Sự kiện hàng loạt máy tính Mac của Apple bị tấn công bởi virus Flashback xảy ra thời gian gần đây đã khiến hãng này phải lặng lẽ gỡ bỏ các khẩu hiệu trên trang web của mình như “Mac sẽ không bị nhiễm virus PC,” “đảm bảo an toàn số liệu của bạn mà không phải làm bất cứ điều gì” và thay vào đó là các khẩu hiệu như “thiết kế của Mac chú trọng tính an toàn” hay như “tính năng an toàn được trang bị bên trong.”

Ông Graham Cluley, cố vấn an ninh cấp cao Mỹ thuộc Công ty an ninh thông tin Sophos, cho biết động thái trên cho thấy Apple đã bắt đầu coi trọng vấn đề an ninh thông tin.

Ngoài sự thay đổi trên, Apple còn phát hành hướng dẫn an ninh cho hệ thống iOS, đồng thời tuyên bố cung cấp một tính năng an ninh mới có tên Gatekeeper cho “sư tử núi” OS X 10.8 trong tháng Hai năm nay.

Ông Eugene Kaspersky, người đồng sáng lập nên phòng thí nghiệm Kaspersky cho rằng Apple nên cung cấp hỗ trợ công nghệ trong thời gian dài hơn nữa cho hệ thống điều hành phiên bản cũ. Tháng Năm vừa qua Apple đã ngừng hỗ trợ hệ thống điều hành OS X 10.5 Leopard./.

Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.