Trải qua chặng đường 65 năm kế thừa và phát triển, di sản danh tiếng trong lĩnh vực xe dẫn động 2 cầu (4WD) đã giúp dòng xe SUV của Nissan ngày càng định hình phong cách rõ nét ngay từ mẫu xe Patrol đầu tiên mang hơi hướng xe Jeep của những năm 1950 cho đến những mẫu xe Murano, Juke hay X-trail như ngày nay. Hãy cùng nhìn lại hành trình di sản của Nissan trong dòng xe thể thao đa dụng (SUV) qua những thông tin thú vị dưới đây.

Khởi dựng từ niềm đam mê

65 năm trước, tại một nhà máy nhỏ tại Nhật Bản, Nissan đã hiện thực hóa hệ thống dẫn động 2 cầu trong nguyên mẫu Patrol 4W60 huyền thoại. Đặt trong bối cảnh lịch sử sau Chiến tranh thế giới thứ 2 lúc bấy giờ, 4W60 được sáng tạo dựa trên những tính năng chuyên dụng của dòng xe quân sự, chính vì vậy xe có kiểu dáng tương tự như chiếc xe Willy Jeep của Mỹ nhưng vượt trội hơn về công suất.

Hình ảnh về chiếc xe Patrol Nissan 4W60 vào năm 1951

Chỉ bốn năm sau, Nissan phát triển công nghệ và cho ra đời phiên bản 4W61 với những khả năng hoàn toàn mới. Thay vì kính chắn gió tách đôi và hai ghế của hàng ghế phía trước đều có cùng kích thước như 4W60, phiên bản 4W61 được trang bị với năm thanh nằm ngang tương tự như lưới tản nhiệt, trong đó thanh thứ hai và thứ tư được mạ chrome, nắp ca-pô được thiết kế nâng cao hơn nhiều, kính chắn gió liền khối và không gian của người lái riêng biệt hơn.

Dẫn đầu xu thế đương đại

Phiên bản tiếp theo trong dòng sản phẩm này là mẫu 4W65 Patrol, được ra mắt vào năm 1959. Thanh bảo vệ ba đờ sốc lượn tròn, thiết kế nắp ca-pô phía trước phẳng và năm thanh ngang được mạ crôm giúp cho phiên bản Patrol mới nhất có được hình dáng hiện đại hơn.

Mẫu 4W65 Patrol của Nissan với hình dáng hiện đại hơn

Bước sang thập niên 60, Patrol xuất hiện với một diện mạo mới, cá tính hơn, thoát khỏi hình mẫu xe Jeep. Thanh bảo vệ ba đờ sốc được gắn hẳn vào thân xe, đồng thời thiết kế phía trước rộng, phía sau hẹp giúp mang lại cho Patrol một hình ảnh mạnh mẽ và bề thế.

Vào giữa thập niên 80 của thế kỉ XX, Nissan đem đến làn một gió mới cho khái niệm SUV bằng sự xuất hiện của Terrano – được coi là “người anh em” với dòng Pathfinder. Thiết kế ngăn hành lý rộng giúp tăng thêm không gian trong cabin cho hành khách; ngoại thất hiện đại và phong cách là những điểm cộng mà Terrano hoàn toàn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng thời điểm đó đối với dòng xe SUV.

Terrano của thập niên 80 thế kỷ XX được coi là “người anh em” với dòng Pathfinder.

Không tự bằng lòng với chính mình, đầu năm 1988, Nissan tiếp tục cải tiến phiên bản Patrol GR với khóa trung tâm, cửa sổ điện, đèn pha, cần gạt và điều hòa không khí riêng biệt cho chỗ ngồi phía trước - phía sau nhằm tạo ra cảm giác an tâm nhất cho người dùng. Thêm vào đó, hệ thống dẫn động 2 cầu toàn thời gian giúp chiếc xe chinh phục nhiều cung đường, thậm chí là những địa hình khắc nghiệt nhất như. 10 năm sau, vào năm 1998, Nissan tập trung vào triết lý an toàn trên sản phẩm, cụ thể là những tính năng an toàn nhất mà không ít các lái xe thời điểm đó đều ghi nhận về Patrol 98 như: hệ thống chống bó cứng phanh, trục cân bằng trước – sau, túi khí.

