Peter Chatfield, 39 tuổi, đã quyết tâm kiếm thêm tiền tại nhà sau khi gia đình chịu khoản nợ trị giá 7.000 bảng Anh (hơn 200 triệu VND).

Peter Chatfield, người đàn ông 39 tuổi đến từ Dover (Anh) đã kiếm được 1.500 bảng Anh (~46 triệu VND) mỗi năm nhờ vào việc cung cấp thông tin khảo sát trực tuyến của các công ty dịch vụ và “mua hàng bí mật” (mystery shopping) cho các công ty kinh doanh dịch vụ. Anh làm việc này trong thời gian rảnh rỗi sau khi phải trả khoản nợ trị giá 7.000 bảng cách đây vài năm.

Hình thức Mystery shopping giúp rất nhiều người kiếm được thêm một khoản thu nhập đáng kể do được áp dụng rộng rãi ở các công ty thực phẩm, hệ thống trạm xăng, dịch vụ giao nhận bưu kiện, các cửa hàng xe hơi…, nói chung là bất cứ công ty nào kinh doanh sản phẩm/dịch vụ đều có thể sử dụng biện pháp này.

Mystery shopping (mua hàng bí mật) là công tác nghiên cứu thị trường, có nhiệm vụ đánh giá hoạt động của bộ phận bán hàng và dịch vụ khách hàng của công ty bằng cách cử những “khách hàng bí mật” (mystery shoppers) trà trộn trong số khách hàng thực sự đến cửa hàng, quầy hàng hoặc văn phòng để tìm hiểu. Các “khách hàng bí mật” có thể làm việc online và không tốn quá nhiều thời gian.

Peter, đang sinh sống với người vợ Sharon, và ba đứa con, hiện đang điều hành một blog gia đình để chia sẻ những cách khác nhau về phương pháp kiếm tiền tại nhà.

Peter Chatfield, 39 tuổi, điều hành blog tiết kiệm tiền của riêng mình và chia sẻ những phương pháp kiếm tiền tại nhà (Nguồn: The Sun)

Anh có thể kiếm được hơn 40 bảng một giờ (1,2 triệu VND) nhờ các cuộc khảo sát trực tuyến, số tiền này có thể giúp gia đình anh thoải mái đi du lịch và ăn tại các nhà hàng sang trọng.

“Một vài năm trước, chúng tôi chuyển đến một ngôi nhà mới ở Deale (Anh) và khoản chi này vượt quá ngân sách của chúng tôi. Sáu tháng sau đó vợ tôi mang bầu và cô ấy không thể tiếp tục công việc giữ trẻ. Điều này đã khiến thu nhập của gia đình bị cắt giảm rất nhiều và rơi vào cảnh nợ nần”, Peter chia sẻ với trang báo The Sun.

“Chúng tôi chủ yếu dựa vào thẻ tín dụng và các khoản vay để trang trải cuộc sống và hai năm sau gia đình tôi đã nợ một khoản tiền khá lớn. Vì vậy, chúng tôi muốn có một cách để kiếm thêm một chút tiền.”

Peter dành trung bình 30 phút mỗi ngày, tối đa 5 giờ mỗi tuần để điền vào các cuộc khảo sát và tiến hành “mua hàng bí mật” cho các công ty. Các trang web giúp các cá nhân thực hiện công việc này như Swagbucks, YouGov, Valued Opinions và MySurvey hiện đang rất phổ biến.

Số tiền Peter có thể kiếm được mỗi ngày không giống nhau do phụ thuộc vào các cuộc khảo sát nhưng anh ta thường kiếm được ít nhất 9 – 40 bảng một giờ (hơn 200.000 – 1,2 triệu VND). Mỗi cuộc khảo sát thường chỉ mất từ 10 đến 15 phút mỗi lần thực hiện.

Peter cho biết thêm: “Đây có thể là một công việc kiếm tiền rất hiệu quả. Thông thường, bạn chỉ mất một vài ngày để tìm được công việc như vậy, tất nhiên bạn phải là người nhanh nhẹn mới dễ dàng tìm được chúng.”

“Tôi đã thiết lập mọi thông báo email để có thể trả lời nhà tuyển dụng ngay tức thì”, Peter Chatfield chia sẻ, “công việc này thực sự dễ dàng, bạn chỉ việc ngồi trước TV và hòan thành công việc rất nhanh.”

Huy Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.