Với tiêu chí hàng đầu là thân thiện với môi trường, những sản phẩm của anh Đỗ Quốc Anh đã được thị trường đón nhận.

5 tháng trước, qua nghiên cứu, tìm hiểu, nhận thấy tại Quảng Ngãi, loại sản phẩm này chưa thông dụng nên anh Đỗ Quốc Anh (xã Tịnh Ấn Tây, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngaĩ) đã nhập nguyên liệu về tự mày mò, tạo ra các loại quai treo, ống hút, đồ trưng bày từ mây tre, trúc… Tại Quảng Ngãi, anh Đỗ Quốc Anh là một trong những người tiên phong sản xuất các vật dụng thân thiện với môi trường.

“Mình chọn những sản phẩm này để “khởi nghiệp” với mong muốn góp phần thay đổi thói quen của cộng đồng, từ việc sử dụng những vật dụng từ nhựa sang những vật liệu khác thân thiện với môi trường”, Đỗ Quốc Anh chia sẻ.

Đỗ Quốc Anh và những sản phẩm thân thiện với môi trường.

“Vạn sự khởi đầu nan”, thời gian đầu, mô hình của Đỗ Quốc Anh gặp khá nhiều trở ngại. Trong đó, đáng kể nhất là chưa thạo nghề và sản phẩm làm ra chưa đa dạng. Bên cạnh đó, là mặt hàng mới nên khách hàng còn e dè, thiếu tin tưởng. Tuy nhiên, bằng niềm tin và sự siêng năng, chịu khó, Quốc Anh đã tích cực nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trên sách báo, internet và các cơ sở khác để cải tiến mẫu mã, kỹ thuật cũng như khảo sát thị trường. Bên cạnh quai treo, ống hút, Quốc Anh còn sáng tạo làm thêm một số sản phẩm trưng bày bằng mây như thúng, rổ, thuyền... Dần dần, có nhiều chủ quán cà phê lớn ở Quảng Ngãi ngỏ ý mua sản phẩm nhằm tạo ấn tượng với khách hàng cũng như bắt nhịp với xu hướng sử dụng vật liệu thân thiện môi trường.

Chủ một quán cà phê tại TP Quảng Ngãi cho hay: “Xu hướng hiện nay là sử dụng các sản phẩm không gây hại môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, sản phẩm nhựa dùng 1 lần. Quai treo mây, ống hút trúc vừa có tính thẩm mỹ, tiện lợi, an toàn cho sức khỏe con người, không gây hại tới môi trường nên được khách hàng rất ủng hộ”.

Chị Thu Minh, một khách hàng ở phường Lê Hồng Phong (TP Quảng Ngãi) bày tỏ sự thích thú: "Rất sáng tạo và cũng rất gần gũi. Mong là sẽ ngày càng có nhiều sản phẩn hữu dụng và không gây ô nhiễm môi trường như thế này trên thị trường".

Hiện nay, sản phẩm của anh Đỗ Quốc Anh rất được ưa chuộng. Tính trung bình mỗi tháng, anh xuất ra thị trường khoảng 50.000 quai treo mây, ống hút trúc với giá tương ứng dao động từ 600 - 800 đồng/cái và 1.000 - 2.500 đồng/cái tùy theo sỉ, lẻ; cho thu nhập từ 30 - 40 triệu đồng/tháng.

Các sản phẩm đã được thị trường đón nhận.

Ngoài thị trường Quảng Ngãi, nhiều chuỗi cà phê tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu… cũng đang tiêu thụ sản phẩm từ cơ sở của Đỗ Quốc Anh.

“Mỗi tháng, chúng tôi xuất ra thị trường khoảng hàng chục nghìn chiếc quai mây, nghĩa là có thể giúp người tiêu dùng giảm hàng nghìn túi nilon”, Quốc Anh chia sẻ.

Trên cơ sở những thành công bước đầu, Đỗ Quốc Anh dự kiến sẽ mở rộng thêm quy mô sản xuất, xây dựng phân xưởng nhằm nâng số lượng sản phẩm cung ứng ra thị trường mỗi tháng lên 1-2 triệu quai treo mây, ống hút trúc. Đồng thời tiến đến xây dựng thương hiệu cho sản phẩm quai mây của mình.

Nghiêm Hà (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.