iPhone là một cái tên rất “hấp dẫn”, được cho là sẽ xuất hiện vào năm nay, vậy chiếc smartphone này sẽ phải thế nào để trở thành một chiếc smartphone hoàn hảo, đáp ứng được mọi mong mỏi của những người yêu mến nó?

iPhone 5 sẽ hoàn hảo khi nào?




Hỗ trợ 4G


Có thể hiểu được tại sao Apple lại do dự không bổ sung hỗ trợ 4G LTE cho iPhone 4S. Đó là vấn đề về pin. Những con chip dùng để xây dựng hỗ trợ 4G này có thể sẽ làm cho iPhone dày hơn thay vì hình dáng “mảnh mai” như hiện tại. Về cơ bản, lý do cũng tương tự như việc người dùng phải chờ đợi thêm 1 năm để có iPhone hỗ trợ 3G.


iPhone 5 sẽ hoàn hảo khi nào?


Nhưng giờ đã đến lúc Apple phải bố sung hỗ trợ 4G vì một số thiết bị Android đã hỗ trợ kết nối rất “khủng”. Nếu Apple lại bỏ qua LTE trong năm nay, iPhone 5 sẽ bị lạc hậu khi so sánh với các đối thủ.


Màn hình 4 inch

iPhone 5 sẽ hoàn hảo khi nào?


Nếu bạn đã từng dùng thử một chiếc điện thoại Android mới với màn hình lớn (từ 4 inch trở lên), bạn sẽ thấy rất không thoải mái khi quay lại iPhone mới màn hình nhỏ (chỉ 3,5 inch). Và bạn sẽ nhận thấy rằng màn hình 4 inch thực sự rất lý tưởng cho điện thoại smartphone. Vì bạn có thể xem phim cũng như chơi game trên smartphone nên nếu như smartphone có màn hình lớn thì sẽ rất tuyệt.


Chạy được video HD

iPhone 5 sẽ hoàn hảo khi nào?


Độ phân giải trên iPhone 4 và 4S rất tuyệt nhờ có màn hình Retina Display. Nhưng không giống như một số điện thoại Android hàng đầu hiện nay như Galaxy Nexus, iPhone vẫn không thực sự hiển thị được video HD.


Vi xử lý nhanh hơn cho đồ họa và tốc độ tốt hơn

iPhone 5 sẽ hoàn hảo khi nào?


Nhiều tin đồn cho rằng iPad 3 sẽ có vi xử lý mới cực nhanh, và vì vậy iPhone 5 rất có thể sẽ có vi xử lý đó khi ra mắt vào năm nay. Nhiều đối thủ của Apple đều đã có những vi xử lý chạy nhanh hơn so với iPhone 4S.


Có nhiều bộ nhớ RAM hơn


iPhone 5 sẽ hoàn hảo khi nào?

Rất nhiều người đã bị “sốc” khi iPhone 4S chỉ có 512 MB RAM. Hầu hết những dự đoán trước đó đều cho rằng iPhone 4S phải có RAM gấp đôi như vậy. Hy vọng là iPhone 5 sẽ có bộ nhớ được cải tiến để có thể chạy được nhiều ứng dụng cũng lúc.


2 năm, đã đến lúc phải có thiết kế cho iPhone 5

iPhone 5 sẽ hoàn hảo khi nào?


Không ít nguời đã cảm thấy vô cùng thất vọng khi iPhone 5 không xuất hiện vào năm ngoái và họ còn thấy buồn hơn khi iPhone mới 4S có hình dáng y hệt như iPhone 4 và chỉ được cải tiến “nội thất”. Vậy năm nay, người ta trông đợi sẽ được nhìn thấy một iPhone có thiết kế hoàn toàn mới.


Tuổi thọ pin tốt hơn


So với hầu hết điện thoại màn hình cảm ứng, tuổi thọ pin của iPhone được cho là khá tốt. Nhưng nếu Apple thiết kế cho iPhone 5 có màn hình lớn hơn và chip 4G LTE thì có thể công ty này sẽ phải cải thiện cả tuổi thọ pin cho nó.

iPhone 5 sẽ hoàn hảo khi nào?


Một thiết bị đã được thực hiện như vậy là Droid Razr Maxx của Motorola. Chiếc điện thoại này chạy mạng 4G LTE của nhà mạng Verizon những vẫn có thể chạy hơn 1 ngày với 1 lần sạc.


Tích hợp sẵn với Facebook, LinkedIn, Dropbox, và nhiều dịch vụ web quen thuộc khác


Đó là cách tích hợp mà những thiết bị Android đã sử dụng.


iPhone 5 sẽ hoàn hảo khi nào?

Một trong những điểm rất đáng khen của hệ điều hành Android là nó cho phép tích hợp sâu với rất nhiều mạng xã hội và các dịch vụ web quen thuộc. Tất cả những gì bạn phải làm là cài đặt một ứng dụng và nó sẽ ngay lập tức trở thành một phần trong chiếc điện thoại của bạn.

Apple đã có bước khởi đầu rất tuyệt đó là tích hợp Twitter vào iPhone, nhưng có rất nhiều người dùng những trang xã hội khác như Evernote, Dropbox, LinkedIn.


Sửa iMessage


Dù tính năng iMessage của iPhone thực sự rất hấp dẫn nhưng nó vẫn còn nhiều lỗi gây khó chịu cho nhiều dùng. Ví dụ như, bạn sẽ không thể ngăn ai đó gửi iMessage cho bạn trừ khi bạn tắt hoàn toàn dịch vụ này. iMessage đôi lúc còn gửi tin nhắn của bạn tới nhầm người. Hy vọng là iPhone 5 sẽ có iMessage được cải tiến nhiều hơn nữa.


iPhone 5 sẽ hoàn hảo khi nào?
Theo Phạm Khánh (ICT News/ Businessinsider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.