Samsung Galaxy S9, chiếc smartphone chủ lực của ông lớn công nghệ Samsung, vừa được hãng này ra mắt hôm Chủ nhật 25/2/2018, tại World Mobile Congress 2018 (Triển lãm Di động Thế giới).
Galaxy S9 - smartphone chủ lực mới ra mắt của Samsung. Ảnh: Bloomberg
Năm ngoái, Samsung đã bước ra từ "đống tro tàn" Galaxy Note 7 để giới thiệu siêu phẩm Galaxy S8, một trong những mẫu smartphone tốt nhất từng được hãng này làm ra. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi Galaxy S9 không có nhiều điểm khác biệt lắm so với người anh em S8 của mình.
Mẫu S9 có kích thước 5,9 inch, còn S9+ có kích thước 6,9 inch và cả hai đều được trang bị màn hình tràn viền như chiếc Galaxy S8 đã được ra mắt vào năm ngoái. Theo trang The Verge, Galaxy S9 và S9+ giống S8 đến mức nếu chỉ nhìn lướt qua, thì bạn sẽ không thể nào nhận biết được.
Cụ thể, chiếc S9 vẫn sở hữu màn hình với tỷ lệ 18,5:9, mặt trước và sau đều bằng kính, độ phân giải 2960 x 1440 cùng hệ thống nút bấm giống như cũ. Về cấu hình thì... có lẽ bạn cũng đã biết rồi: Vi xử lý Snapdragon 845, RAM 4GB (S9) và 6GB (S9+), bộ nhớ trong 64GB và hỗ trợ thẻ microSD, pin 3.000mAh (S9) và 3.500mAh (S9 Plus), chống nước và bụi IP68, hỗ trợ sạc nhanh bằng dây lẫn không dây, hỗ trợ 4G với tốc độ mạng lên đến 1.2Gbps.
Thiết kế và cấu hình của S9 giống với đàn anh S8. Ảnh: The Verge
Song, các chuyên gia cho rằng điều này hoàn toàn nằm trong tính toán của Samsung, vì tập đoàn này mong muốn thu hút các khách hàng vốn đang sử dụng những chiếc smartphone cũ hơn của hãng. Trên thị trường toàn cầu, các smartphone được ưa chuộng nhất của Samsung là S7 và S7 Edge, được tung ra năm 2016. Theo số liệu từ công ty tư vấn thị trường IHS, 2 mẫu smartphone này chiếm 5,26% thị phần toàn cầu. Galaxy S6, Galaxy S5 là những mẫu điện thoại phổ biến tiếp theo.
Việc này đem lại lợi thế cho Samsung, vì hãng này đã có một lượng lớn người dùng tiềm năng cho chiếc Galaxy S9, vốn được xem là có nhiều tính năng vượt trội hơn so với các mẫu cũ. Theo ước tính của Samsung, sẽ có khoảng 40 triệu chiếc Galaxy S9 được bán ra trong năm 2018.
Dầu vậy, các chuyên gia phân tích đến từ JP Morgan lại dự kiến doanh thu của Galaxy S9 sẽ thấp hơn dự đoán của Samsung và hãng sẽ chỉ bán được khoảng 38 triệu chiếc. Lý do là vì nhu cầu dành cho dòng smartphone cao cấp đến từ thị trường khá thấp.
Khó phân biệt được Galaxy S9 và S9+ với S8 nếu chỉ nhìn lướt qua. Ảnh: The Verge
Các tính năng nổi bật của Galaxy S9 bao gồm: Camera kép (S9+) với camera trước sở hữu độ phân giải 12 megapixel và camera sau là 8 megapixel, trợ lý ảo Bixby được cải thiện, loa giống loa âm thanh vòm, sạc không dây và jack cắm tai nghe 3.5.
Được biết, để cạnh tranh trực tiếp với iPhone X của Apple, tính năng thực tại ảo phức hợp (Augmented Reality) và camera của Galaxy S9 lẫn S9+ đều đã được nâng cấp. Cụ thể, S9 chụp ảnh rất rõ trong điều kiện thiếu sáng bằng công nghệ cho phép chụp 12 bức ảnh một lúc rồi ghép chúng lại với nhau để tạo nên thành phẩm sắc nét sau cùng. Ngoài ra, camera mới còn sở hữu tính năng quay video siêu chậm.
Các chuyên gia từ tập đoàn tài chính Mizuho nhận định: “Sự cải thiện trong tính năng camera cũng như trải nghiệm khách hàng của S9 và S9+ sẽ được người tiêu dùng đón nhận tích cực”. Công ty môi giới chứng khoán Ebest Investment & Securities cũng chia sẻ quan điểm tương tự khi dự đoán rằng Galaxy S9 sẽ bán được khoảng 40 triệu chiếc hoặc hơn, nhờ vào tính năng nổi trội của camera, dầu rằng nó không có nhiều khác biệt lắm so với người đàn anh S8.
AR Emoji - tính năng đối trọng với Animoji của iPhone X. Ảnh: The Verge
Bên cạnh đó, AR Emoji là một tính năng khác, khá thú vị, cũng được Samsung tích hợp vào chiếc S9. Nó cho phép biến ảnh selfie thành mô hình 3D, rồi từ đó giúp tạo ra các tấm ảnh động mô phỏng nét mặt của người sử dụng để dùng trong tin nhắn. Có thể xem AR Emoji là tính năng đối trọng với Animoji của iPhone X.
Samsung cho biết sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ ngày 25/2 và chính thức bán sản phẩm vào ngày 16/3.
Lê Duy (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Samsung Galaxy S9 so kè cùng iPhone X

    Samsung Galaxy S9 so kè cùng iPhone X

    27/02/2018 11:23 PM

    Samsung Galaxy S9, chiếc smartphone chủ lực của ông lớn công nghệ Samsung, vừa được hãng này ra mắt hôm Chủ nhật 25/2/2018, tại World Mobile Congress 2018 (Triển lãm Di động Thế giới).

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.