Du lịch Việt Nam, Wombi Rose và John Wise bị hút hồn bởi những chiếc thiệp 3D bán vỉa hè, trở về nước thành lập công ty Lovepop.

Năm 2014, hai chàng sinh viên đại học Harvard là Wombi Rose và John Wise vác ba lô lên đường sang Việt Nam du lịch và khám phá văn hóa.

Trong một lần dạo quanh các con phố tại TP HCM, hai chàng trai này không thể rời mắt khỏi những tấm thiệp cưới 3D được bày bán dọc vỉa hè. Họ đã mua ngay 30 chiếc thiệp cưới 3D đó làm quà lưu niệm của chuyến đi.

Rose chia sẻ: ''Chúng tôi thực sự đã rất hứng thú, không phải là vì ý tưởng kinh doanh, mà đơn giản là vì những sản phẩm này quá thú vị''.

Hai nhà đồng sáng lập Wombi Rose (trái) và John Wise (phải) cùng nhà đầu tư Kevin O'Leary năm 2015. Ảnh: CNBC.

Khi cả hai chàng trai kết thúc chuyến du lịch và trở về thành phố Boston (Mỹ), họ bắt đầu đưa những tấm thiệp này cho những người xung quanh xem và thăm dò ý kiến.

Thật bất ngờ khi hầu hết mọi người đều yêu thích những tấm thiệp cưới 3D nghệ thuật này và mong muốn sở hữu chúng.

Một người bạn của Rose đã rưng rưng nước mắt khi nhìn thấy tấm thiệp có tạo hình cây phong lan của Nhật Bản và muốn có ngay nó để dành tặng cho mẹ mình nhân ngày kỷ niệm 5 năm ngày mất của bố cô.

''Nó giống như cái cây cuộc đời, điều này sẽ làm bà ấy hạnh phúc khi ông luôn bên cạnh bà'', anh kể lại cảm nhận của người bạn.

Cùng năm, Rose và Wise bắt tay vào làm những tấm thiệp 3D đầu tiên và thành lập công ty Lovepop khi còn đang theo học tại Đại học Harvard.

Dồn hết tiền tiết kiệm để đầu tư nhưng không đủ, hai chàng trai phải đi vay vốn với lãi suất cao, làm việc tại phòng tự học của Harvard để tiết kiệm chi phí thuê văn phòng.

Giá bán mỗi chiếc thiệp cưới 3D này khoảng 1,6 USD (khoảng 37.000 VNĐ), những mẫu được đặt thiết kế riêng, cầu kỳ thì có giá 6 USD (khoảng 140.000 VNĐ).

Mùa hè năm 2015, Rose và Wise tham gia chương trình thực tế Shark Tank và được nhà đầu tư Kevin O’Leary rót vốn 300.000 USD cho 15% cổ phần công ty. Thời điểm đó Lovepop đã có doanh thu 300.000 USD.

Nổi tiếng qua chương trình và được nhiều người biết đến, Lovepop nhanh chóng nhận được đơn đặt hàng. Rose nhớ lại: "Chỉ trong vài ngày, Lovepop có tới 1.800 đơn đặt thiệp cưới, khiến chúng tôi không thể đáp ứng được vì quá tải".

Sản phẩm đầu tay của Rose minh họa hình ảnh con tàu thiết kế bởi William Webb tại học viện hàng hải School Webb, nơi hai nhà đồng sáng lập Wombi Rose và John Wise gặp nhau. Ảnh: CNBC.

Đồng thời để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, hai nhà sáng lập Lovepop đã bổ sung tính năng tùy chỉnh thiết kế, ra mắt nhiều mẫu sáng tạo độc đáo có thể tùy chỉnh màu, phông chữ và giao diện.

Hiện startup thiệp cưới 3D Lovepop được định giá 18 triệu USD và đạt doanh thu 6 triệu USD. Theo thống kê của tổ chức The Greeting Card, người Mỹ bỏ ra khoảng 7 tỷ USD mỗi năm để chi cho thiệp cưới. Đây là thị trường tiềm năng và mục tiêu của Lovepop trong thời gian tới là đạt mốc doanh thu 2 tỷ USD.

Nhớ lại cơ duyên nhà khởi nghiệp, đồng sáng lập Rose chia sẻ: ''Bạn có thể tình cờ gặp ý tưởng ở bất cứ đâu. Học chuyên ngành kỹ sư thiết kế tàu hải quân và mong muốn làm công việc đúng chuyên ngành, cả hai chúng tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ theo đuổi thứ gì khác cho đến khi cơ hội gõ cửa".

Sơn Nam (Ngôi sao)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.