Theo CEO Phạm Chu Hi, tính năng mới sẽ cung cấp cho người dùng về lịch sử giá rao bán của một ngôi nhà trong quá khứ.

Với mục tiêu xây dựng một trang thương mại điện tử, giúp các môi giới bất động sản chuyên nghiệp, rao bán sản phẩm của mình một cách dễ dàng, tháng 5/2017, Phạm Chu Hi ra mắt website Mogi.

Có 8 năm du học tại Vương quốc Anh, vị CEO trẻ tuổi này thấy rằng, trong khi tại Anh, mọi thông tin giao dịch, người mua có thể tìm kiếm trực tuyến, thì tại Việt Nam người mua nhà, để ra được quyết định mua hay không, họ phải dùng đến những biện pháp thăm dò khá truyền thống như: hỏi người dân xung quanh ngôi nhà đó, hỏi ý kiến người thân, nhờ vào môi giới.

"Họ tốn nhiều thời gian, tiền bạc và công sức mới mua được ngôi nhà, mảnh đất phù hợp với nhu cầu, túi tiền của mình. Nhưng đó chưa phải là cách tối ưu nhất, bởi các giải pháp trên đều đựa trên cảm tính của một hoặc nhiều cá nhân", vị CEO tốt nghiệp Đại học RMIT chia sẻ lý do.

Sau một năm hoạt động, website có hơn 3 triệu lượt truy cập mỗi tháng, hơn 25.000 môi giới đăng ký hợp tác.

Vừa làm vừa hoàn thiện ứng dụng và để đáp ứng nhu cầu của những người có nhu cầu mua nhà, mới đây website đã cập nhật tính năng mới "Giá nhà đất" nhằm giúp người dùng đưa ra quyết định mua nhà một cách đúng đắn và thông minh nhất.

Theo founder kiêm CEO này, chỉ cần truy cập vào website của ứng dụng, nhấp vào "Giá nhà đất" rồi gõ tên một con đường ở Hà Nội hoặc TP HCM, người dùng sẽ nhận hàng nghìn kết quả tin đăng rao bán về nhà đất trên con đường đó. Đặc biệt, tính năng này còn cung cấp cho người dùng một cái nhìn tổng quan về giá nhà trung bình, giá cao nhất, giá thấp nhất trên tại chính khu vực cần tìm.

"Không dừng lại ở việc cung cấp cho người dùng về tình hình giá nhà đất trên một con đường dao động thế nào. Tính năng này còn cung cấp cho người dùng về lịch sử giá rao bán của một ngôi nhà trong quá khứ", Chu Hi cho hay.

Với khối lượng lên đến hàng tin rao bán nhà đất được sử dụng làm dữ liệu cho "Tham khảo giá", sẽ khiến nhiều người nghi ngờ về độ tin cậy của thông tin mà ứng dụng đem lại. Vị CEO này cho biết, tất cả dữ liệu được sử dụng cho tính năng mới đều được lấy từ ấn phẩm "Mua&bán" từ năm 2008 cho đến nay.

Theo đó, bộ dữ liệu có cập nhật giá nhà đất của hơn 200 con đường của toàn thành phố Hà Nội và TP HCM. Tổng cộng trên 3 triệu tin rao tính từ năm 2008 cho đến nay.

"Nếu đã từng trải nghiệm tính năng này, người dùng sẽ dễ dàng biết được một căn nhà đang rao bán online có giá hợp lý trên thị trường hay không? Từ đó người mua sẽ tiết kiệm thời gian để tìm và có những quyết định chính xác hơn khi mua nhà đất", Chu Hi nói.

Theo chàng trai trẻ, hạn chế lớn nhất của tính năng "Giá nhà đất" là mới chỉ cập nhật dữ liệu rao bán nhà đất ở Hà Nội và TP HCM. Thời gian tới, anh và cộng sự sẽ mở rộng các thông tin của tất cả tỉnh, thành cả nước.

Mogi là một trong số những website bất động sản có tốc độ phát triển nhanh chóng trên thị trường. Sau một năm hoạt động, trang có hơn 3 triệu lượt truy cập mỗi tháng, hơn 25.000 môi giới đăng ký hợp tác và hơn 100.000 tin đăng chất lượng cập nhật mới hàng ngày. Đối tượng của ứng dụng là những người đang có ý định tìm mua, thuê nhà, bất động sản và môi giới.

Thanh Thư (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.