc điều hành (CEO) của Microsoft, ông Steve Ballmer, đã xác nhận với các cổ đông của tập đoàn này hôm 16-11 rằng, Microsoft đang cân nhắc việc phát triển hệ điều hành Windows 8 cho điện thoại di động thông minh.
Windows 8 sẽ xuất hiện trên điện thoại thông minh
Microsoft dự kiến sẽ phát hành phiên bản hệ điều hành Windows 8 cho điện thoại thông minh.

CEO Steve Ballmer của Microsoft nói rằng, ngay cả khi ở trong kỷ nguyên hậu máy tính cá nhân (PC), thì kỷ nguyên Windows vẫn tồn tại và điều này có nghĩa là Microsoft sẽ đưa phiên bản hệ điều hành Windows 8 vào điện thoại di động thông minh.


Microsoft lâu nay làm phần mềm cho điện thoại di động, nhưng đây là lần đầu tiên một vị CEO của Microsoft đem thảo luận với các cổ đông của tập đoàn về một phiên bản của Windows 8 cho thiết bị cầm tay. Điều này cho thấy, Microsoft đã xem trọng việc thống nhất hai nền tảng hệ điều hành cho máy để bàn và di động của mình.


Rất có thể Microsoft sẽ sử dụng cùng cấu trúc lõi NT cho cả hai cả hai máy tính để bàn và điện thoại di động, nhưng vẫn tạo sự khác biệt giữa hai phiên bản này.


Đây là tin tốt cho người sử dụng vì nó có nghĩa là việc chuyển giao các ứng dụng từ máy tính để bàn chạy Windows đến các thiết bị di động Windows và ngược lại sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Theo Khang An (DailyNews, Slashgear)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.