65 năm – Hành trình di sản còn bước tiếp

“Innovation that excites” – Tuyên ngôn đơn giản nhưng nhiều ý nghĩa này đã trở thành cam kết toàn cầu của Nissan trong hành trình 65 năm dòng SUV nói riêng và toàn bộ lịch sử hơn 80 năm của Nissan nói chung.

Nissan luôn đa dạng hóa những trải nghiệm của bạn về dòng SUV với thông qua những “vị đại sứ thiện chí” như: Murano, X-Trail, Pathfinder, Rogue, Qashqai, Juke. Đó không chỉ là thành tựu công nghệ tiên tiến của một hãng xe đến từ xứ sở hoa anh đào, mà còn được coi là biểu tượng tạo nên cá tính, phong cách cho người sở hữu. Hướng đến sự an toàn, tiết kiệm và tính bền vững, Nissan đang đạt được nhiều thành công, là thương hiệu xe hơi châu Á được ưa chuộng nhất tại châu Âu – thị trường được coi là khó tính nhất –trong đó thị trường chính của hãng gồm Anh quốc 34%, Tây Ban Nha 18% và Đức 11%.*

Tại Việt Nam, dòng xe SUV của Nissan cũng đã chiếm được sự tin yêu từ khách hàng bởi hệ thống khung gầm chắc chắn, động cơ mạnh mẽ, thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, không gian nội thất trong xe tiện nghi, với nhiều tính năng cao cấp, tạo cảm giác thoải mái khi lái, đáp ứng đa dạng đối tượng khách hàng cả về chất lượng, nhu cầu và tài chính. Mong muốn đưa đến thêm lựa chọn cho khách hàng Việt Nam, Nissan sẽ chính thức trình làng một mẫu crossover mới với nhiều tính năng, chi tiết khác biệt hơn – ưu việt hơn trong phân khúc này nói riêng và lĩnh vực công nghệ ô-tô nói chung.

Hãy cùng đón chờ một siêu phẩm của hành trình di sản 65 năm đến từ Nissan – Thương hiệu của xứ sở mặt trời mọc!

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • SUV Nissan – Hành trình di sản 65 năm từ Nhật Bản

    SUV Nissan – Hành trình di sản 65 năm từ Nhật Bản

    22/07/2016 8:16 AM

    Trải qua chặng đường 65 năm kế thừa và phát triển, di sản danh tiếng trong lĩnh vực xe dẫn động 2 cầu (4WD) đã giúp dòng xe SUV của Nissan ngày càng định hình phong cách rõ nét ngay từ mẫu xe Patrol đầu tiên mang hơi hướng xe Jeep của những năm 1950 cho đến những mẫu xe Murano, Juke hay X-trail như ngày nay. Hãy cùng nhìn lại hành trình di sản của Nissan trong dòng xe thể thao đa dụng (SUV) qua những thông tin thú vị dưới đây.

  • SUV Nissan - Từ huyền thoại SUV đầu tiên và hành trình 65 năm lịch sử

    SUV Nissan - Từ huyền thoại SUV đầu tiên và hành trình 65 năm lịch sử

    05/07/2016 8:31 AM

    Xét trên thị trường Châu Á, Nissan – thương hiệu danh tiếng đến từ Nhật Bản cũng cho ra đời chiếc xe SUV đầu tiên dẫn động 4 bánh từ rất sớm. Chiếc Nissan Patrol 4W60 huyền thoại- ra đời năm 1951, gần như cùng thời điểm với chiếc xe được coi là chiếc SUV đầu tiên trên thế giới.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.