Tòa án Mỹ vừa ra phán quyết sơ bộ cấm bán chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của hãng điện tử Samsung trên lãnh thổ nước này, sau khi xem xét đơn khiếu nại của Apple.

Galaxy Tab 10.1 được xem là một đối thủ nặng ký của chiếc máy tính bảng đình đám iPad từ "nhà Táo".

Đây là một chiến thắng quan trọng của Apple trước Samsung trong cuộc chiến kéo dài lâu nay về bản quyền bằng sáng chế đối với điện thoại di động thông minh và máy tính bảng, nhất là khi mẫu Galaxy Tab 10.1 được xem là một đối thủ nặng ký của chiếc máy tính bảng đình đám iPad từ "nhà Táo".

Trước đó, thẩm phán tòa án quận của Mỹ ở San Jose, bà Lucy Koh đã khước từ nỗ lực của Apple đòi tòa ra lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1 và nhiều smartphone Galaxy. Tuy nhiên, tòa án phúc thẩm liên bang đã chỉ thị cho thẩm phán Koh xem xét lại đề nghị của Apple với chiếc máy tính bảng này.

"Mặc dù Samsung có quyền cạnh tranh nhưng công ty này không có quyền cạnh tranh thiếu công bằng bằng cách ồ ạt đưa ra thị trường những sản phẩm xâm phạm bản quyền", thẩm phán Koh cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản đưa ra ngày 26/6.

Bà Koh nói, phán quyết sẽ có hiệu lực một khi Apple đóng khoản đền bù 2,6 triệu USD cho thiệt hại mà Samsung phải gánh chịu nếu lệnh cấm được chứng minh là sai.. Ngay sau quyết định trên, phát ngôn Apple Kristin Huguet nhắc lại tuyên bố, hành động “sao chép trắng trợn” của Samsung là sai lầm.

Apple đã phát động cuộc chiến pháp lý về bản quyền sáng chế với quy mô quốc tế từ năm 2010 trong nỗ lực hạn chế sự phát triển của hệ điều hành Google Android. Lệnh cấm sơ bộ này của tòa án San Jose dự kiến sẽ củng cố sức mạnh cho Apple trong các thương lượng cấp phép sử dụng bản quyền.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.