Cập nhật 11/03/2017 7:25 PM
Công việc duy trì blog cá nhân hay website bán hàng có thể mang lại một khoản thu tương đối ổn định đối với phần lớn người kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, với một số ít, nó tựa như mảnh đất màu mỡ thu về cả một cơ ngơi khổng lồ.
“LDN Muscle” (www.ldnmuscle.com) của 4 anh em gymer người Anh: Tom và James Exton, Max và Lloyd Bridger là một ví dụ điển hình. Khi mới bắt đầu chia sẻ kinh nghiệm luyện tập thể hình trên blog, bộ tứ không thể hình dung được chỉ trong vỏn vẹn 3 năm, website bé nhỏ của mình lại có ngày đạt đến doanh thu bán hàng xấp xỉ 1,2 triệu bảng Anh/năm (1,5 triệu USD) như ngày nay.
“LDN Muscle” (LDNM) được xây dựng từ năm 2013. Trước khi bắt đầu công việc kinh doanh online, 4 người theo học ngành Luật, Hoá học và Địa lý. Dù rất đam mê thể dục thể hình, 4 chàng trai chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày mình đặt chân vào ngành công nghiệp giàu tiềm năng này. Ban đầu, cả nhóm lập blog chỉ để chia sẻ hiểu biết cũng như kinh nghiệm tập luyện và không ngờ có thể thu hút được nhiều lượng truy cập như thế. Ba năm sau, LDNM đã trở thành nhà cung cấp trực tuyến các sản phẩm liên quan đến sức khoẻ, thể dục thể hình hàng đầu tại Anh.
Tom Exton cho biết: “Thành công của nhóm không đến ngẫu nhiên và tức thì mà là sản phẩm của hàng tháng trời tận tuỵ đầu tư cho những nội dung chất lượng, chân thực và miễn phí. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cố gắng giao tiếp tối đa với người xem thông qua nhiều chuyên mục “Hỏi - Đáp” cùng hàng loạt những chia sẻ bổ ích, thiết thực”.
“Việc quản lý hàng tá tài khoản mạng xã hội kết hợp với chăm sóc lượng người xem khổng lồ mỗi ngày đã và vẫn đang là công việc vất vả nhất của cả nhóm. Tuy vậy, chúng tôi thực sự rất vui khi có thể hồi đáp lại mỗi một tin nhắn từ những người yêu mến mình. Đối với cả nhóm, LDNM thực sự là đam mê chứ không đơn thuần là công việc”, Tom nói thêm.
Vào tháng 2/2013, 6 tháng sau khi trang blog của nhóm được thành lập, LDNM chính thức ra đời với trụ sở đặt tại... gian bếp nhà Exton với chi phí vỏn vẹn 60 bảng Anh (khoảng 74 USD). Vào lúc ấy, bộ tứ cho ra mắt những sản phẩm kinh doanh đầu tiên của mình: Chương trình tập ngực mỗi tuần và gói “Cutting Guide" (hướng dẫn đốt mỡ) - con gà đẻ trứng vàng của cả 4 người. Đến cuối năm, website đã thu về con số vượt mức 240.000 bảng Anh (khoảng 300.000 USD). Bốn năm sau, mức doanh thu đã chạm ngưỡng 1,2 triệu bảng Anh/năm.
Exton cho hay: “Mọi việc cứ như một giấc mơ, từ hai bàn tay trắng đến những gì chúng tôi có được ngày hôm nay”.
Exton cũng tiết lộ rằng giữa thị trường cạnh tranh cực kỳ khốc liệt như hiện nay, thành công của LDNM nằm ở chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như quan điểm độc đáo trong việc luyện tập của nhóm. Thị trường công nghiệp thể hình khá yên ắng vào những năm 2013, nhưng điều đó không có nghĩa là mức độ cạnh tranh thấp.
Vào thời điểm ấy, người tập thể dục thể hình bị bỏ bom bởi hàng loạt các quảng cáo, lời giới thiệu sử dụng “thần dược” thực phẩm bổ sung của những “chuyên gia”, “người mẫu” vốn có cơ thể đáng mơ ước từ doping và chất kích thích. Trong bối cảnh đó, LDNM xuất hiện thay cho sự phẫn uất của nhóm trước nền công nghiệp gắn mác “tự nhiên" mà lại phủ đầy “chất hoá học" này.
“Cả nhóm tin rằng mỗi người đều có thể đạt được thể hình như ý một cách tự nhiên song song với tận hưởng cuộc sống. Sản phẩm của LDNM mang đến một công cụ hữu ích giúp gymer thiết lập kế hoạch luyện tập, chế độ dinh dưỡng cũng như tiệc tùng một các hợp lý mà không gây ảnh hưởng đến kết quả luyện tập. Nhưng quan trọng hơn hết thảy, nó giúp gymer không phải cảm thấy tội lỗi khi luôn phải dối trá về kết quả tập luyện của mình cũng như vô vàn tác hại về sau”..
Cốt lõi của LDNM nằm ở các gói hướng dẫn trực tuyến. Ba sản phẩm đem về doanh thu chính là: “Cutting Guide” (Hướng dẫn đốt mỡ), “Bulking Bible” (Hướng dẫn tăng cơ) và “Bikini Bible” (Mặc đẹp với bikini). Hiện công việc kinh doanh đã được đa dạng hoá với nguồn thu khác đến từ “Học viện LDNM”, nhánh kiến thức thể hình và các dòng thực phẩm bổ sung. Đồng thời, bốn chàng trai cũng cho ra mắt sách hướng dẫn với nhan đề “Leaner Fitter Stronger" (Cơ bắp, Đẹp và Mạnh hơn) cùng với ứng dụng tập luyện đạt vị trí số một trên App Store.
Hiện công việc của cả bốn chàng trai chỉ xoay quanh website của mình. Ngoài LDNM, chỉ Tom Exton vẫn duy trì công việc nhân viên một ngân hàng tại London. Cả bốn vẫn tiếp tục đảm nhiệm mảng “chăm sóc khách hàng" và “truyền thông” như thuở mới thành lập. Tom nói: “Với tốc độ tăng trưởng hiện nay, có khá nhiều khía cạnh khiến chúng tôi phải đắn đo mà tiêu biểu là việc thuê mướn nhân công cho mảng chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, cả bốn vẫn nhất trí về việc đích thân trả lời và giao tiếp với từng mỗi một khách hàng đã chọn LDNM”.
Khi được hỏi về các mâu thuẫn phát sinh, Tom khẳng định: “Tất cả anh em chúng tôi đều có chung một tầm nhìn về LDNM. Do đó, niềm đam mê cho công việc kinh doanh mới là thứ phát sinh chứ không phải mâu thuẫn. Hơn nữa, vì là anh em, chúng tôi may mắn nắm trong tay niềm tin và sự hiểu nhau cần thiết mà người lạ không bao giờ có được”.
DNSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.