Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet) |
Dự kiến, các nhà lãnh đạo của Toyota và BMW sẽ chính thức công bố kế hoạch trên với giới truyền thông tại Đức, theo đó hai bên sẽ thực hiện một thỏa thuận trước đó liên quan tới việc phát triển công nghệ ắc quy lithium-ion thế hệ tiếp theo dành cho xe điện. Sự hợp tác này sẽ giúp hai hãng nâng cao tính cạnh tranh và giảm bớt được chi phí dành cho công tác nghiên cứu-phát triển.
Động thái trên đánh dấu lần đầu tiên hãng chế tạo xe hơi hàng đầu Nhật Bản này cung cấp công nghệ pin nhiên liệu cho một “đối thủ” của mình. Trong khi đó, BMW cũng cam kết sẽ cung cấp bộ phận thân xe, được chế tạo từ sợi các bon nhằm giảm trọng lượng xe để tiết kiệm nhiên liệu.
Hồi tháng 12/2011, hãng sản xuất xe hơi hạng sang của Đức này nhất trí cung cấp động cơ diesel sạch cho Toyota từ năm 2014 nhằm giúp nước này đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại châu Âu.
Hiện các hãng sản xuất xe hơi toàn cầu đang đối mặt với việc phải bỏ ra những khoản đầu từ lớn cho công tác nghiên cứu và phát triển để đáp ứng các tiêu chuẩn ngặt nghèo hơn về khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu trên thế giới.
Như vậy, sau PSA Peugeot Citroen (Pháp), Toyota nhiều khả năng sẽ trở thành đối tác thứ hai của BMW trong việc chế tạo các bộ phận cho xe lai. Hiện trên thị trường châu Âu, động cơ diesel ngày càng được ưa chuộng vì lượng khí cácbon điôxít thải ra thấp hơn nhiều so với động cơ xăng thông thường.
-
Chiến lược giúp Toyota ‘ung dung’ trong khủng hoảng chip toàn cầu
09/03/2021 2:11 PMQuyết định dự phòng chip của Toyota đã được khởi xướng từ một thập kỷ trước, sau thảm họa Fukushima.
-
Toyota đang âm thầm cải tổ ngành nông nghiệp Nhật
05/08/2019 8:08 AMMotor đã mang đến triết lý cải tiến cho người nông dân Nhật, theo đó, Toyota không ngừng muốn nâng cao năng suất lao động trong ngành nông nghiệp.
-
20 công ty lớn nhất toàn cầu theo doanh thu
24/07/2019 2:07 PMTrong bảng xếp hạng 500 công ty lớn nhất toàn cầu theo doanh thu Global 500 năm 2019 của tạp chí Fortune, Trung Quốc đã vươn lên ngang bằng với Mỹ về số lượng. Cụ thể, Mỹ có 121 đại diện, trong khi Trung Quốc có 129 đại diện (bao gồm cả 10 công ty Đài Loan).
-
‘Hiệu ứng cánh bướm’ trong kinh doanh: Đi tìm ‘cánh bướm’ Việt
27/04/2019 8:02 AMCú đập cánh của một con bướm có thể là động lực thúc đẩy nhiều con bướm khác cùng đập cánh. Nhiều thương hiệu ra đời không chỉ là sự khởi đầu, mà còn là điểm tựa để nhiều thương hiệu khác củng cố niềm tin, tạo đà phát triển.
-
Dứt tình với Tesla, Toyota tự phát triển “xe của tương lai”
07/06/2017 10:28 PMMới đây, đại diện hãng sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản Toyota cho biết, Công ty đã bán toàn bộ cổ phần tại hãng xe điện của Mỹ là Tesla Motors. Đây là dấu hiệu cho thấy, Toyota đang ấp ủ kế hoạch tự xây dựng mảng sản xuất xe điện của riêng mình để cạnh tranh với Tesla.
-
Tinh thần Sakichi - Bí quyết trường tồn 100 năm của Toyota: “Trước khi nói không thể làm được điều gì, hãy cứ thử xem sao”
22/02/2017 3:07 PM“Tinh thần Sakichi” đã được kế thừa bởi rất nhiều thế hệ lãnh đạo Toyota Motor.