''Bằng cách kết nối con người với con người, Groopit tạo nên một cộng đồng chung tay thực hiện những điều tốt đẹp'', Savage khẳng định.

Ý tưởng thành lập Groopit, startup cung cấp giải pháp tìm kiếm, kết nối và điều phối mạng lưới tình nguyện viên bắt nguồn từ câu hỏi của nhà sáng lập Tammy Savage: ''Điều gì khiến nhiều hoạt động thiện nguyện thiếu người tham gia, do người tổ chức hay sự lãnh đạm của cộng đồng?".

Là một kỹ sư hơn 20 năm làm việc tại Microsoft, nữ CEO cũng không thôi trăn trở về việc công nghệ có thể làm gì trong việc kết nối lòng tử tế của mọi người.

Với kinh nghiệm từng trải ở những vị trí lãnh đạo khác nhau tại tập đoàn công nghệ hàng đầu, Savage quyết định tìm ra lời giải với startup Groopit, được bà mô tả là ''công nghệ kết nối con người''.

CEO Groopit hi vọng, sản phẩm sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực lan tỏa tới cộng đồng.

Cụ thể, Groopit là sản phẩm giúp các tổ chức, câu lạc bộ, nhà hoạt động xã hội... tìm kiếm và điều phối mạng lưới tình nguyện viên tham gia các sự kiện cộng đồng, thiện nguyện.

Phí kết nối sẽ được bên tổ chức có nhu cầu tìm người tham gia chi trả. Các tình nguyện viên đăng ký tự nguyện và hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, trên website hay ứng dụng Groopit, tình nguyện viên đã đăng ký có thể đăng tải hình ảnh, tư liệu về những hoạt động họ đã tham gia và chia sẻ tới cộng đồng.

Theo nhà sáng lập, Groopit cũng giúp các tình nguyện viên theo sát tiến trình những công tác thiện nguyện đang diễn ra, đồng thời như một nơi để tri ân công việc mà họ đang thực hiện.

Nữ CEO cũng cho biết, bà từng làm bài thử nghiệm đo mức độ tin cậy của Groopit thông qua một dự án tại nhà thờ. 23 tình nguyện viên đã xác nhận tham gia dàn hợp xướng thông qua email và điện thoại. Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ có một nửa trong số đó có mặt.

Quá trình kêu gọi và điều phối đội ngũ tình nguyện viên thông qua Groopit lại cho kết quả bất ngờ với hơn 200 người đăng ký trực tuyến và tham gia đông đủ.

Savage kỳ vọng sản phẩm sẽ có hiệu ứng lan tỏa tới cộng đồng. ''Không đơn thuần là công cụ hỗ trợ tuyển dụng, chính những câu chuyện trải nghiệm nhân văn sẽ tạo ảnh hưởng tốt đẹp và thu hút mọi người cùng kết nối''.

Phạm Vân (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.