CafeLand - Sự cố kỹ thuật điều khiển bông tuyết khiến hình ảnh 5 vòng tròn biểu tượng của Thế vận hội mùa đông ở Sochi không được hoàn hảo, đã tạo ra không ít cơ hội kinh doanh cho những người nhạy bén.

Sự cố kỹ thuật điều khiển bông tuyết khiến hình ảnh 5 vòng tròn biểu tượng của Olympic không được hoàn hảo.

Hiện nay, sản phẩm áo thun được trang trí phù hiệu với 4 vòng và 1 bông tuyết, lấy cảm hứng từ sự cố kỹ thuật khi 5 bông tuyết không biến hóa thành 5 vòng tròn, mà chỉ có 4 bông tuyết 'biến hình' đúng, một bông còn lại vẫn giữ hình hài của bông tuyết, mà không nở to như mong muốn của ban tổ chức vào thứ 6 tuần trước.

Ngay lập tức đầu giờ tối thứ 7, chiếc áo thun lấy cảm hứng từ những sự cố kỹ thuật bắt đầu xuất hiện trên thị trường trực tuyến Trung Quốc Taobao. Một nhà cung cấp sản phẩm này trên trang web mua sắm đã bán được 358 áo thun vào chiều thứ 2. Theo đó, áo thun tay ngắn được bán với giá 37 NDT và tay dài là 39 NDT.

Người bán cho biết hiện 200 áo sơ mi sẽ được chuyển tận tay người mua vào thứ 4 và các nhà máy đang chạy hết công suất để đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng.

Liu - một nhà cung cấp áo thun này cho biết: “Ý tưởng kinh doanh này thành công do sự quan tâm của nhiều người đến vụ tai nạn ở Olympic và ý tưởng này nhanh chóng được Michael Miller - nhà thiết kế ở New York nhanh chóng biến những trục trặc của Olympic trên áo và bán nó trên Zazzle.com với giá 22.95USD.

Các sản phẩm khác cũng được phát triển bởi những người bán hàng Trung Quốc như vỏ bảo vệ điện thoại thông minh, thiết kế bốn chiếc nhẫn với biểu tượng lỗi cũng xuất hiện trên Taobao.

Cư dân mạng cho biết thiết kế bốn vòng phản ánh "vẻ đẹp với lỗ hổng" đã tạo ra không ít cơ hội kinh doanh cho nhiều người và đã trở thành một chủ đề nóng trên Sina Weibo – blog lớn nhất Trung Quốc với hàng trăm người dùng.

Tuy nhiên, nhiều luồng dự luận cho rằng việc kinh doanh ăn theo Olympic là vi phạm bản quyền trong hoạt động thương mại, nhưng nếu bán hàng ở quy mô nhỏ mà không phát triển thành một doanh nghiệp có thương hiệu tên tuổi lớn thì sẽ không bị tính phí, Zhang nói.

Tuy nhiên, một số người bán cho biết họ sử dụng hình ảnh 4 vòng nên được phép vì nó khác với biểu tượng thế vận hội là 5 vòng chính thức, được đăng ký bởi Ủy ban Olympic quốc tế (IOC).

Wang Li, Giáo sư Đại học Thể dục Thể thao cho biết: "Mặc dù nó không giống biểu tượng nhưng ý tưởng của ban tổ chức là biến đổi các bông tuyết thành 5 vòng đã được trình bày và tất cả mọi người nhận ra đó là cùng một biểu tượng mà IOC sở hữu. Vì vậy, tiếp thị một hình ảnh đó là gợi ý của các biểu tượng chính thức, tuy không có giấy phép những vẫn là vi phạm".

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.