CafeLand - Đó là những bạn trẻ vừa có tài vừa có sắc, mới ngoài 20 nhưng họ đã có trong tay số tiền khiến nhiều người ước muốn.

Nguyễn Minh Hiền: Cô chủ 3 shop thời trang, 1 nhà hàng sushi

Hiền (bên trái) mặc trang phục kimono Nhật Bản tại nhà hàng sushi.

Nguyễn Minh Hiền sinh năm 1990 đang là chủ của 3 shop thời trang, 1 nhà hàng sushi với doanh thu hằng năm xấp xỉ 20 tỷ đồng.

Hiền cho rằng cơ duyên cô đến với kinh doanh trong một lần mua đi bán lại đôi giày lời được 100 nghìn khi đăng tin trên website vì thế Hiền quyết định kinh doanh giày dép trên mạng.

Có thể nói thời điểm năm 2009 mô hình kinh doanh trên mạng tại Việt Nam mới nổi, vì thế Hiền đã mày mò đăng hàng trăm topic bán hàng trên các website và blog. Cũng từ đó mà khách hàng biết đến và tìm đến Hiền ngày càng đông.

Công việc kinh doanh trên mạng ngày càng thuận lợi vì thế Hiền quyết định mở thêm 3 cửa hàng kinh doanh thời trang tổng hợp để khách hàng thích sản phẩm có thể lựa chọn dễ dàng.

Trong một lần đi ăn, ý tưởng kinh doanh nhà hàng sushi nhanh chóng đến với cô khi thưởng thức món ăn này tại nhà hàng tệ quá, vì thế cô nghĩ mình cho thể làm tốt hơn nếu kinh doanh mặt hàng này.

Kinh doanh Shop quần áo và nhà hàng tưởng chừng như không liên quan nhưng Hiền đã gắn kết rất thành công khi dùng nhiều chiêu khuyến mãi như khách hàng có hóa đơn từ 500 nghìn đồng trở lên ở shop quần áo sẽ được tặng một phiếu ăn trị giá 50 nghìn đồng ở nhà hàng.

Nhạy bén tung nhiều chiêu khuyến mãi trong các dịp lễ, sản phẩm độc đáo, lạ mắt… đã giúp Hiền thu về những khoản tiền lời nhanh chóng thu hồi nguồn vốn.

Huỳnh Ngọc Tân: Chàng sinh viên tự mua nhà tiền tỷ

Khi còn là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Ngoại thương, Huỳnh Ngọc Tân nổi tiếng có thể kiếm được tiền nhanh chóng nhờ vào môi giới bất động sản, số tiền kiếm được Tân đã mua cho mình căn hộ trị giá 1 tỉ đồng.

Tuy công việc vẫn thuận lợi, nhưng Tân bất ngờ chuyển hướng khi thành lập công ty Hynota vào tháng 11/2012. Đây là công ty chuyên thiết kế và sản xuất các loại thiệp giáng sinh, thiệp cưới, thiệp sinh nhật, thiệp 3D các loại thiệp nổi Kirigami của Nhật Bản.

Sở dĩ chuyển sang mô hình kinh doanh này vì Tân muốn được thực hành những kiến thức quản trị kinh doanh được học tại trường đại học, thực hiện ước mơ tạo dựng và điều hành một doanh nghiệp của riêng mình.

Khác hoàn toàn với việc môi giới bất động sản, kinh doanh thiệp đòi hỏi nhiều vốn và sáng tạo chứ không chỉ những lời tư vấn. Tân phải đầu tư hàng trăm triệu đồng cho việc thử nghiệm và tạo ra các mẫu sản phẩm. Nhưng lô sản phẩm Hynota đầu tiên ra mắt đều bị từ chối do sản phẩm tuy lạ, đẹp, nhưng giá quá đắt. Không nản chí, Tân cùng các nhân viên của công ty động viên nhau chăm chỉ đi chào hàng tại các công viên, hội chợ, nhà sách, bán hàng online…

Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi đó, sản phẩm của Hynota dần dần được thị trường chấp nhận, có nguồn thu và bắt đầu có lãi. Chỉ bốn tháng sau khi ra đời, Hynota đã thu hồi được vốn đầu tư. Từ chỗ tưởng như thất bại đến hết quý 2/2013, sau 8 tháng hoạt động, Hynota đã thu về 78 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận đạt 36%. Hiện nay sản phẩm của Công ty Hynota đã có mặt tại 6 nước: Mỹ, Canada, Pháp, Úc, Nga và Đức.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh: Kiếm được gần 30 tỷ trong 8 tháng

Xinh đẹp - tài năng là những từ là hot girl sinh năm 1991 được nhiều người đặt cho. Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là cái tên khá nổi tiếng vào đầu năm 2013 khi mạnh tay mua 1 triệu cổ phiếu công ty Công ty cổ phần cơ điện lạnh (REE) do mẹ cô Nguyễn Thị Mai Thanh là Chủ tịch HĐQT.

Không để cái bóng của mẹ che khuất, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã chứng minh năng lực của mình với thành tích học tập đáng nể. Cuối năm học lớp 10, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã giành được chứng chỉ Tốt nghiệp Phổ thông cơ sở Quốc tế. Năm 2009, cô trở thành là một trong những thí sinh đạt điểm IELTS cao nhất Việt Nam khi mới 18 tuổi. Đây là điểm số ít người trên thế giới đạt được và là kết quả thi IELTS cao nhất Việt Nam đến thời điểm đó. Ngoài tiếng Anh, Nhất Hạnh còn học tiếng Tây Ban Nha từ thời phổ thông.

Theo một nguồn tin, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã tốt nghiệp Đại Học Warwick, một trường ĐH danh tiếng bậc nhất ở Anh Quốc.

Từ đầu năm đến nay, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh trở thành cái tên “hot” nhất bởi cô là một trong số ít những nhân vật thuộc thế hệ 9X sở hữu lượng cổ phiếu giá trị lớn như vậy. Trước đây, Nhất Hạnh từng nắm giữ khoảng 1,77 triệu cổ phiếu Sacombank nhưng đã bán hết vào tháng 7/2011.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh được xem là một trong những tâm điểm của thị trường chứng khoán dù cô không giữ bất cứ chức vụ gì. Hiện cô đang sở hữu 3,16 triệu cổ phiếu REE (tương đương 1,29%). Hiện cổ phiếu REE giao động khoảng 25.700 đồng (10/10). Như vậy, với việc nắm giữ 3,16 triệu cổ phiếu, tài sản từ chứng khoán của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh hiện khoảng 81 tỷ đồng.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 9X, kinh doanh