Một loại tàu bay công nghệ cao lai giữa khinh khí cầu với máy bay sẽ mang đến cho hành khách những chuyến du ngoại siêu xa xỉ.

Aeroscraft lai giữa máy bay với khinh khí cầu và sang trọng như một khách sạn bay.

Aeroscraft giống như một khách sạn trên không với phòng họp lớn, nhà ăn sang trọng, thậm chí còn có cả rạp chiếu phim và song bài. Đây là thành quả sau 25 năm nghiên cứu của Worldwide Aeros Corporation và là hậu duệ của dự án tàu bay lai siêu lớn WALRUS của Quân đội Mỹ (Walrus có thể chuyên chở tới 500 tấn hàng hóa nhưng dự án này đã bị hủy vào năm 2010 do thiếu kinh phí).

Theo lời Aeros thì thành viên nhỏ nhất trong họ tàu bay Aeroscraft sẽ là ML866, một khinh khí cầu chở được 180 khách, tải trọng 20 tấn với cấu trúc vỏ máy thể rắn. ML866 dài tới 95m, đạt vận tốc tối đa 63m/giây và độ cao trần 3650 mét so với mặt đất. Hãng này đang ấp ủ hai phiên bản lớn hơn với tải trọng 60 tấn (ML868) và 500 tấn (ML86X).

Một trong những kỳ vọng của Aeros là Aeroscraft có thể kiêm nhiệm cả phương tiện vận chuyển hàng cỡ khủng tới các vùng sâu, vùng xa, hẻo lánh. Trong ảnh, Aeroscraft đang vận chuyển turbine gió.

Phòng làm việc sang trọng trên Aeroscarft

Phòng thư giãn dành cho hành khách

Một trong số nhiều phòng hội thảo trên tàu

Với tầm bay 12.000 dặm và tải trọng lên tới 500 tấn, khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng như trực thăng, Aeroscraft có thể là một phương tiện vận tải “độc nhất vô nhị” mà con người từng phát minh.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.