Huda Kattan, 34 tuổi, người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Huda Beauty vào năm 2013, đứng thứ 37 trong danh sách phụ nữ tự thân hàng đầu năm của Mỹ do Tạp chí Forbes xếp hạng - cùng với những nhân vật nữ quyền lực như Oprah Winfrey, Sheryl Sandberg...

  

Huda Kattan hiện là một trong những phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất tại Trung Đông - Ảnh: CNN.

Theo CNN, Huda - sinh ra tại Mỹ trong một gia đình nhập cư từ Iran, cảm thấy chán nản với công việc trong ngành tài chính nên quyết định bỏ việc để trở thành người trang điểm chuyên nghiệp.

Sau đó, năm 2010, cô thành lập một website riêng để hướng dẫn trang điểm, chăm sóc sắc đẹp và các mẹo làm đẹp.

Đặt trụ sở tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), công ty Huda Beauty bắt đầu có bước đột phá vào năm 2013, khi Huda cùng với hai chị Mona và Alya - hiện là chủ tịch toàn cầu và giám đốc phụ trách Instagram của Huda Beauty - để cho ra mắt dòng sản phẩm lông mi giả.

Sản phẩm của họ nhanh chóng càn quét các kệ hàng mỹ phẩm và được ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng của Mỹ Kim Kardashian sử dụng.

Tuy nhiên, Huda cho rằng Instagram mới là bước ngoặt lớn đối với Huda Beauty. "Đây là chất xúc tác thay đổi mọi thứ", cô nói. "Nó thay đổi động lực mà ở đó mọi người không chỉ giao tiếp mà còn được tạo cảm hứng nữa".

Các video đăng tải trên Instagram của Huda bắt đầu được đón nhận khắp thế giới và hiện có hơn 26 triệu người theo dõi.

Theo Forbes, Huda hiện sở hữu tài sản ước tính 550 triệu USD còn đế chế Huda Beauty được định giá tới 1 tỷ USD. Công ty này hiện bán hơn 140 sản phẩm làm đẹp từ kẻ mắt cho tới son môi, với doanh thu hàng năm ít nhất 200 triệu USD.

Huda Beauty dự kiến mở một văn phòng tại Mỹ trong năm nay.

Hiện tượng blog làm đẹp xuất hiện trên khắp thế với với lượng xem các nội dung liên quan tới làm đẹp trên Youtube tăng từ 4 tỷ vào năm 2010 lên tới 104 tỷ vào năm 2017, theo dữ liệu mới nhất của hãng công nghệ quảng cáo video Pixability.

Huda là một trong những trường hợp đầu tiên của "những người ảnh hưởng" thế hệ mới. Theo nhận xét của Olivia Phillips, biên tập viên của Grazia Middle East, Huda không chỉ giới thiệu các sản phẩm làm đẹp mà còn là nguồn cảm hứng cho những nữ doanh nhân cũng như nữ giới nói chung tại Trung Đông.

Theo báo cáo mới nhất của Euromonitor về làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Trung Đông, "những người ảnh hưởng" là một trong những nhân tố chính thúc đẩy chi tiêu vào mỹ phẩm.

Năm 2017, khách hàng tại UAE tiêu 228 USD/người vào sản phẩm làm đẹp, tăng từ 168 USD năm 2010, dẫn đầu trong số các quốc gia được khảo sát và đứng thứ 11 toàn cầu.

Trong một thập kỷ qua, nhiều thương hiệu quốc tế đã mở cửa hàng tại Dubai - nơi được xem là "cửa ngõ" để tiến chân vào vào Trung Đông.

Hoài Thu (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • 15 tuổi được phép mở doanh nghiệp, tại sao không?

    15 tuổi được phép mở doanh nghiệp, tại sao không?

    28/02/2020 3:43 PM

    Trong bối cảnh phong trào khởi nghiệp đang được Chính phủ thúc đẩy và nâng đỡ, quyền tự do kinh doanh cho người dân đang được mở rộng, có ý kiến đề xuất, công dân đủ 15 tuổi được phép thành lập doanh nghiệp, thay vì đủ 18 tuổi như quy định hiện hành.

  • Grab dành 1 triệu USD cho các startup giai đoạn đầu tại Việt Nam

    Grab dành 1 triệu USD cho các startup giai đoạn đầu tại Việt Nam

    28/02/2020 8:47 AM

    Chiều 27/2, Grab công bố ra mắt chương trình Grab Ventures Ignite - chương trình tăng tốc khởi nghiệp, kéo dài trong 6 tháng dành cho các startup trong giai đoạn đầu tại Việt Nam.

  • Một nhóm khởi nghiệp cần có những nhân tố nào?

    Một nhóm khởi nghiệp cần có những nhân tố nào?

    26/02/2020 1:22 PM

    Một bộ máy muốn vận hành một cách trơn tru và chính xác thì cần có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả của đầy đủ các bộ phận.

  • Câu chuyện khởi nghiệp: Đứng dậy sau vấp ngã đầu đời

    Câu chuyện khởi nghiệp: Đứng dậy sau vấp ngã đầu đời

    25/02/2020 8:08 AM

    Vào năm 2015, khi mới 24 tuổi, anh Nguyễn Anh Võ đã sở hữu công ty riêng, doanh thu 2 tỷ đồng/tháng trong sự ngưỡng mộ của bạn bè, người thân và đối tác. Tuy nhiên, biến cố kinh doanh xảy đến, công ty mất, trở thành một người thất bại vì không trang bị đầy đủ kiến thức, nhất là xem thường tài chính công ty. Chính vì vậy, anh bỏ lại tất cả, đứng dậy sau những vấp ngã và bước chân vào lĩnh vực nông nghiệp, gây dựng lại sự nghiệp.

  • Cơ hội khởi nghiệp ngành chăm sóc sức khỏe

    Cơ hội khởi nghiệp ngành chăm sóc sức khỏe

    21/02/2020 1:00 PM

    Chi tiêu cho công nghệ y tế được dự báo vượt mốc 113 tỷ USD năm nay, đem lại nhiều cơ hội khởi nghiệp cho các startup ngành này.

  • Cô bé 13 tuổi khởi nghiệp từ tiền tiết kiệm làm việc nhà

    Cô bé 13 tuổi khởi nghiệp từ tiền tiết kiệm làm việc nhà

    17/02/2020 10:07 PM

    Ngay từ lúc là cô bé tuổi teen, Liv Conlon khởi nghiệp thành công và năm 17 tuổi cô là chủ một công ty với doanh thu 30 tỷ đồng/năm.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc


Chia sẻ thông tin dự án tại đây
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.