Nhiều nhà phân tích ước tính doanh số iPhone X sẽ thấp hơn nhiều so với dự kiến, khiến cổ phiếu của Apple sụt giảm liên tục trong vài ngày qua.

Tuần này, cổ phiếu của Apple và các hãng cung cấp giảm liên tục sau khi nhiều nhà phân tích dự đoán nhu cầu iPhone X sẽ tụt dốc không phanh trong thời gian tới. Cổ phiếu AAPL của Apple đã giảm tới 4% vào thứ 3 vừa qua.

Giá cổ phiếu của Apple đang tụt dốc. Ảnh: CNN

iPhone X là chiếc điện thoại đầu tiên được thiết kế lại hoàn toàn sau 3 năm với hi vọng sẽ cứu vãn doanh số ngày càng tệ của Apple. Trong gần 2 tháng qua, Apple đã có khởi đầu khá tốt đẹp với chiếc điện thoại này. Các nhà phân tích dự đoán Apple đã bán được 90 triệu iPhone X. Cổ phiếu của hãng tăng 50% trong năm, đưa Apple trở thành công ty đầu tiên có tổng tài sản 1.000 tỷ USD.

Tuy nhiên, giai đoạn khởi đầu có vẻ đã qua và các nhà phân tích nghi ngờ việc Apple sẽ đạt được doanh số như dự kiến. Bằng chứng rõ nhất là mới đây, nhật báo Đài Loan đưa tin Apple đã giảm doanh số iPhone X dự kiến từ 50 triệu xuống còn 30 triệu.

Doanh số iPhone X dự kiến trong 3 tháng đầu năm 2018 của Apple là 45 triệu chiếc. Tuy nhiên, nhà phân tích Sinolink Securities dự đoán rằng Apple sẽ chỉ bán được 35 triệu iPhone X. JL Warren Capital ước tính rằng Apple sẽ chỉ bán được 25 triệu chiếc iPhone X. Jefferies, lạc quan hơn, cho rằng Apple sẽ bán được 40 triệu chiếc.

Cổ phiếu Genius Electronic Optical, hãng sản xuất các mô đun ống kính cho iPhone, đã giảm hơn 11% trong tuần này. Pegatron và Lumentum giảm 3%. Finisar và Skyworks giảm 2%. Foxconn giảm 1%.

Gia Minh (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.