Có giá từ vài triệu đồng đến vài chục triệu, thậm chí cả nửa tỷ đồng, nhưng tượng Dê phong thủy mạ vàng 24K năm nay đã “cháy” hàng, đơn vị sản xuất còn phải tư chối cả đơn hàng hơn 2 tỷ đồng.

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, trong số 12 con giáp thì dê là con vật mang tính ôn hòa. Vì vậy, đặt tượng dê có thể giúp chủ nhân luôn giữ được sự điềm đạm, tĩnh tâm, hỗ trợ tốt cho các mối quan hệ giao tiếp, chỉ trừ những người tuổi Sửu thì năm nay không nên dùng tượng Dê vì xung.

Có lẽ vì thế, thị trường tượng Dê phong thủy mạ vàng 24K năm nay đã “cháy” hàng dù chưa đến Tết.

Giám đốc kinh doanh một đơn vị có sản phẩm dê vàng 24K tung ra thị trường Tết năm nay chia sẻ: Đến giờ phút này, tất cả các sản phẩm dê vàng như: Tam Dương Khai Thái, tượng Dê Huy hoàng, tượng Dê Thịnh vượng… đều “cháy” hàng. Đặc biệt, loại Dê Huy hoàng và Dê Thịnh vượng loại to không kịp làm để bán, mỗi ngày chỉ làm thêm được khoảng 20 con nhưng hàng cứ ra là hết veo.

Tượng Dê Thịnh vượng được nhiều khách hàng đặt mua.

Theo tiết lộ của vị giám đốc này, đơn vị ông đã phải từ chối những đơn hàng có giá trị lớn do khách đặt hàng muộn.

“Có ngân hàng đặt tới hơn 300 con, trị giá đơn hàng khoảng 2 tỷ đồng nhưng chúng tôi cũng đành từ chối vì không đủ thời gian để hoàn thiện. Cùng với đó, còn một số khách hàng muốn đặt làm các bộ Tam dương nhỏ nhưng công ty cũng đành từ chối, tính ra năm nay chúng tôi từ chối các đơn hàng lên tới trên 3 tỷ đồng”, ông Nguyên tiết lộ.

Một số tượng dê nhỏ lẻ công ty bớt lại để tham gia hội chợ xuân ở Hà Nội năm nay cũng “cháy” hàng, không còn con nào ngay những ngày đầu diễn ra hội chợ.

Được biết, năm nay VinaTAB chỉ chế tác 10 bộ Tam Dương có kích thước chiều cao của Dê khoảng 11cm, dài 10cm, đứng trên hốc gỗ hóa thạch cao 35cm. Sản phẩm này có giá bán 80 triệu đồng/ bộ.

Với các mẫu tượng Dê đơn lẻ có giá dao động từ 4 - 8 triệu đồng/con, tùy theo kích thước khác nhau.

Đặc biệt, chỉ chế tác duy nhất 1 bộ Tam Dương kích thước lớn với chiều cao của 3 con Dê tới 20cm, đứng trên hũ đá cao 1m. Bộ duy nhất này có giá bán 500 triệu đồng, cũng đã có chủ nhân, hiện đang được hoàn tất những công đoạn cuối cùng.

Ngay tại Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) nhiều khách hàng tìm mua tượng Dê mạ vàng 24K nhưng cũng đã "cháy" hàng.

Tìm hiểu trên thị trường có khá nhiều loại tượng dê với chất liệu cũng như giá tiền khác nhau, trên dưới 1 triệu đồng cũng có.

Vì sao khách hàng lại thích đặt hàng tượng dê phong thủy mạ vàng 24K dù giá không rẻ, ông Nguyên thẳng thắn: Các sản phẩm tượng dê của công ty đều được đúc bằng đồng vàng nguyên chất, sau đó được phủ một lớp vàng ròng lên giúp sản phẩm bền mãi với thời gian. Đặc biệt, các sản phẩm đều được công ty cấp giấy chứng nhận, người mua có thể mang sản phẩm đi kiểm tra ở bất cứ đơn vị vàng bạc lớn có uy tín nào đê kiểm tra thật, giả.

Bên cạnh đó, vị giám đốc này cũng cho biết thêm: Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm tượng dê, cao cấp đắt tiền cũng có, hàng bình dân rẻ tiền cũng có, hàng rẻ tiền thường chủ yếu là hàng Trung Quốc, được làm từ bột đá, composite…

“Với những khách hàng có tiền, sành sỏi, những tập đoàn lớn thường kén hàng, không chọn những hàng rẻ tiền, vì thế họ thường đặt hàng được đảm bảo bằng giấy chứng nhận.

Tuy nhiên, năm nay “cháy” tượng dê phong thủy cũng khiến chính công ty chúng tôi rất ngạc nhiên về thị hiếu của khách hàng”, ông Nguyên nói thêm.

Minh Thư (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • “Cháy” dê vàng 24K, từ chối cả đại gia chi tiền tỷ

    “Cháy” dê vàng 24K, từ chối cả đại gia chi tiền tỷ

    11/02/2015 10:16 AM

    Có giá từ vài triệu đồng đến vài chục triệu, thậm chí cả nửa tỷ đồng, nhưng tượng Dê phong thủy mạ vàng 24K năm nay đã “cháy” hàng, đơn vị sản xuất còn phải tư chối cả đơn hàng hơn 2 tỷ đồng.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.