Từng góc đường, con phố ở London, Singapore, Bắc Kinh hay dạo bộ trên biển, đến một nơi thật yên tĩnh... có thể mang lại cho bạn cảm hứng mới.
“Tôi yêu thích công việc mình đang làm. Nhưng có những khoảnh khắc tôi cảm thấy mỏi mệt và buồn bã. Đó là lúc tôi biết mình nên dừng lại một chút và thừa nhận rằng có lẽ cần phải xả hơi”, Kara Pangilinan, nghệ sĩ kiêm nhà sáng lập thương hiệu nghệ thuật DetailsInk, Philippines chia sẻ.
Với Neal Moore, nhà sáng lập và giám đốc nội dung của Click2View, một công ty marketing tại Singapore, thành phần cơ bản trong không gian sáng tạo là sự tương phản. “Nó có thể nằm trong con người, thời tiết, trang trí hoặc bất cứ thứ gì”, anh nói. Trong khi đó, Pangilinan cho biết chỉ cần một nơi tĩnh tâm để lắng nghe những suy nghĩ của chính mình và tập hít thở tốt hơn.
Dưới đây là một vài điểm dừng chân mà các nhà sáng lập có thể thử nghĩ đến, theo Inc.
London
Đây là một trong những tâm điểm của thế giới về cả nghệ thuật, văn hóa lẫn tài chính. “London là thành phố hiện đại với 2.000 năm di sản, nơi có những toàn nhà lấp lánh cùng công trình kiến trúc cổ đại có tuổi đời hàng nghìn năm. Nơi đó đổi thay với thời tiết và thời tiết thì thay đổi mỗi ngày”, Moore nhận xét.
Một số nơi được yêu thích như Bảo tàng quốc gia, Học viện hoàng gia và Học viện điện ảnh Anh. Những điểm đến không chỉ dành cho các cuộc triển lãm mà còn thu hút bởi môi trường sống. “Ngay cả những con phố cũng có thể trở thành nguồn cảm hứng cho bạn”, Moore nói thêm.
Singapore
Singapore chính là trung tâm của Đông Nam Á. “Nơi đây rất trẻ trung và mang chất ngạo mạn của tuổi trẻ, rất có thể sẽ giúp bạn tạo ra những điều mới mẻ. Thỉnh thoảng ở London bạn sẽ có cảm giác mọi thứ đều đã hoàn thiện nhưng tại đảo quốc sử tử thì tất cả mang đến cảm giác vẫn còn gì đó để tiếp tục thực hiện”, Moore chia sẻ.
Roslyn Teng, nhà đồng sáng lập dịch vụ phong cách sống cho người Singapore mang tên Made Real kiếm tìm những không gian mở tại đây để nạp lại năng lượng. “Ý tưởng của Made Real xuất hiện khi chúng tôi ăn một bữa ngẫu hứng tại Living Cafe. Đó là một không gian tuyệt vời cho những cuộc thảo luận hay gặp gỡ trong ngày và trở thành điểm đến ấm cúng khi màn đêm buông xuống”, anh diễn giải.
Teng cũng gợi ý đến thăm hòn đảo Sentosa và Tanjong Beach Club nổi tiếng ở đây. “Tôi đã có những cuộc trò chuyện rất thú vị về việc kinh doanh, các sản phẩm, tham vọng của bản thân và nguồn cảm hứng khi đi dạo dọc bờ biển xinh đẹp cùng những con người ngẫu hứng”.
Nạp lại năng lượng là điều cần thiết đối với bất cứ nhà khởi nghiêp nào, bởi đó là một chặng đường dài đầy chông gai
Bắc Kinh
Thủ đô này có các công trình kiến trúc nổi tiếng. Với những người lần đầu đến đây, khó có thể tượng tưởng giữa thành phố hiện đại và sầm uất lại có thể tồn tại không gian nghệ thuật mang tên 798 Art Zone.
“Nơi này tạo cho tôi cảm giác tĩnh tâm và tập hợp các suy nghĩ, điều mà đôi lúc tôi không thể làm được khi ngồi trong văn phòng làm việc”, Yeoh Chen Chow, đồng sáng lập Fave, cho biết.
Hơn cả một điểm đến
Với Pangilinan, bất cứ nơi nào cách xa thành phố, đặc biệt là biển, sẽ là một lựa chọn hợp lý cho một chuyến xả hơi cần thiết. Cô nói không có một nơi đặc biệt khiến cô quay lại nhưng chuyến đi mỗi giữa năm luôn mang đến một nguồn năng lượng mới.
“Còn nếu không thể rời khỏi Manila, tôi sẽ ‘hẹn hò’ với chính mình tại một nhà hàng yên tĩnh. Đó là khi bật chế độ cuộc sống, chuyển điện thoại sang chế độ máy bay, đắm mình trong các kế hoạch và biến mất trong một khoảnh khắc”, nhà sáng lập DetailsInk cho biết.
Thăm thú các điểm đến mới có thể tạo ra những ý tưởng sáng tạo và thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đôi khi cũng không đồng nghĩa phải đến một nơi thật đặc biệt, đó có thể là bất cứ đâu.
Theo Philip Cheang, đồng sáng lập công ty thiết kế và phát triển phần mềm By Implication tại Philippines, việc chuyển động, đặc biệt là đi bộ, mang đến những sáng tạo trong suy nghĩ. "Tôi thường ghi lại những sản phẩm, hành vi và thiết kế thú vị khi du lịch. Có lẽ đó cũng là lý do khiến tôi yêu thích việc đi bộ bởi nó mở ra cho bạn những hành trình khám phá rất ngẫu hứng”.
CEO giải thích thêm là mỗi lần đi nước ngoài và du lịch, anh luôn tìm thấy cảm hứng một cách bất ngờ. Cheang thường chụp lại và ghi chép để tạo thành một album sống động của các bức ảnh về tàu hỏa, xe buýt, bảng hiệu, ảnh chụp màn hình của các ứng dụng, bản đồ và con đường.
Với một số người, việc sạc năng lượng có thể chỉ đơn giản là thay đổi suy nghĩ theo hướng rộng mở và nắm bắt mọi nhịp điệu thay đổi của thế giới. Chỉ cần ra khỏi văn phòng, ít nhất là thoát khỏi những bức tường đã trói buộc suy nghĩ của bạn.
Nhi Yến (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.