Đồng bộ hóa tất cả các thiết bị trở thành tính năng không thể thiếu của những smartphone, laptop hay tablet mới nhất nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu làm việc di động và đa thiết bị.

Google Docs, bạn có thể lưu trữ các tài liệu, bảng tính, hình ảnh và video trong các đám mây và mở chúng trên bất kỳ máy tính. Nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox, OneDriver, GoogleDrive hay Box ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc di động và đa thiết bị.

Nhưng các hãng máy tính và điện thoại đang đẩy nhu cầu này lên một bước cao hơn là đồng bộ thông tin liên lạc: đồng bộ hóa smartphone với các thiết bị máy tính, laptop, tablet, smartwatch... Nghĩa là người dùng có thể xem và trả lời tin nhắn văn bản, trả lời cuộc gọi từ bất kỳ thiết bị nào được đồng bộ hóa với smartphone.

Các sản phẩm mới của Apple có những giải pháp tốt nhất cho vấn đề này. Handoff, Instant Hotspot và Airdrop là ba tính năng rất hay của Mac OS X 10.10 Yosemite dùng kết hợp với iOS 8 để đồng bộ công việc liên tục giữa hai thiết bị.

Còn tính năng Continuity sẽ cho phép bạn trả lời các cuộc gọi điện thoại đến iPhone từ iPad và thậm chí là trên Mac cũng như thông qua Yosemite. Sử dụng tính năng Handoff, người dùng cũng có thể nhận các cuộc gọi trên máy Mac và gửi, trả lời tin nhắn văn bản trên bất kỳ thiết bị chạy iOS.

Trong khi đó, sự kết hợp của Gmail, trình duyệt Chrome, Google Voice và các ứng dụng Google Hangouts cũng giúp người dùng có được những tính năng tương tự của Apple. Google cũng cung cấp một phần mở rộng cho Chrome là Chrome to Phone, cho phép bạn gửi các liên kết đến các trang web, số điện thoại hoặc hướng dẫn của trình duyệt tới điện thoại với một cú nhấp chuột. Bạn cũng có thể đồng bộ các tab trình duyệt Chrome giữa một máy tính và các phiên bản di động của Chrome trên iOS hoặc Android khi chỉ cần kích hoạt Sync Advanced.

Ngoài ra, còn có các ứng dụng giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc đồng bộ hóa các thiết bị với nhiều nền tảng khác nhau. Chẳng hạn, PushBullet có sẵn các phiên bản miễn phí cho Mac, PC, Android và iOS.

PushBullet là ứng dụng có khả năng đồng bộ thông báo giữa máy tính và thiết bị Android, bên cạnh đó ứng dụng này còn có khả năng đồng bộ các URL (đường dẫn tới các website), tập tin và một số dữ liệu khác. Nó cũng cho phép gửi thông báo từ thiết bị di động sang một thiết bị di động khác hoặc gửi thẳng lên máy tính, laptop...

Các dòng smartphone mới của BlackBerry và Windows Phone cũng có những tính năng tương tự và được cải tiến mượt mà hơn. BlackBerry Blend là một công cụ miễn phí giúp các sản phẩm mới của BlackBerry như Passport, Q 10, Classic... trở nên hấp dẫn hơn.

Nó cho phép bạn sử dụng máy tính hoặc máy tính bảng để truy cập vào chiếc smartphone BlackBerry, xem mọi thông báo, email, tin nhắn, thậm chí bạn có thể trả lời những tin SMS, BBM hay email trực tiếp từ máy tính mà không cần phải cầm điện thoại lên.

Người dùng chỉ cần có một chiếc BlackBerry chạy OS 10.3 trở lên và một cái máy tính chạy Windows, OS X là đã có thể trải nghiệm sự thú vị của Blend. Trong trường hợp bạn muốn kiểm soát điện thoại từ máy tính bảng thì cần có iPad chạy iOS 7 trở lên và tablet Android 4.4 trở lên.

Motorola cũng đang nâng cấp tính năng Motorola Connect, tương thích với Moto X, Droid Turbo và một vài dòng điện thoại khác. Với Motorola Connect, người dùng cũng có thể xem và gửi tin nhắn văn bản, trả lời hoặc từ chối cuộc gọi trên máy tính, laptop.

Ngoài ra còn có các ứng dụng độc lập của bên thứ ba cũng giúp người dùng có thể trải nghiệm khả năng đồng bộ hóa giữa các thiết bị cá nhân trong công việc và giải trí. AirDroid là một ứng dụng được sử dụng rộng rãi hiện nay, với chức năng mạnh mẽ hỗ trợ đọc và trả lời tin nhắn trên máy tính rất nhanh chóng.

Bên cạnh đó, AirDroid còn được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như điều khiển điện thoại Andrloid bằng máy tính từ xa, xem thông báo sms, cuộc gọi nhỡ, thông báo Facebook, truyền nhận tập tin giữa điện thoại và máy tính...

Hoàng Hà (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.