Munaf quyết định từ bỏ công việc "trong mơ" tại Google để khởi nghiệp bán bánh gối với startup The Bohri Kitchen.

Sau khi tốt nghiệp và nhận bằng Thạc sỹ quản trị kinh doanh, Munaf rời Ấn Độ và tới trụ sở Google để bắt đầu sự nghiệp. Tuy nhiên, sau khi làm việc tại Google vài năm, anh lại có một quyết định táo bạo. Ý tưởng kinh doanh đã thôi thúc anh quay trở lại Ấn Độ và khởi nghiệp từ đây.

Mẹ của Munaf có một niềm yêu thích đặc biệt với các chương trình dạy nấu ăn trên tivi. Bà cũng là một người phụ nữ với tài nấu nướng cừ khôi. Được truyền cảm hứng từ mẹ, Munaf nhen nhóm ý tưởng mở một chuỗi nhà hàng chuyên về đồ ăn. Đầu tiên, anh mời một vài người khách nếm thử món ăn mẹ nấu. Qua email và điện thoại, một nhóm khách tới nhà và trở thành các thực khách đầu tiên, được trả công gần 10 USD.

Munaf bỏ việc lương cao tại Google và ra thành lập startup về đồ ăn.

Nhận được phản hồi khá tích cực, Munaf quyết định cho ra đời nhà hàng The Bohri Kitchen, chuyên phục vụ các món ăn tối tại Mumbai. Lúc này, khi công việc tại cửa hàng trở nên bận rộn. Munaf quyết định bỏ việc tại Google để tập trung vào startup đồ ăn của mình.

Món chủ đạo tại nhà hàng là bánh gối Samosa Ấn Độ, được rất nhiều người nổi tiếng và các khách sạn 5 sao đặt hàng. Mặc dù mới hoạt động được gần 2 năm, doanh thu của The Bohri Kitchen đã đạt tới gần 74.000 USD và hứa hẹn sẽ còn tăng lên. Munaf tham vọng sẽ mở rộng quy mô và tăng doanh thu lên 738.000 USD trong những năm tới.

Chia sẻ về bí mật marketing cho sản phẩm, Munaf cho biết, The Bohri Kitchen khởi đầu một cách “phi lợi nhuận”, giống như một dự án hơn là một thương vụ kinh doanh. Thành công đến càng đưa ra thách thức về đảm bảo chất lượng và chữ tín. Các cách thức truyền thông của Munaf đều đơn giản và tin cậy.

Thêm vào đó, Munaf tin rằng mẹ chính là ''gương mặt thương hiệu'' của startup. Nhờ bà mà những thực khách đầu tiên đến với căn nhà của họ, thưởng thức món ăn và trở về với niềm vui và nụ cười trên gương mặt, điều mà Munaf tin rằng tạo nên thành công và niềm tin cho thương hiệu.

Munaf luôn bày tỏ sự biết ơn tới mẹ

Munaf chỉ chi trả khoảng 10,3 USD cho Facebook mỗi tuần và cố gắng quảng cáo một cách hiệu quả và kinh tế nhất. Munaf cho biết, anh không quan tâm đến số lượng mà chỉ để ý đến chất lượng chiến dịch.

Các thực khách đến với nhà hàng phải xếp hàng dài mới đến lượt phục vụ. Munaf cũng nằm trong top 30 Under 30 của tạp chí Forbes. Munaf luôn bày tỏ sự biết ơn tới người mẹ của mình với thành công hiện tại.

Phạm Vân (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.