Nhiều game miễn phí nhưng lại mang về doanh thu lớn từ "nạp tiền thật, đổi tiền ảo" để nâng cấp nhân vật, mở khóa chức năng đặc biệt.

Fortnite, một trò chơi nổi tiếng đang tạo ra mức doanh thu hàng trăm triệu USD mỗi tháng, theo CNBC. Nhưng không giống như một số game phổ biến khác như Call of Duty, Fortnite lại miễn phí. "Miễn phí" được hiểu là trò chơi không thu phí người tham gia.

Fortnite, tựa game của Epic Games, dự kiến sẽ đạt 3,5 tỷ USD doanh số trong năm nay.

SuperData, một công ty nghiên cứu chuyên về trò chơi điện tử, ước tính rằng Fortnite của Epic Games đã tạo ra gần 296 triệu USD trong tháng 4. Nhân doanh thu đó với 12 tháng, ước tính Fortnite có khả năng tạo ra 3,5 tỷ USD mỗi năm. Epic Games gần đây cũng thông báo rằng hãng đang muốn tham gia vào các giải đấu Esports. Hãng này cho biết sẽ tài trợ 100 triệu USD cho các giải đấu Fornite.

Game miễn phí kiếm tiền thông qua các giao dịch game thủ từ khắp nơi trên thế giới thực hiện. Ví dụ với Fortnite, người chơi có thể nạp tiền thật để đổi lấy tiền ảo, có tên gọi là V-Bucks. V-Bucks cho phép người chơi mua những vật phẩm để nâng cấp cho nhân vật hay thậm chí mở khóa một số phần thưởng. Mặc dù việc nâng cấp này không mang đến cho các game thủ lợi thế trong trò chơi, họ vẫn chi tiêu hàng trăm triệu USD mỗi tháng cho hoạt động này.

My Talking Tom, một ứng dụng miễn phí khác, cũng cán mốc doanh thu hàng trăm triệu USD nhờ việc bán các gói trò chơi liên quan cho người dùng.

Theo Bloomberg, ứng dụng này hoạt động theo cơ chế giọng nói của người dùng qua microphone của điện thoại sẽ được lặp lại bởi chất giọng cao như vừa hít khí Heli của chú mèo có tên Talking Tom. Nhờ quảng cáo và những lời chào mời mua game, Outfit7 có thể kiếm hơn 100 triệu USD mỗi năm từ ứng dụng này. Trò chơi đang thu hút 350 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng và kênh Youtube của My Talking Tom đạt trên 2 tỷ lượt xem.

Đầu năm 2016, công ty sở hữu ứng dụng My Talking Tom được Zhejiang Jinke Peroxide, một trong những tập đoàn hóa chất lớn nhất của Trung Quốc, đề nghị mua lại với giá 1 tỷ USD. Samo và Iza - hai sáng lập viên của Outfit 7, đã ký thỏa thuận bán công ty và thu về khoảng 600 triệu USD tương ứng với số cổ phần sở hữu trong công ty.

Công ty game Jagex của Anh, đơn vị đã tạo ra trò chơi RuneScape nổi tiếng, cũng bị thâu tóm cùng thời gian này với mức giá 315 triệu bảng Anh (400 triệu USD). Năm 2016, Jagex thu về 74,4 triệu bảng doanh thu và 28,8 triệu bảng lợi nhuận trước thuế, từ việc bán các sản phẩm liên quan đến RuneScape.

Minh Sơn (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thu hàng tỷ USD từ trò chơi miễn phí

    Thu hàng tỷ USD từ trò chơi miễn phí

    29/05/2018 7:39 AM

    Nhiều game miễn phí nhưng lại mang về doanh thu lớn từ "nạp tiền thật, đổi tiền ảo" để nâng cấp nhân vật, mở khóa chức năng đặc biệt.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.