Công ty cổ phần VNG vừa chính thức thông báo ngừng mọi hoạt động của website bán hàng theo nhóm Zingdeal từ ngày 8/2, sau 15 tháng kinh doanh.
Theo đó, Công ty cổ phần VNG đưa ra quyết định đóng cửa Zingdeal với mong muốn phát triển hơn nữa hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam. Từ ngày 8/2, VNG chính thức đóng cửa mọi hoạt động của website mua sắm cộng đồng này. Trước thời điểm trên, từ 0h ngày 5/2, Zingdeal ngừng giao dịch nạp tiền vào tài khoản trên trang web.

Mua sắm cộng đồng Zingdeal đóng cửa

Zingdeal đóng cửa sau 15 tháng hoạt động.

Lãnh đạo của Công ty cổ phần VNG cam kết sẽ đảm bảo quyền lợi của đối tác và khách hàng. Với những người đã mua hàng thành công song chưa sử dụng thì vẫn được hưởng dịch vụ bình thường đến hết thời hạn ghi trên phiếu. Còn các đơn vị, doanh nghiệp hợp tác được tiến hành thanh toán theo điều khoản hợp đồng đã ký. Ngoài ra, người tiêu dùng còn tiền trong ví điện tử sẽ được Zingdeal hoàn lại từ ngày 9/2.


Chính thức ra mắt từ tháng 11/2010 và là một trong những trang thương mại điện tử đầu tiên của mô hình Groupon tại Việt Nam, với quyết định này của VNG, Zingdeal đã chính thức đóng cửa sau 15 tháng hoạt động.


Việc lần đầu tiên một website mua sắm theo hình thức groupon thông báo ngừng hoạt động, lại không đưa ra một lý do cụ thể nào khiến cư dân mạng không khỏi hoài nghi. Chia sẻ trên diễn đàn DDTH, bạn zacoha băn khoăn: "Thấy lo, không biết trong năm nay sẽ còn bao nhiêu site nữa sẽ băng hà. Phải chăng đây là tín hiệu chấm dứt phong trào mua chung mau rộ lên và cũng nhanh tắt ở Việt Nam?". Tuy nhiên, không ít comment lại cho rằng, quyết định này của VNG là do phân tích thấy mô hình không còn phù hợp nên "khai tử", cân nhắc đưa ra chiến lược mới hiệu quả hơn.


Năm 2011, mô hình bán hàng theo nhóm phát triển khá mạnh mẽ. Có mặt trên thị trường từ năm 2010, đến nay, Việt Nam có khoảng hơn 100 trang web cung cấp dịch vụ này. Mặc dù được dự báo là còn nhiều tiềm năng song không ít doanh nghiệp nhỏ trong cuộc đua này không tránh khỏi nguy cơ phải đóng cửa vì thiếu khả năng cạnh tranh.

Theo Xuân Ngọc (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Zingdeal