Qua lần gọi vốn 150 triệu USD vừa diễn ra, giá trị công ty đạt 12,3 tỷ USD. Lần gần nhất vào tháng 4/2015, Pinterest gọi vốn thành công vòng Series G với 367 triệu USD, được các nhà đầu tư định giá 11 tỷ USD.
Pinterest cho biết sẽ dùng nguồn vốn mới mở rộng công nghệ hiện thời nhằm gia tăng tính năng tìm kiếm hình ảnh và cải thiện tương thích của các quảng cáo tự nhiên đến thị giác của người dùng.
Theo Pitchbook, tập đoàn tư vấn tài chính Hartford, nhà đầu tư định giá mỗi cổ phiếu của Pinterest 32,31 USD.
Pinterest sẽ mở rộng hơn công nghệ tìm kiếm của mình sau khi gọi thêm thành công 150 triệu USD.
Pinterest thành lập vào năm 2010, chuyên phát triển công nghệ tìm kiếm thị giác và cho phép người dùng lưu hình ảnh trên website. Công ty tự định danh mình là "danh mục số của các ý tưởng".
Startup có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) hiện có 175 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng. Ứng dụng cho phép người dùng thu thập và giữ các hình ảnh liên quan đến phong cách sống, thiết kế, du lịch và nhiều lĩnh vực được yêu thích trên website.
Chức năng mua sắm của Pinterest tạo thuận lợi để người dùng mua hàng trên website này và công ty thu lợi nhuận từ các hoạt động quảng cáo. Mục tiêu doanh thu của Pinterest trong năm nay là 500 triệu USD. Doanh thu năm 2015 là 100 triệu USD và năm ngoái là 300 triệu USD.
Vào tháng 2 vừa qua, Pinterest giới thiệu công cụ tìm kiếm mới mang tên Lens với mục đích đẩy mạnh doanh thu quảng cáo. Lens giúp người dùng tìm kiếm hình ảnh bằng chính camera của chiếc smartphone. Hiện lượng tìm kiếm của Pinterest qua thiết bị di động tăng trưởng 40% mỗi năm.
60% người dùng của Pinterest đến từ ngoài biên giới nước Mỹ. Công ty cho biết đang làm việc để gia tăng trải nghiệm mang tính vùng miền cho người dùng.
-
4 bài học kinh doanh thành công từ ông chủ doanh nghiệp 12 tỷ đô Pinterest
15/10/2019 2:55 PMLàm thế nào để Pinterest có thể trở thành công ty có giá trị 12 tỷ đô như ngày hôm nay?
-
Startup của Mỹ gọi vốn thành công 150 triệu USD
08/06/2017 10:31 PMPinterest huy động gần 1,5 tỷ USD từ các nhà đầu tư như Rakuten, Andreessen Horowitz, Bessemer Venture Partners và SV Angel.
-
4 bước đơn giản để thành công với social media
11/05/2013 11:14 AMNếu đến bây giờ mà truyền thông xã hội chưa phải là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp thì bạn nên hành động ngay. Lý do là sự hiện diện trên các trang web như Facebook, Twitter, Pinterest, Instagram hay LinkedIn là một bổ sung đáng giá vào sản phẩm.