Trước khi quyết định mua Galaxy S4, hãy cân nhắc những tính năng tưởng chừng như chỉ có ở Galaxy S4 nhưng lại có thể thực hiện trên iPhone.

Ngoài phần cứng cao cấp, Galaxy S4 còn đi kèm một loạt ứng dụng độc quyền để giúp người dùng rèn luyện sức khỏe, tăng chất lượng ảnh chụp, điều khiển tivi và bảo mật dữ liệu. Chắc chắn Samsung muốn người dùng iPhone chuyển đổi sang sử dụng smartphone của hãng nhờ các tính năng nổi bật này. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua Galaxy S4, hãy cân nhắc những tính năng tưởng chừng như chỉ có ở Galaxy S4 nhưng lại có thể thực hiện trên iPhone.

Mail Translator/Google Translate (giống S Translator)

Ứng dụng dịch thuật S Translator của Galaxy S4 có khả năng dịch email, tin nhắn SMS và tin nhắn ChatOn từ một 9 ngôn ngữ khác nhau sang tiếng mẹ đẻ của người dùng. Bạn có thể nói hoặc gõ trực tiếp vào ứng dụng để yêu cầu dịch văn bản hoặc câu thoại.

Tuy nhiên, kho ứng dụng App Store của Apple có hàng tá ứng dụng dịch thuật thực hiện nhiệm vụ tương tự. Ứng dụng Mail Translator miễn phí cho phép bạn dịch email sang 56 ngôn ngữ khác nhau. Ứng dụng Google Translator miễn phí cũng cho phép dịch văn bản, tiếng nói và hỗ trợ tới 60 ngôn ngữ khác nhau.

DailyBurn Tracker/ProtoGeo Moves (Like S Health)

Galaxy S4 đi kèm một bộ các tính năng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe có tên gọi S Health,tính năng này giúp bạn theo dõi hoạt động đi bộ, đo lượng calo tiêu hao và thậm chí theo dõi thói quen ăn uống của bạn. Các bộ cảm biến tích hợp trong phần cứng của Galaxy S4 còn theo dõi nhiệt độ và độ ẩm ngoài trời.

App Store cũng có nhiều ứng dụng theo dõi sức khỏe với tính năng tương tự. Ví dụ, ứng dụng Calorie Counter & Diet Tracker có cơ sở dữ liệu về hơn 2 triệu món ăn để đo hàm lượng calo; Ứng dụng miễn phí DailyBurnTracker cho phép bạn xây dựng, điều chỉnh và theo dõi quá trình tập luyện trên iPhone hoặc trên website của DailyBurn. Ứng dụng miễn phí Moves của ProtoGeo sử dụng iPhone để theo dõi số bước chạy, số km bạn đã chạy hoặc đi xe đạp.

Cable Apps ( giống WatchON Video)

Galaxy S4 không chỉ là một thiết bị theo dõi sức khỏe, mà còn là thiết bị để điều khiển TV từ xa. Sử dụng cổng hồng ngoại, S4 có thể thay thế chiếc điều khiển TV từ xa. Ngoài khả năng thay đổi kênh, ứng dụng WatchOne cho phép bạn tìm kiếm trong kho video Media Hub của Samsung trong khi vẫn truy cập lịch chiếu TV.

Mặc dù iPhone không có cổng hồng ngoại để kết nối trực tiếp đến hộp cáp của bạn, song nhiều nhà cung cấp cáp đã có các ứng dụng cho phép bạn kiểm soát nó qua Internet. Chẳng hạn, ứng dụng TWC TV miễn phí của hãng Time Warner Cable và ứng dụng Optimum miễn phí của Cablevision cho phép bạn lập trình DVR và thay đổi kênh với iPhone.

DuoCam (giống Dual Shot)

Galaxy S4 có thể cùng một lúc quay video bằng cả camera 2 megapixel phía trước và camera 13 megapixel phía sau. Nhờ đó, bạn có thể quay video và chụp ảnh theo hai hướng cùng một lúc. Ứng dụng DuoCam cho iOS cũng cho phép sử dụng cả hai camera một lúc.

Dual Shot của Galaxy S4 hiển thị ảnh chụp từ camera phía trước trong một hộp nhỏ nằm trong ảnh chụp bằng camera phía sau. Bạn có thể di chuyển hộp này xung quanh màn hình và tùy chỉnh hình dạng của nó.

Ứng dụng DuoCam cho iPhone hoạt động khác một chút: Khi bạn nhấn chụp, iPhone sẽ chụp ảnh bằng camera phía sau, sau đó ngay lập tức chụp bằng camera phía trước. Kết quả là bạn sẽ có được 2 bức ảnh. Bạn có thể lựa chọn hoặc ghép hai bức ảnh cạnh nhau, hoặc để chúng tách rời.

App Factory Jukebox Hero (giống Group Play)

S4 có một tính năng cài sẵn để bạn chia sẻ nội dung từ điện thoại của bạn với những người xunh quanh. Thực ra, người dùng smartphone Galaxy ở gần nhau có thể chia sẻ nội dung trong một mạng lưới riêng, cho phép họ cùng hát một bài hát hoặc tham gia các trò chơi di động. Bạn cũng có thể chia sẻ ảnh, video hoặc tài liệu bằng cách khẽ chạm hai thiết bị vào nhau.

Trên iOS, ứng dụng Jukebox App cũng mang lại trải nghiệm âm nhạc tương tự trên iPhone. Bạn có thể chia sẻ danh sách bài hát với bạn bè hoặc nhiều người khác và cùng hát một bài hát. Ứng dụng không cho bạn chia sẻ nội dung qua NFC như Group Play, nhưng bạn vẫn có thể tham gia hát cùng mọi người và chia sẻ thư viện âm nhạc.

IntSig CamCardFree (giống Photo Reader)

Với tính năng Photo Reader của Galaxy S4, bạn chỉ cần dùng camera điện thoại để chụp lại một tấm danh thiếp, ứng dụng sẽ tự động chèn thông tin liên lạc trên danh thiếp đó vào sổ địa chỉ.

Ứng dụng CamCardFree giúp iPhone làm được điều tương tự. Bạn chỉ cần mở ứng dụng, chụp lại tấm danh thiếp, CamCardFree sẽ quét và lưu lại thông tin liên lạc trên tấm danh thiếp đó chỉ trong vòng vài giây.

Enterproid Divide (giống Samsung Knox)

Vì ngày càng nhiều doanh nghiệp cho phép nhân viên sử dụng thiết bị cá nhân cho công việc, các hãng smartphone lớn bắt đầu cung cấp giải pháp cho hoạt động này. Tính năng Samsung Knox của Galaxy S4 cho phép bạn chia điện thoại thành hai không gian: một không gian dành cho công việc và một không gian dành cho giải trí, giúp bảo mật thông tin cá nhân tốt hơn. Ý tưởng này không hề mới. Ứng dụng Divide cho iOS và Android cũng giúp bạn tách rời thông tin công việc và thông tin cá nhân trên điện thoại.

Theo Phan Lê - Thúy Nga (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.