KMS Hackathon 2018 là cuộc thi lập trình về chủ đề "Ý tưởng phần mềm giải quyết vấn đề thất nghiệp". Thí sinh xử lý các ý tưởng trong vòng 30 tiếng để giải quyết các vấn đề xã hội, ứng dụng khả thi có cơ hội nhận vốn đầu tư từ các quỹ và vườn ươm khởi nghiệp UpStar Labs.

Nhóm GameChangers giành giải quán quân KMS Hackathon 2018 - Ảnh: Tuyết Ân

Ứng dụng robot ảo tư vấn nghề nghiệp của nhóm GameChangers đã giành giải quán quân cuộc thi KMS Hackathon 2018. Nhóm lập trình viên trẻ đưa ra giải pháp robot ảo trò chuyện thông minh, giúp sinh viên và những người lao động định hướng nghề nghiệp, làm quen với các tình huống phỏng vấn tìm việc.

Ứng dụng được xây dựng trên hệ thống trò chuyện tự động thông minh (chatbot), kết hợp trí tuệ nhân tạo và máy học (AI & machine learning), được tích hợp nền tảng mạng xã hội Facebook.

Chia sẻ lý do chọn giải pháp này, Nguyễn Thu Hương - đại diện nhóm GameChangers cho biết vì nhận thấy kỹ năng phỏng vấn rất quan trọng với những người trẻ, mặc dù kiến thức và khả năng thực hành của họ tốt nhưng việc thiếu hụt kỹ năng, kém linh hoạt khi phỏng vấn làm họ mất đi nhiều cơ hội.

Với ứng dụng này, khi người dùng cung cấp thông tin, ứng dụng tự động phân tích và đưa ra những bộ câu hỏi phù hợp với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, giúp họ luyện tập tư duy và thành thạo kỹ năng phỏng vấn. Ứng dụng cũng đưa ra những góp ý phù hợp nhằm giúp họ nhận biết các điểm yếu cần khắc phục.

Ban tổ chức đánh giá dự án của GameChangers tích hợp công nghệ dễ sử dụng và gần gũi với mọi người, việc ứng dụng AI cũng là xu hướng công nghệ phù hợp và khả năng hiện thực hóa khá cao.

Ông Trần Trọng Đại - Tổng giám đốc Công ty KMS Technology Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết: "Đây là nhóm trình bày tốt, khả năng hoàn thiện ý tưởng trong thời gian ngắn - là một trong những sản phẩm có tính khả thi có thể triển khai sớm và khả năng thành công cao, đồng thời định hướng giá trị xã hội tích cực".

Vị trí á quân thuộc về dự án chatbot "Chất Xám" của đội Infection với ý tưởng táo bạo xây dựng website kết nối chuyên gia tư vấn hỗ trợ người tìm việc nhanh chóng hơn, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên và người lao động.

Các chuyên gia sẽ tư vấn cho người lao động phổ thông biết được điểm mạnh, điểm yếu, công việc nào phù hợp với tố chất của mình nhất, từ đó đưa ra những gợi ý công việc đang có trên thị trường lao động. Ban tổ chức đánh giá đây là dự án ứng dụng nhiều mô hình về AI để giải quyết bài toán với độ hoàn chỉnh cao chỉ trong thời gian 30 tiếng đồng hồ.

Nhiều ý tưởng khác được hoàn thành trong 30 tiếng cũng được đánh giá cao như Helios - dự án ứng dụng công nghệ thị giác máy tính để xử lý vấn đề nhân sự, dự báo nguy cơ nghỉ việc và giảm áp lực nơi công sở.

Hay ứng dụng Flash Job của nhóm Ko Ai lại hướng tới những người lao động phổ thông, bằng cách đưa những nhu cầu công việc lên nền tảng bản đồ, hiển thị những công việc xung quanh vị trí của những người tìm việc bằng cách trực quan với những icon, qua đó xử lý việc kết nối giữa người tìm việc và người tuyển dụng.

Ngoài ra còn có mô hình "Uber việc làm" thuộc ứng dụng SuperDev, hoặc mạng chuyển nhượng lao động Octopus cũng được đánh giá cao trong việc giải quyết việc làm cho người lao động.

Tuyết Ân (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • "Khởi nghiệp 30 giờ" giải quyết vấn đề thất nghiệp

    "Khởi nghiệp 30 giờ" giải quyết vấn đề thất nghiệp

    10/08/2018 7:14 AM

    KMS Hackathon 2018 là cuộc thi lập trình về chủ đề "Ý tưởng phần mềm giải quyết vấn đề thất nghiệp". Thí sinh xử lý các ý tưởng trong vòng 30 tiếng để giải quyết các vấn đề xã hội, ứng dụng khả thi có cơ hội nhận vốn đầu tư từ các quỹ và vườn ươm khởi nghiệp UpStar Labs.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.