Mỗi lần muốn ăn trứng vịt lộn, chúng tôi gọi điện cho quán Kim Thảo (đường Xuân Thủy, Q.2, TP.HCM) để chủ quán đem xe hơi đến đón.

Đón khách bằng xe bảy chỗ vào quán trứng vịt lộn của vợ chồng anh Chính - Ảnh: LÊ DIỄM

Chiều nào chiếc xe hơi Innova bảy chỗ của quán cũng chuẩn bị đi đón khách. Anh Đặng Công Thành, nhân viên bán hàng của một công ty ở quận 2, cho biết anh là khách quen của quán từ hai năm nay.

“Ban đầu tôi không tin chuyện người ta đem xe hơi đến đưa rước miễn phí để ăn hột vịt lộn, nhưng càng về sau tôi càng “nghiện” đến quán vì rất thích cách phục vụ và khuyến mãi độc đáo này” - anh Thành nói.

Ý tưởng bán trứng vịt lộn tận dụng xe hơi của gia đình để đưa đón khách được vợ chồng chủ quán nghĩ ra và duy trì từ khi khai trương quán (năm 2011) đến nay. Chị Tính, chủ quán, cho biết mục đích của việc làm này để tạo thuận lợi và sự thoải mái cho khách hàng đến ăn trứng.

“Vì nhiều lý do như kẹt xe, sợ khách hàng đợi lâu nên việc đưa đón khách đến quán chỉ gói gọn trong khu vực Q.2. Những nơi hơi xa quán có khi khách phải chờ gần 30 phút xe chúng tôi mới đến được”. Chị Tính nói thêm: “Khách rất hào hứng với dịch vụ này, mà cũng ít ai yêu cầu đưa đón nhiều lần nên chúng tôi không sợ lỗ tiền xăng xe. Nếu tính số lượng trứng bán ra nhiều hơn thì chi phí xe hơi đón khách cũng không đáng kể. Cái chính là để khách nhớ đến quán, nhớ đến chất lượng của trứng nơi đây”.

Chị Tính cho biết lúc mới khai trương mỗi ngày quán chỉ bán được vài trăm trứng, nhưng hiện tại sức tiêu thụ ở quán chị mỗi ngày khoảng 1.400-1.500 trứng. Mỗi trứng giá 7.000 đồng, một khách gọi ít nhất hai quả.

Quán của chị Tính không chỉ bán cho khách lẻ mà còn phục vụ cả những công ty, nhà hàng có nhu cầu đặt tiệc bằng... trứng vịt lộn. Chị Tính kể: “Ở gần đây có vài công ty, mỗi lần nhân viên tổ chức sinh nhật là lại đến đây ăn tiệc. Và có lẽ tiệc hột vịt lộn này là nét độc đáo của chúng tôi”.

Ngoài việc làm tài xế đưa đón khách, anh Chính, chồng chị Tính, còn dạy lái xe hơi miễn phí cho khách hàng ăn trứng vịt lộn nào có nhu cầu. Trong số những người đang ăn trứng ở quán, anh Hoàng Đức Minh là người được anh Chính dạy lái xe miễn phí. Anh Minh đã hoàn thành khóa học và giờ đang chuẩn bị thi lấy bằng.

Theo Yến Trinh - Lê Diễn (Tuổi Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Vịt lộn xe hơi

    Vịt lộn xe hơi

    21/11/2012 8:02 AM

    Mỗi lần muốn ăn trứng vịt lộn, chúng tôi gọi điện cho quán Kim Thảo (đường Xuân Thủy, Q.2, TP.HCM) để chủ quán đem xe hơi đến đón.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.