Mark Cuban nổi tiếng là doanh nhân có những quyết định kinh doanh rất liều lĩnh, chiến lược táo bạo. Trong chương trình thảo luận iCONIC tại Chicago, Cuban đã dành 3 lời khuyên cho những nhà khởi nghiệp trong quá trình xây dựng công ty cho riêng mình.

iCONIC là chương trình hợp tác giữa Inc. và hãng truyền hình CNBC để kết nối các doanh nghiệp, đồng thời giúp thay đổi những suy nghĩ theo lối mòn và khơi gợi cảm hứng sáng tạo, làm việc.

1. Bán hàng

Mark Cuban dành lời khuyên đầu tiên dành cho những nhà khởi nghiệp là hãy bán hàng. Sau ý tưởng tốt, mô hình kinh doanh hoàn hảo, doanh nghiệp cần bán được hàng đến khách hàng.

Đây là một giai đoạn quan trọng trong quá trình kinh doanh, phản ánh hiệu quả của công ty. “Chưa có doanh nghiệp nào thành công mà không bán hàng”, Cuban nói.

Tỷ phú Mark Cuban

2. Đừng vội nhờ quyền trợ giúp

Mark Cuban ghi tên mình vào danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới nhờ ý tưởng lạ đời và các thương vụ may mắn. Vì thế, lời khuyên của ông dành cho những nhà khởi nghiệp khi xây dựng mô hình kinh doanh mới là đừng vội vàng tìm sự trợ giúp từ người khác.

“Tôi nghĩ các bạn có quá nhiều thách thức đến nỗi bạn cần một nhà cố vấn hay một gia sư để “cầm tay chỉ việc” cho bạn”, Mark Cuban chia sẻ. Ông cũng nói đùa rằng, những sinh viên tốt nghiệp đại học rất thường xuyên dùng câu “thần chú”: “Có ai giúp tôi không?”.

Tuy nhiên, ông cho biết, những doanh nhân trẻ cần nỗ lực nhiều hơn, và đừng yêu cầu được giúp đỡ khi không thực sự cần thiết. Nhờ việc nỗ lực vượt qua khó khăn, nhà khởi nghiệp sẽ có kinh nghiệm phong phú hơn và nhiều cơ hội để xây dựng doanh nghiệp thành công hơn.

3. Tìm hiểu kỹ càng về chính doanh nghiệp của mình

Hơn ai hết, bạn phải là người hiểu biết về doanh nghiệp, ngành nghề, khách hàng của bạn nhất. “Nếu không, bạn sẽ không thể nào thuyết phục khách hàng hãy sử dụng sản phẩm của bạn thay vì sàn phẩm của đối thủ”, ông chia sẻ.

Mark Cuban cho biết, nhà khởi nghiệp phải tường tận mọi công việc của mình để sẵn sàng giải thích mọi thứ cho nhà đầu tư, khách hàng về những sản phẩm của mình.

Tăng Khánh (Doanh nhân Sài Gòn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.