Giám đốc viện thẩm mỹ Khơ Thị Beauty & Spa - Nguyễn Thị Thu Hoài chia sẻ để đạt được mơ ước, ngoài may mắn, chị phải làm việc bằng 200% nỗ lực của bản thân, và cả sự liều lĩnh nữa.

Tuổi thơ của chị không hạnh phúc trong đổ vỡ hôn nhân của bố mẹ, với những ngày tháng vừa học vừa làm gian khổ tại các nhà hàng khách sạn trong thành phố. Vì vậy, ngay từ nhỏ, cuộc sống đã rèn dũa cho chị tính cách quyết đoán và mạnh mẽ. Bước ngoặt cuộc đời đến với chị khi một vị khách quen tốt bụng người Đài Loan tại nhà hàng Trung Hoa nơi chị đang làm việc, ngỏ lời giúp chị sang xứ người lập nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Thu Hoài, nữ Giám đốc viện thẩm mỹ Khơ Thị Beauty & Spa.

Rất nhiều băn khoăn, lo lắng nhưng ước mơ làm được những điều thật lớn lao của tuổi trẻ đã khiến chị quyết định liều lĩnh thử vận may của cuộc đời mình. Ở tuổi đôi mươi, trong khi các cô gái còn nhiều mơ mộng về cuộc sống, Thu Hoài một thân một mình rời TP HCM, không người thân thích, với một số tiền tích lũy ít ỏi. Tự nhận mình rất “lì”, nhưng chị vẫn rùng mình khi nhắc lại sự liều lĩnh ngày đó.

May mắn, chị sang Đài Loan an toàn. Những năm tháng đầu, chị làm việc tại một công ty chuyên về ngành thẩm mỹ và rất yêu thích lĩnh vực này. Cùng lúc đó, nhờ nỗ lực làm việc, chị Thu Hoài đã tích góp một số vốn nhỏ mở quán phở Việt Nam đặt theo tên mình, do vài bạn làm ăn người Đài Loan đứng tên để thuận lợi phát triển thương hiệu. Dần dần, hoạt động kinh doanh của quán không ngừng tăng cao, chị mở thêm 2 chi nhánh khác và khá thành công. Tuy nhiên, khi mọi thứ tưởng chừng đang trôi chảy dễ dàng, thì những người bạn dựa trên giấy tờ hợp pháp giành lấy chuỗi cửa hàng Phở mà chị đổ mồ hôi, sôi nước mắt gầy dựng bằng đôi bàn tay trắng. Mọi thứ gần như rơi vào tuyệt vọng.

Vào thời điểm này, chị chỉ có thể lựa chọn, hoặc tiếp tục trở lại điểm xuất phát ban đầu, hoặc chọn một con đường khác. Cuối cùng, với bản lĩnh, ý chí mạnh mẽ của một người không ngại gian khó, chị quyết định bắt đầu lại với ngành mỹ phẩm, một loại hình kinh doanh rất khác nhưng đã trở thành niềm đam mê của chị ngay từ lúc bắt đầu.

Nhờ thông minh nhanh nhạy, công việc trong tập đoàn ngành thẩm mỹ của chị diễn ra tốt đẹp. Thu Hoài có cơ hội nhận được suất học bổng tu nghiệp nâng cao tay nghề tại Singapore, Malaysia và Nhật Bản. Khi nắm giữ một số vốn kha khá trong tay, chị rời Đài Loan trở về Việt Nam mở ra Khơ Thị, từng bước thực hiện hóa giấc mơ của mình.

Chị Thu Hoài tâm sự: “Để đạt được mơ ước, ngoài may mắn, mình phải làm việc bằng 200% nỗ lực của bản thân, và cả sự liều lĩnh đánh đổi bằng nhiều thứ quý giá”. Quyết định sang Đài Loan là chị đã đặt cược cả tuổi trẻ của mình. 13 năm xa quê đem lại những trải nghiệm đáng giá với chị. Nếu không dám mạo hiểm, không dám sống vì hoài bão, chắc chắn sẽ không có một nữ doanh nhân Nguyễn Thu Hoài thành đạt của ngày hôm nay. Đó là cái giá của sự đánh đổi và mạo hiểm.

Năm 2005, thẩm mỹ viện Khơ Thị (tên phiên âm của tập đoàn mẹ “Kelti” Đài Loan) ra đời với tất cả tâm huyết của người phụ nữ trẻ. Với quan điểm về ngành thẩm mỹ hiện đại, chị áp dụng mô hình trị liệu của nước ngoài, thiết kế Khơ Thị như một phòng khám bệnh với mục đích tạo cảm giác chuyên nghiệp cho khách hàng. Tuy nhiên điều này lại khiến Khơ Thị gặp phải thất bại nặng nề.

