Từng có công việc ổn định tại một cơ quan nhà nước nhưng vì niềm đam mê sáng tạo túi xách handmade nên cô gái Phí Hạnh Chi (sinh năm 1986) đã bỏ việc để ở nhà nghiên cứu và tự làm những chiếc túi xách độc đáo "có một không hai".
Cô chủ Phí Hạnh Chi
Tốt nghiệp ngành Tài chính Ngân hàng, nhưng với niềm đam mê và sức sáng tạo Phí Hạnh Chi đã chọn theo đuổi con đường lập nghiệp bằng đồ handmade. Cũng từ đây cô gái 8x này đã tạo dựng nên một trong những cửa hàng đồ da handmade cá tính bậc nhất Hà Thành.
"Có nhiều thứ mình muốn làm, nếu làm nhà nước thì mình không có thời gian làm những điều đó", Phí Hạnh Chi chia sẻ về quyết định nghỉ việc ở cơ quan hành chính để lập nghiệp.
Hạnh Chi cho biết, ngay từ khi còn nhỏ cô đã rất thích sưu tầm túi xách nhưng do không có điều kiện để mua những chiếc túi mà mình yêu thích. Nhưng bây giờ, cô đã có thể làm ra được sản phẩm của chính mình đó là điều khiến cô cảm thấy thú vị.
Hiện tại, sau 6 năm vật lộn để xây dựng thương hiệu và tìm kiếm thị trường cô đang sở hữu một thương hiệu gia công túi nhỏ chuyên làm đồ da gia công vô cùng tỉ mỉ, hiện đang rất được ưa chuộng trong giới trẻ.
Tuy nhiên, khởi đầu của cô gái trẻ 6 năm trước không hề đơn giản, Hạnh Chi cho biết khi quyết định bỏ việc để theo đuổi công việc mà mình yêu thích đã vấp phải sự phản đối của gia đình, và để ra đời được một sản phẩm Hạnh Chi đã phải làm đi làm lại rất nhiều lần, có khi đã làm xong hết tất cả các công đoạn nhưng các tỷ lệ trên sản phẩm chưa đúng thì sẽ phải làm lại sản phẩm đó, và thường xuyên phải thức khuya dậy sớm để hoàn thành sản phẩm một cách sớm nhất.
Tuy nhiên, với sự đam mê, niềm yêu thích đối với những sản phẩm nhỏ xinh do chính tay mình là ra cô đã nhận được sự ủng hộ của gia đình. Cùng với kiên trì, sự chỉn chu, và sức sáng tạo của mình dần dần cô đã thuyết phục được khách hàng và đặc biệt là tạo ra được sự đồng cảm, nhiều bạn trẻ đã tìm tới cùng chia sẻ niềm đam mê với đồ da của cô, trong đó có cả người bạn đời của mình.
Hiện tại, thị trường đồ da handmade ngày càng phát triển thì sức cạnh tranh càng lớn, Hạnh Chi đã sáng tạo ra điểm nhấn cho mỗi sản phẩm của mình là chạm khắc trên đồ da . Với giá trung bình 3 triệu đồng cho một chiếc túi, mỗi tháng Chi thu nhập khoảng 30 - 50 triệu đồng. Đó là thành công sau 6 năm quyết tâm theo đuổi niềm đam mê, cạnh tranh cùng thị trường ngày càng bão hòa đồ handmade.
Linh Đan (TBKD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.