Ra mắt vào đầu tháng 7, tựa game Pokémon Go được cho là "vị cứu tinh" kéo gã khổng lồ Nintendo từ dưới vực thẳm tưởng chừng như không thể nào thoát ra được. Trong những ngày đầu ra mắt, Pokémon Go đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều người. Sức lan tỏa của trò chơi này nhanh đến nỗi khi ra đường có thể bắt gặp bất cứ ai đang "cắm mặt" vào chiếc điện thoại của mình để đi tìm những chú Pokemon.
Thậm chí, theo thống kê của các chuyên gia, thời gian người dùng sử dụng Pokémon Go còn nhiều hơn cả các mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter, Tinder...
Số lượt tải về cũng như doanh thu đến từ Pokémon Go còn vượt mặt cả các trò chơi đình đám khác như Clash of Clan, đem lại lợi nhuận lên tới 7 tỉ USD cho Nintendo. Theo chuyên gia phân tích Han Joon Kim đến từ ngân hàng "Pokémon Go đã gặt hái thành công ngoài mong đợi và tạo nên một hiện tượng khi dẫn đầu doanh thu ngay trong những ngày đầu ra mắt tại thị trường Mỹ, Úc và New Zealand".
Thậm chí, phong trào chơi Pokémon Go cũng khiến các hãng bán lẻ khác như AT&T, Best Buy, Target, Verizo.... được " thơm lây" khi lượng pin dành cho điện các loại smartphone bán chạy một cách nhanh chóng bởi độ "phá" pin của trò chơi này.
Pokémon Go bắt đầu giảm nhiệt
Sau một thời gian tạo nên sức nóng cho thị trường game tương tác ảo (Augmented Reality: tựa game cho phép người chơiquan sát những vật thể trong game thông qua những vật thể trong thế giới thật bằng các thiết bị di dộng) đang có dấu hiệu nguội dần.
Theo số hãng Axiom Capital Management, Pokémon Go dường như đang dần yếu thế trong thị trường game dành cho di động. Tuy nhiên, đây lại là tin vui đối với Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter, Tinder có thể thở phào nhẹ nhõm khi những ứng dụng này đang kéo dần lại sự chú ý của người dùng.
Theo chuyên gia phân tích cấp cao Victor Anthony "Sự đi xuống của phong trào chơi Pokémon Go phần nào đã xoa dịu nỗi quan ngại của các trang mạng xã hội lớn hiện nay"
Theo số liệu thống kê của Sensor Tower, SurveyMonkey và Apptopia cho thấy số lượt tải về cũng như thời gian người dùng chơi Pokémon Go đang có dấu hiệu tụt dốc qua từng ngày.
Cũng theo số liệu thống kê của Google Trends cho thấy lượng người chơi các tựa game tương tác ảo (Augmented Reality) đang có dấu hiệu suy giảm trong khi tựa game thực tế ảo vẫn tiếp tục duy trì phong độ của mình.
-
Đà Nẵng cấm công chức, viên chức chơi Pokemon Go tại cơ quan
29/08/2016 9:26 PMNhận thấy nhiều hiểm họa của Pokemon Go, lãnh đạo Đà Nẵng đã chỉ đạo cấm công chức chơi trò này tại công sở.
-
Người dùng bắt đầu "chán" Pokémon Go
24/08/2016 3:36 PMSau một thời gian nở rộ và lan rộng đến chóng mắt, sức hút của trò chơi Pokémon Go đang có dấu hiệu giảm sút.
-
Các hãng game méo mặt vì Pokemon Go
23/08/2016 9:38 PMTrong khi Nintendo vẫn đang phấn chấn nhờ Pokemon GO tiếp tục làm mưa làm gió trên thế giới thì các hãng khác lại đau đầu vì sức ảnh hưởng của game này.
-
Người Nhật tìm cách hưởng lợi từ cơn sốt Pokemon Go
22/08/2016 3:15 PMThời gian này, đang là những ngày nắng đẹp ở công viên Ueno, trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ở đây, có thể thấy nhiều chiếc xe đỗ lại, cả gia đình bước xuống, họ mang theo lều trại, quần áo che nắng, kem chống nắng, đồ ăn.
-
Người chơi Pokemon Go thêm địa điểm ảo vào bản đồ VN trên Google?
11/08/2016 9:59 AMChiều 10-8, cộng đồng Google Map Maker Việt Nam đã kêu gọi các cơ quan truyền thông, các hội đoàn hãy làm điều gì đó để bảo vệ dữ liệu bản đồ Việt Nam trên Google map do người chơi Pokemon Go "tự tiện" chỉnh sửa mấy ngày qua.
-
Pokemon Go đạt doanh thu 200 triệu USD trong tháng đầu tiên
09/08/2016 1:56 PMPokemon Go đã vượt qua những trò chơi từng dẫn đầu về doanh thu trước đây như Candy Crush và Clash Royale...