Hay lướt Facebook, cố làm vừa lòng mọi người, thích nói hơn nghe... là biểu hiện của những người không tin vào bản thân.

"Xù lông nhím" khi bị nhắc nhở

Những người thực sự tự tin biết đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình và luôn lịch thiệp chấp nhận những lời góp ý mang tính xây dựng. Họ không coi đó là sự đe dọa, mà đơn thuần là cơ hội để rèn luyện cũng như tự cải thiện bản thân.

Cho rằng mình biết tất cả

Việc sẵn sàng lắng nghe quan điểm của mọi người xung quanh cho thấy một người đã trưởng thành, có khả năng kiểm soát bản thân. Những người cho rằng mình có mọi câu trả lời kỳ thực lại là "thùng rỗng". Nếu bạn không biết điều gì đó, hãy thẳng thắn thừa nhận để được hỗ trợ, thay vì dối trá.

Ảnh: Inc.

Cố gắng làm vừa lòng đám đông

Có sự khác biệt đáng kể giữa việc muốn giúp đỡ những người xung quanh và làm cho họ thích bạn. Theo giáo sư Joseph R. Sanok, tác giả cuốn "Practice of the Practice", những người luôn muốn làm hài lòng người khác sẽ kém tự tin, bởi vì họ đánh giá giá trị của mình dựa trên những gì người khác nghĩ.

Nói nhiều hơn lắng nghe

Bạn nghĩ rằng tự tin là có thể nói hùng hồn trước đám đông, nhưng thực tế, đó chính là những người nói từ tốn, biết cách lắng nghe.

Bị áp lực bởi thành công của người khác

Thay vì so sánh bản thân với bất cứ ai, người tự tin luôn tôn trọng điều mình có và trân quý nó.

Dành nhiều giờ trên Facebook

Dành quá nhiều thời gian để xem xét cuộc sống "hoàn hảo" trên mạng xã hội của những người khác cho thấy bạn không tự tin vào đời sống của mình. Theo Sanok, những người thực sự tự tin sử dụng mạng xã hội với mục đích rõ rệt chứ không phải để giải khuây.

Lấy người khác ra để mua vui

Đàm tiếu, chê bai ai đó bằng cách hạ thấp họ là cách những người kém tự tin làm. Chiêu "dìm hàng" người để nâng mình lên này không hiệu quả chút nào.

Bị động, đóng vai nạn nhân

Sự tự tin đến từ hành động, không phải phản ứng. Người tự ti thường để cuộc sống làm chủ mình và đổ lỗi cho mọi người, mọi thứ khi điều gì đó trở nên tệ hại. Trong khi đó, những người tự tin chọn giải pháp tập trung vào điều tích cực và tìm cách giải quyết mọi việc.

Thái độ ủ dột, đi đứng lòng khòng, ăn mặc lôi thôi, khoanh tay trước ngực

Mọi thứ đều được thể hiện qua ngôn ngữ cơ thể, phục trang, điệu bộ của mỗi người.

Linh Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.