Khởi nghiệp trong gara trở thành một phần cần thiết, một phần tự hào của các công ty công nghệ. Fast Company đã gọi nhà để xe khởi nghiệp "không chỉ là một phần trong văn hóa Thung lũng Silicon, nó đã biến thành một hình ảnh, một ý tưởng, một biểu tượng kiến ​​trúc thu hút vốn đầu tư mạo hiểm".

Một số công ty huyền thoại nhất ở Thung lũng Silicon đã khởi nghiệp ngay trong gara để xe. Một vài anh chàng “láu cá” nhưng có những ý tưởng thiên tài đã ngày ngày miệt mài làm việc trong nhà để xe. Và nó trở thành câu chuyện lan truyền cảm hứng cho cả thế giới.

Khởi nghiệp trong gara trở thành một phần cần thiết, một phần tự hào của các công ty công nghệ. Fast Company đã gọi nhà để xe khởi nghiệp "không chỉ là một phần trong văn hóa dân gian của Thung lũng Silicon, nó đã biến thành một hình ảnh, một ý tưởng, một biểu tượng kiến trúc thu hút vốn đầu tư mạo hiểm".

Dưới đây là những gara, nơi khởi nghiệp của một số công ty công nghệ lớn nhất thế giới.

Nơi khởi nghiệp của Google

Nhà sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin, đã thuê nhà để xe Menlo Park này. Tại nơi đây, công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới đã được khởi nghiệp vào năm 1998.

Nhà để xe là một phần của ngôi nhà thuộc sở hữu của Susan Wojcicki, hiện là người đứng đầu YouTube. Cô đã cho hai tỷ phú tương lai thuê với giá 1.700 đô la mỗi tháng.

Và ngày nay, Google đang sở hữu nhiều tòa nhà. Năm 2018, công ty đã tái tạo lại nhà để xe nhân kỷ niệm 20 năm Google và cho phép người hâm mộ khám phá nó trên Google Maps.

Steve Jobs và Steve Wozniak được cho là đã khởi nghiệp Apple trong nhà để xe của ngôi nhà Los Altos này, đây cũng là ngôi nhà thời thơ ấu của Jobs.

Steve Jobs và Steve Wozniak được cho là đã khởi nghiệp Apple trong nhà để xe của ngôi nhà Los Altos này, đây cũng là ngôi nhà thời thơ ấu của Jobs.

Vào năm 2013, Ủy ban lịch sử Los Altos đã chỉ định ngôi nhà là một địa điểm lịch sử, mặc dù Wozniak đã gọi câu chuyện khởi nghiệp trong nhà để xe của công ty là "một chút huyền thoại". Ông nói rằng nhà để xe là nơi ông và Jobs dành thời gian và thảo luận về ý tưởng, nhưng, "chúng tôi không thiết kế ở đó, không có bánh mì, không tạo mẫu, không có kế hoạch sản phẩm. Chúng tôi không sản xuất ở đó."

Nhà để xe ở Palo Alto, thường được gọi là "nơi khai sinh của Thung lũng Silicon", là nơi Bill Hewlett và David Packard bắt đầu HP vào năm 1938.

Hơn 80 năm trước, Bill Hewlett và David Packard đã thành lập HP trong nhà để xe của Packard ở Palo Alto. Nhà để xe này trở thành một địa điểm lịch sử vào năm 1987 và HP đã mua bất động sản này vào năm 2000 với giá 1,7 triệu đô la.

Ở đó, họ đã phát triển bộ tạo dao động âm thanh, là bước ngoặt lớn của họ, vì sau đó họ đã bán nó cho Disney dùng trong bộ phim "Fantasia". Nhà để xe đôi khi được gọi là "nơi khai sinh của Thung lũng Silicon".

Đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và Paul Allen đã làm việc tại một gara trong những ngày đầu của công ty, nhưng Sundowner Motel là một ngôi nhà ở tạm.

Đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và Paul Allen đã làm việc tại một gara trong những ngày đầu của công ty, nhưng Sundowner Motel là một ngôi nhà ở tạm. Ở đó, họ đã viết ra phiên bản của ngôn ngữ lập trình BASIC.

Năm 2013, nhà trọ được tái phát triển thành nhà ở giá rẻ.

Đây là nơi khai sinh ra Amazon

Jeff Bezos bắt đầu Amazon tại một ngôi nhà ở thành phố Bellevue, Washington vào năm 1995, mà vợ chồng ông, MacKenzie Bezos, đã thuê với giá 890 đô la mỗi tháng.

Bezos nói với Tạp chí Phố Wall rằng ông chọn ngôi nhà một phần vì nó có nhà để xe, để ông có thể khoe khoang về một nguồn gốc Amazon giống như Hewlett-Packard hoặc các công ty công nghệ lớn khác.

Ngôi nhà vừa được bán trong năm nay với giá hơn 1,5 triệu đô la, nhưng nó không hoàn toàn giống với ngôi nhà mà vợ chồng Bezos đã sống. Nó đã được tu sửa lại vào năm 2001, và không còn giống như hồi năm 1995.

Tuy vậy, ngôi nhà vẫn có chiếc hộp thư mà Bezos sử dụng ban đầu để nhận danh mục sách.

B.T (ICTNews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.