CafeLand - Chiều 26/12, tại Trung tâm hội nghị Riverside Palace (Q.4, TP.HCM) hơn 400 du học sinh, bạn trẻ sắp đi du học đã tham dự Ngày hội du học và khởi nghiệp 2013 do Hội LHTN VN, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và Hội Du học sinh TP.HCM phối hợp tổ chức.

Johnathan Hạnh Nguyễn trao đổi những kinh nghiệm về vấn đề du học cho các bạn trẻ

Tại ngày hội, các bạn trẻ đã được nghe những chia sẻ của các du học sinh từng học tập, làm việc ở nước ngoài và về nước khởi nghiệp thành công; được giải đáp thắc mắc về các vấn đề săn học bổng đi du học và các dịch vụ hỗ trợ du học, tìm kiếm việc làm và khởi nghiệp sau khi về nước.

So với cuộc sống bao bọc của gia đình thì cuộc sống của du học sinh phải tự xoay xở và sống độc lập từ sớm. Chưa kể môi trường học tập yêu cầu tư duy độc lập, kinh nghiệm làm việc thực tế buộc bạn phải học hỏi và trải nghiệm nhiều. Những năm tháng học tập ở nước ngoài sẽ tôi luyện kinh nghiệm quý giá khiến bạn trưởng thành và tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, chia sẻ về những kinh nghiệm mà ông rút ra khi ông còn đi du học: "Trong quá trình đi học ở nước ngoài, phải luôn luôn theo đuổi đến cùng ước mơ của mình, khi còn ngồi trên ghế nhà trường phải nghiên cứu thật kỹ chuyên môn mà mình đang học”.

Các bạn trẻ đặt rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề du học kiểu “vừa học vừa làm"

Rất nhiều câu hỏi của các bạn trẻ liên quan đến vấn đề du học kiểu “vừa học vừa làm”, chia sẻ về vấn đề này ông David Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty TTHH Chất thải rắn Việt Nam, du học sinh tại Hoa Kỳ, cho biết: Du học theo kiểu vừa học vừa làm có hai dạng vừa làm vừa học và vừa học vừa làm. Nếu đi theo dạng thứ nhất là làm nhiều hơn học, mình có thể xin đi làm ban ngày và đi học thêm vào buổi tối, nhưng rất khó trong việc xin visa và phải tìm được trường chấp nhận cho sinh viên học theo kiểu như vậy. Còn đi du học theo dạng vừa học vừa làm thì học là chủ yếu, còn đi làm thêm là phụ, chỉ trang trải được phần nào đó chi phí. Tuy nhiên, ở nhiều nước việc làm thêm của sinh viên được quản lý rất chặt chẽ nên bạn trẻ cần phải suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định.

Anh Lê Trí Thông, Phó TGĐ Ngân hàng Đông Á, cựu du học sinh trường Oxford cho rằng: Du học sinh không chỉ là kiến thức mà chính là cách suy nghĩ, tiếp cận vấn đề một cách đa chiều, dung hòa và cởi mở hơn”.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.