Kho nội dung số trực tuyến iTunes của Apple vừa chính thức được mở cửa ở Việt Nam cùng một loạt thị trường khác ở khu vực châu Á, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Apple cho hay.

Hiện iTunes có trên 20 triệu bài hát và số đầu phim khổng lồ đến từ các hãng sản xuất lớn.

Theo đó, các khách hàng ở các thị trường Việt Nam, Brunei, Campuchia, Hồng Kông, Lào, Macau, Malaysia, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Đài Loan và Thái Lan có thể mua nhạc hoặc thuê phim ảnh thông qua dịch vụ iTunes của Apple.

Người dùng cũng có thể lưu trữ bài hát, đoạn phim vừa mua về qua iTunes Cloud trên tất cả các thiết bị iPhone OS mà không mất phí. Với những bản nhạc không được tải về từ iTunes, người dùng có thể lưu trữ trên đám mây qua iTunes Match.

Việc triển khai dịch vụ iTunes tại Việt Nam cũng như một loạt thị trường châu Á nói trên sẽ giúp cho các khách hàng đang sử dụng những thiết bị nền tảng iPhone OS tại khu vực này có thể tiếp cận dễ dàng hơn với kho ứng dụng của Apple.

Hiện iTunes có trên 20 triệu bài hát và số đầu phim khổng lồ đến từ các hãng sản xuất lớn. Nhiều ca sĩ Việt Nam cũng đang bán album trên iTunes. Tuy nhiên, người dùng phải sử dụng các thẻ thanh toán quốc tế để tải các bài hát và phim trên iTunes.

Trước đó, người dùng tại châu Á đã có thể tải những ứng dụng như trò chơi Angry Birds, song họ chưa thể mua nhạc và phim trực tuyến, trừ phi khách hàng nào may mắn có thẻ quà tặng được phát hành ở những nước như Mỹ và Anh.

Chỉ có một số thị trường như Australia, Nhật Bản và New Zealand ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương là được hỗ trợ mua và tải nhạc, vì những hạn chế liên quan tới bản quyền và cấp phép khiến cho Apple chưa thể mở rộng iTunes.

Khu vực châu Á – Thái Bình Dương (ngoại trừ Nhật Bản) ngày càng quan trọng với Apple. Năm tài khóa 2011, 21% doanh thu của Apple đến từ khu vực này, tăng mạnh từ mức 13% trong năm tài khóa liền trước, theo số liệu của hãng tin Bloomberg.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.