Huda Kattan hiện là một trong những phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất tại Trung Đông - Ảnh: CNN.
Theo CNN, Huda - sinh ra tại Mỹ trong một gia đình nhập cư từ Iran, cảm thấy chán nản với công việc trong ngành tài chính nên quyết định bỏ việc để trở thành người trang điểm chuyên nghiệp.
Sau đó, năm 2010, cô thành lập một website riêng để hướng dẫn trang điểm, chăm sóc sắc đẹp và các mẹo làm đẹp.
Đặt trụ sở tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), công ty Huda Beauty bắt đầu có bước đột phá vào năm 2013, khi Huda cùng với hai chị Mona và Alya - hiện là chủ tịch toàn cầu và giám đốc phụ trách Instagram của Huda Beauty - để cho ra mắt dòng sản phẩm lông mi giả.
Sản phẩm của họ nhanh chóng càn quét các kệ hàng mỹ phẩm và được ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng của Mỹ Kim Kardashian sử dụng.
Tuy nhiên, Huda cho rằng Instagram mới là bước ngoặt lớn đối với Huda Beauty. "Đây là chất xúc tác thay đổi mọi thứ", cô nói. "Nó thay đổi động lực mà ở đó mọi người không chỉ giao tiếp mà còn được tạo cảm hứng nữa".
Các video đăng tải trên Instagram của Huda bắt đầu được đón nhận khắp thế giới và hiện có hơn 26 triệu người theo dõi.
Theo Forbes, Huda hiện sở hữu tài sản ước tính 550 triệu USD còn đế chế Huda Beauty được định giá tới 1 tỷ USD. Công ty này hiện bán hơn 140 sản phẩm làm đẹp từ kẻ mắt cho tới son môi, với doanh thu hàng năm ít nhất 200 triệu USD.
Huda Beauty dự kiến mở một văn phòng tại Mỹ trong năm nay.
Hiện tượng blog làm đẹp xuất hiện trên khắp thế với với lượng xem các nội dung liên quan tới làm đẹp trên Youtube tăng từ 4 tỷ vào năm 2010 lên tới 104 tỷ vào năm 2017, theo dữ liệu mới nhất của hãng công nghệ quảng cáo video Pixability.
Huda là một trong những trường hợp đầu tiên của "những người ảnh hưởng" thế hệ mới. Theo nhận xét của Olivia Phillips, biên tập viên của Grazia Middle East, Huda không chỉ giới thiệu các sản phẩm làm đẹp mà còn là nguồn cảm hứng cho những nữ doanh nhân cũng như nữ giới nói chung tại Trung Đông.
Theo báo cáo mới nhất của Euromonitor về làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Trung Đông, "những người ảnh hưởng" là một trong những nhân tố chính thúc đẩy chi tiêu vào mỹ phẩm.
Năm 2017, khách hàng tại UAE tiêu 228 USD/người vào sản phẩm làm đẹp, tăng từ 168 USD năm 2010, dẫn đầu trong số các quốc gia được khảo sát và đứng thứ 11 toàn cầu.
Trong một thập kỷ qua, nhiều thương hiệu quốc tế đã mở cửa hàng tại Dubai - nơi được xem là "cửa ngõ" để tiến chân vào vào Trung Đông.
-
Nữ sinh 16 tuổi khởi nghiệp công ty riêng, được Forbes châu Á vinh danh
28/01/2024 2:11 PM16 tuổi bắt đầu kinh doanh, sau 2 năm, Rika Shiiki được Forbes '30 Under 30 châu Á' vinh danh là gương mặt tiêu biểu dưới 30 có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông, marketing và quảng cáo.
-
Việt Nam đang trở thành trung tâm khởi nghiệp tiếp theo của châu Á
13/01/2022 4:51 PMQuan điểm Việt Nam đang dần trở thành cái nôi cho khởi nghiệp sáng tạo mới đây đã được một nhà đầu tư mạo hiểm dạn dày kinh nghiệm chia sẻ trên Bloomberg.
-
Thủ tướng chỉ đạo gấp về khôi phục sản xuất kinh doanh
04/10/2021 8:37 AMDoanh nghiệp thống nhất với UBND tỉnh, thành phố phương án sản xuất, đi lại, ăn ở của người lao động khi khôi phục sản xuất trong bối cảnh thích ứng với Covid-19.
-
Câu chuyện khởi nghiệp thành công của tỷ phú Hui Ka Yan
25/09/2021 8:45 AMTheo Bloomberg, Hui Ka Yan là tỷ phú bất động sản giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản ròng trị giá 35 tỷ USD và là người giàu thứ 26 trong danh sách tỷ phú thế giới.
-
Con đường đưa Israel thành quốc gia khởi nghiệp
05/09/2021 9:35 AMIsrael được mệnh danh là 'quốc gia khởi nghiệp'. Bởi lẽ số lượng công ty khởi nghiệp tính theo đầu người của quốc gia này nhiều nhất thế giới.
-
Điểm lại những tỷ phú Việt khởi nghiệp với mì gói
03/09/2021 3:16 PMKhông ít doanh nhân Việt sở hữu doanh nghiệp nghìn tỷ hiện nay đều từng khởi nghiệp với mì gói.