Với hàng trăm ngàn người hâm mộ trên các nền tảng truyền thông xã hội, người dùng Youtube (Youtuber) Sorelle Amore đã xây dựng một đế chế về cuộc sống và du lịch. Năm ngoái, cô kiếm được gần 7 tỷ đồng chỉ nhờ…du lịch.

Sorelle Amore hiện nay 30 tuổi, là một Youtuber người Úc nổi tiếng có công việc mà ai cũng mơ ước, đó là vừa được đi du lịch, vừa kiếm được tiền. Tuy nhiên, để đạt được thành công như vậy, cô đã phải rất chật vật trong những năm 20 tuổi khi liên tục nhảy việc.

Cô làm công việc tiếp thị, kinh doanh thời trang trực tuyến, thậm chí đã giành được hợp đồng biểu diễn tại một công ty nhiếp ảnh cao cấp. Nhưng cô vẫn cảm thấy điều này chưa thực sự phù hợp với mình. Và vì vậy, khi 27 tuổi, cô đã mua vé một chiều đến châu Âu, chuyển đến Iceland để bắt đầu sự nghiệp là một YouTuber.

Hành trình gây ảnh hưởng của Amore

Tại Iceland, Amore cảm thấy quyết định của mình vừa như truyền động lực, vừa khiến cô lo sợ. Khi cô vật lộn kiếm sống ở đất nước đắt đỏ, anh trai cô đã gửi cho cô một email về cuộc thi “Công việc tốt nhất trên hành tinh” của ThirdHome. Cô gấp rút chuẩn bị cho đơn ứng tuyển khi chỉ còn 1 ngày để gửi đơn đăng ký. Và điều bất ngờ là cô đã chiến thắng.

Đánh bại 17.000 người khác, cô gái người Úc được trả tiền để đi du lịch vòng quanh thế giới trong ba tháng, quay video và chụp ảnh những ngôi nhà sang trọng ở 12 quốc gia. Cô đã được trả 10.000 USD/tháng (~232 triệu VND), một con số kỷ lục so với số tiền trước đây cô kiếm được.

Được đi khắp thế giới từ Fiji, Morocco đến Cộng hòa Dominican, công việc này là một giấc mơ nhưng cũng khiến cô rất bận rộn. Cô nhớ lại tuần nào cũng dành cả một ngày để di chuyển, bay nhiều đến nỗi cô thậm chí không có thời gian để mệt mỏi vì lệch múi giờ. Vào cuối mỗi chuyến đi, cô nhận thấy mình rất thích đi du lịch, nhưng cũng muốn đặt trọng tâm vào kênh YouTube của mình.

Từng là nhiếp ảnh gia, cô đưa ra lời khuyên những người dùng trên trang web chia sẻ ảnh Instagram cách ăn mặc phù hợp với loại cơ thể trước ống kính hoặc làm thế nào để làm nổi bật trang cá nhân.

Sử dụng chính những bức ảnh của mình làm ví dụ, cô giải thích tại sao một số bức ảnh lại thú vị hơn những bức ảnh khác. Các video hướng dẫn của Amore đã nhanh chóng đạt được sức hút trên mạng với 300.000 người đăng ký chỉ trong 3 tháng.

Sorelle Amore

Bước chân vào YouTube

Cô gái 30 tuổi khuyên những bạn trẻ quan tâm tới Youtube nên tập trung vào một lĩnh vực phù hợp. Amore nói: “Chúng ta đang ở trong một thời đại kỳ lạ, khi tính cách chính là yếu tố quyết định trên Youtube.

Bạn không cần bất kỳ tài nghệ gì, chỉ cần là chính mình”. Cô cho rằng, điều khó khăn hiện giờ đó là ngày càng nhiều người xuất hiện trên Youtube, và chính tính nhất quán là chìa khóa thành công.

Trong suốt ba tháng đi vòng quanh thế giới, cô phải quay video du lịch vào ban ngày, chỉnh sửa vào ban đêm và chụp ảnh những ngôi nhà nơi cô đang ở. Mặc dù rất mệt mỏi, Amore cho biết kỷ luật là thứ đã giúp cô sáng tạo hơn.

Cô nói: “Hàng ngày tôi đều phải xách máy ảnh lên và sáng tạo thứ gì đó mới mẻ. Nếu bạn chuẩn bị kỹ càng, bạn có thể làm điều đó trong suốt 18 tháng trời”.

Đầu tư vào bản thân

Năm ngoái, cô kiếm được hơn 300.000 USD (~7 tỷ VND), với 60% đến từ các dự án, 35% từ các nhà tài trợ, và chỉ 5% đến từ Youtube. Khi nói về thu nhập gần đây của mình, Amore cho biết ban đầu cô cảm thấy kỳ lạ khi nhắc đến con số 300.000 USD, mặc dù cô tự hào về thành tích này.

Amore nói: “Tôi khá ngạc nhiên khi kiên định với con đường mình lựa chọn và chia sẻ về những gì mình thích lại có thể hái ra tiền. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi có được sự ổn định về tài chính.”

Với bản chất thay đổi không ngừng của các nền tảng truyền thông xã hội, cô biết rằng thu nhập của mình có thể không kéo dài mãi mãi, vì vậy cô rất cẩn thận với cách tiêu tiền của mình.

Cô nói: “Tôi không muốn mua xe hơi hay thời trang. Tôi đầu tư vào giáo dục hoặc công việc kinh doanh của mình”. Ngoài ra, cô cũng đầu tư vào bất động sản và vàng bạc.

Amore nói: “Đây là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời tôi. Tôi cần phải tìm ra cách để biến con số đó thành thu nhập mãi mãi. Tôi cho rằng một số người nghĩ đó là mức lương mãi mãi mà không nhận ra rằng đó có thể chỉ là 15 phút nổi tiếng trong đời mà thôi”.

Hà Phương (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Vừa được đi du lịch, vừa kiếm 7 tỷ đồng ngon ơ

    Vừa được đi du lịch, vừa kiếm 7 tỷ đồng ngon ơ

    03/04/2019 10:40 AM

    Với hàng trăm ngàn người hâm mộ trên các nền tảng truyền thông xã hội, người dùng Youtube (Youtuber) Sorelle Amore đã xây dựng một đế chế về cuộc sống và du lịch. Năm ngoái, cô kiếm được gần 7 tỷ đồng chỉ nhờ…du lịch.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.