Ngày 3-10, tại trường Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM đã diễn ra chương trình giao lưu giới thiệu bộ sách “Amateur giỏi như chuyên nghiệp”, mang đến những kỹ năng và bài học bổ ích cho các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn trẻ đang quan tâm và học tập trong môi trường Marketing.

Bộ sách “Amateur giỏi như chuyên nghiệp” (NXB Văn Lang và NXB Hồng Đức) gồm 3 cuốn: Không đọc sách này, viết dở đừng than! (tác giả Ross Raisin); Không đọc sách này, vẽ xấu ráng chịu! (tác giả Selwyn Leamy) và Không đọc sách này, chụp xấu đừng buồn! (tác giả Henry Carroll). Sách được thiết kế trẻ trung, sinh động vừa đem lại cảm giác thoải mái cho bạn đọc trẻ, vừa có sự chín chắn dành cho người muốn tham khảo bổ sung thêm kỹ năng cho mình.

Bộ sách Amateur giỏi như chuyên nghiệp

Được viết bởi những người đang làm việc và thực hành trong chính từng lĩnh vực, bộ ba cuốn sách kỹ năng nghề nghiệp được xem là một trong những hành trang đắc lực, giúp ích cho người đọc, đặc biệt là các bạn sinh viên trong việc hành nghề.

Nếu việc học ở trường mang đến cho sinh viên những kiến thức nền thì việc đọc sách mang lại những kiến thức chuyên sâu mà họ đang cố gắng tìm kiếm. Ngoài ra, có thể xem bộ sách này như cẩm nang đặc biệt thiết yếu cho các bạn trẻ đang theo ngành Marketing như content, design, chụp ảnh…

Chương trình có sự tham gia của các diễn giả: TS Nhan Cẩm Trí (Phó Hiệu trưởng - Trưởng khoa Kinh tế, ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM), ThS Phan Bảo Giang (Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng), ThS Phạm Thị Thùy Linh (Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ & Văn hóa quốc tế) và anh Nguyễn Mạnh Hà, Kiến trúc sư và đồng sáng lập cộng đồng nhiếp ảnh Wiki Photo.

TS Nhan Cẩm Trí, ThS Phạm Thị Thùy Linh và ThS Phan Bảo Giang (từ phải qua) tại buổi giao lưu

Tại chương trình, các diễn giả đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, về sự cần thiết của các kỹ năng liên quan trong bộ sách như viết, vẽ, chụp. Theo TS Nhan Cẩm Trí, bộ sách “Amateur giỏi như chuyên nghiệp” thực chất chỉ mang tính chất phổ thông, giúp các bạn trong đời sống học đường hay trong cuộc sống thường nhật. Nếu muốn đi chuyên sâu vào lĩnh vực của mình, các bạn cần phải học sâu hơn nữa, rèn luyện các kỹ năng sao cho sắc bén hơn nữa mới có thể làm được nghề, và nhà tuyển dụng mới nhận bạn, trả lương cao cho bạn, và bạn mới có thể tồn tại được trong nghề.

Chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ

“Phải khẳng định ngay rằng những kỹ năng viết, vẽ, chụp hình vô cùng cần thiết đối với các bạn đang có ý định theo nghề Marketing. Rõ ràng khi bạn làm công tác Marketing, bạn phải tiếp xúc với thông tin, phải truyền tải thông điệp về sản phẩm, về dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Bạn làm PR thì bạn muốn gửi thông điệp gì đến người tiêu dùng, cách bạn gửi như thế nào, hình ảnh bạn chọn lọc ra sao, nội dung bạn viết như thế nào? Khi chụp hình cũng cần lựa chọn những góc chụp ra sao để có bức ảnh tốt nhất… Như vậy, những kỹ năng này vô cùng cần thiết, dĩ nhiên ở góc độ làm việc chuyên nghiệp, sẽ phải đòi hỏi mức độ cao hơn nữa, bạn phải học bổ sung thêm rất nhiều, phải đào sâu những kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực này”, TS Nhan Cẩm Trí bày tỏ.

Anh Nguyễn Mạnh Hà, đồng sáng lập cộng đồng nhiếp ảnh Wiki Photo chia sẻ về đam mê với các bạn trẻ

Bên cạnh đam mê nhiếp ảnh, anh Nguyễn Mạnh Hà còn quan tâm đến kỹ năng viết và vẽ, và thực tế những kỹ năng này đã hỗ trợ anh rất nhiều trong việc phát triển công việc của mình. Anh chia sẻ: “Công việc tay phải là thiết kế nội thất nhưng những kỹ năng như chụp, vẽ, viết không chỉ giúp tôi có cảm giác tận hưởng cuộc sống mà còn thăng hoa hơn trong sự nghiệp. Sau này các bạn ra trường đi làm, các bạn đam mê với nghề thì những kỹ năng này giúp các bạn thăng hoa hơn trong đam mê đó và các bạn sẽ yêu cuộc đời, yêu công việc của mình hơn”.

Hồ Sơn (SGGPO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những kỹ năng nghề nghiệp bổ ích cho giới trẻ

    Những kỹ năng nghề nghiệp bổ ích cho giới trẻ

    04/10/2019 11:01 AM

    Ngày 3-10, tại trường Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM đã diễn ra chương trình giao lưu giới thiệu bộ sách “Amateur giỏi như chuyên nghiệp”, mang đến những kỹ năng và bài học bổ ích cho các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn trẻ đang quan tâm và học tập trong môi trường Marketing.

  • Kỹ năng tìm việc theo chu kỳ tuyển dụng

    Kỹ năng tìm việc theo chu kỳ tuyển dụng

    26/04/2019 2:31 PM

    Để tìm kiếm những công việc phù hợp, người lao động cần ý thức được rằng lúc nào mới chính là giai đoạn cao điểm tuyển dụng trong lĩnh vực nghề nghiệp bạn quan tâm.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.