Cập nhật 24/08/2016 3:36 PM
Sau một thời gian nở rộ và lan rộng đến chóng mắt, sức hút của trò chơi Pokémon Go đang có dấu hiệu giảm sút.

Ra mắt vào đầu tháng 7, tựa game Pokémon Go được cho là "vị cứu tinh" kéo gã khổng lồ Nintendo từ dưới vực thẳm tưởng chừng như không thể nào thoát ra được. Trong những ngày đầu ra mắt, Pokémon Go đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều người. Sức lan tỏa của trò chơi này nhanh đến nỗi khi ra đường có thể bắt gặp bất cứ ai đang "cắm mặt" vào chiếc điện thoại của mình để đi tìm những chú Pokemon.

Thậm chí, theo thống kê của các chuyên gia, thời gian người dùng sử dụng Pokémon Go còn nhiều hơn cả các mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter, Tinder...

Số lượt tải về cũng như doanh thu đến từ Pokémon Go còn vượt mặt cả các trò chơi đình đám khác như Clash of Clan, đem lại lợi nhuận lên tới 7 tỉ USD cho Nintendo. Theo chuyên gia phân tích Han Joon Kim đến từ ngân hàng "Pokémon Go đã gặt hái thành công ngoài mong đợi và tạo nên một hiện tượng khi dẫn đầu doanh thu ngay trong những ngày đầu ra mắt tại thị trường Mỹ, Úc và New Zealand".

Thậm chí, phong trào chơi Pokémon Go cũng khiến các hãng bán lẻ khác như AT&T, Best Buy, Target, Verizo.... được " thơm lây" khi lượng pin dành cho điện các loại smartphone bán chạy một cách nhanh chóng bởi độ "phá" pin của trò chơi này.

Pokémon Go bắt đầu giảm nhiệt

Sau một thời gian tạo nên sức nóng cho thị trường game tương tác ảo (Augmented Reality: tựa game cho phép người chơiquan sát những vật thể trong game thông qua những vật thể trong thế giới thật bằng các thiết bị di dộng) đang có dấu hiệu nguội dần.

Theo số hãng Axiom Capital Management, Pokémon Go dường như đang dần yếu thế trong thị trường game dành cho di động. Tuy nhiên, đây lại là tin vui đối với Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter, Tinder có thể thở phào nhẹ nhõm khi những ứng dụng này đang kéo dần lại sự chú ý của người dùng.

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Victor Anthony "Sự đi xuống của phong trào chơi Pokémon Go phần nào đã xoa dịu nỗi quan ngại của các trang mạng xã hội lớn hiện nay"

Theo số liệu thống kê của Sensor Tower, SurveyMonkey và Apptopia cho thấy số lượt tải về cũng như thời gian người dùng chơi Pokémon Go đang có dấu hiệu tụt dốc qua từng ngày.

Cũng theo số liệu thống kê của Google Trends cho thấy lượng người chơi các tựa game tương tác ảo (Augmented Reality) đang có dấu hiệu suy giảm trong khi tựa game thực tế ảo vẫn tiếp tục duy trì phong độ của mình.

Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.