Chị Thu Hoài phát hiện người Việt rất chú trọng hình thức, yêu cầu từ ngoại thất đến nội thất phải vừa mang lại nét tinh tế, thẩm mỹ vừa sang trọng nhưng vẫn thật chuyên nghiệp. Nhờ sự hỗ trợ của người thân, bạn bè thân thiết, chị lại bắt tay xây dựng nên một Khơ Thị mới, mang đặc trưng cuốn hút, bí ẩn của phương Đông hòa quyện nét sang trọng, hiện đại của phương Tây, phù hợp với sở thích và thói quen của người Việt Nam. Đồng thời, chị đầu tư mạnh vào trang thiết bị, công nghệ thẩm mỹ hiện đại hàng đầu, nhằm đem lại an toàn và hiệu quả cao nhất. Khơ Thị nhanh chóng thu hút lượng khách hàng đông đảo, trong đó có nhiều người nổi tiếng trong giới showbiz Việt.

Hiện tại, thẩm mỹ viện Khơ Thị của chị đã có hai chi nhánh lớn tại TP HCM và TP Cần Thơ. Chị cũng tiết lộ, sắp tới sẽ mở thêm một chi nhánh spa cao cấp dành riêng cho giới nghệ sĩ, người nổi tiếng, doanh nhân. “Đó sẽ là một thế giới sang trọng đẳng cấp, đậm chất thiền hơn, và hoàn toàn tách biệt với bên ngoài”, nữ CEO xinh đẹp tâm sự.

Mỗi tuần, chị lại như con thoi đi đi về về giữa TP HCM và Cần Thơ, bên cạnh đó còn điều hành một công ty chuyên nhập khẩu, phân phối trang thiết bị, công nghệ thẩm mỹ và mỹ phẩm độc quyền, rồi những dự án lớn nhỏ nối tiếp nhau xuất hiện. Không hiểu động lực nào, sức mạnh nào khiến người phụ nữ nhỏ bé như chị làm được điều đó. Có lẽ “vì đam mê” như lời chị tâm sự

Chị chia sẻ: “Tôi luôn nghĩ, sống là phải đẹp. Không chỉ đẹp từ tâm hồn, lý tưởng, đẹp về nhan sắc, hình hài, mà còn đẹp trong quan niệm nhân sinh, trong hành vi, ứng xử với cuộc đời”. Đó là lý do chị luôn nhắc nhở nhân viên của mình phải đặt tầm quan trọng của sự chân thật lên hàng đầu. Nói đúng những gì đang xảy ra, quá trình trị liệu ra sao, kết quả sẽ thế nào và không hứa những gì không có thật với khách hàng là một trong những bài học nằm lòng của nhân viên Khơ Thị.

Tâm sự lý do lựa chọn con đường kinh doanh ngành thẩm mỹ, chị cho biết: “Trong cuộc sống, một người phụ nữ đẹp thường có thêm 30% cơ hội so với người phụ nữ kém sắc hơn. Có sắc không hương chẳng ai lưu luyến, nhưng có hương không sắc cũng khó thu hút đối phương”, bởi vậy tâm niệm của người làm ngành thẩm mỹ như chị chính là đem lại vẻ đẹp cho tất cả mọi người.

Trong thời gian này, ngoài công việc bận rộn điều hành chuỗi spa Khơ Thị, chị Thu Hoài còn âm thầm xây dựng quỹ từ thiện với sự góp mặt của những người bạn thân. Chỉ riêng năm 2012, quỹ này đã tài trợ 5 ngôi nhà tình nghĩa, nhận nuôi đến tuổi trưởng thành cho 2 em nhỏ nhà nghèo hiếu học đồng thời tặng quà từ thiện hàng tháng tại nhiều vùng quê.

Nữ CEO xinh đẹp chia sẻ, sắp tới quỹ từ thiện của chị sẽ hỗ trợ kinh phí làm lại con đường và sửa chữa xây dựng lại đình Bình Hòa của xã Hòa Tịnh, huyện Măng Thích, một vùng đất nghèo khó nhất nhì tỉnh Vĩnh Long. Nơi đây trẻ em không có một con đường bằng phẳng đến trường và người dân không có nơi thờ phụng tâm linh. Chị tiết lộ chi phí cho lần từ thiện này lên đến cả tỷ đồng, vì vậy để hoàn thành kế hoạch, quỹ từ thiện rất cần sự tài trợ của những người hảo tâm trên khắp cả nước.

Khi được hỏi với nhiều dự định lớn như vậy, có sợ lại gặp phải thất bại lần nữa không, chị Thu Hoài cười trả lời đơn giản: “Muốn thành công thì phải dám mạo hiểm, có lẽ điều này đã ăn sâu vào trong người mình rồi”.

Theo Phương Thảo (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nữ CEO 'đánh cược' tuổi trẻ để lập nghiệp

    Nữ CEO 'đánh cược' tuổi trẻ để lập nghiệp

    24/11/2012 9:12 AM

    Giám đốc viện thẩm mỹ Khơ Thị Beauty & Spa - Nguyễn Thị Thu Hoài chia sẻ để đạt được mơ ước, ngoài may mắn, chị phải làm việc bằng 200% nỗ lực của bản thân, và cả sự liều lĩnh nữa.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.