CafeLand – Daniel Singer, 14 tuổi, đã trở thành ông chủ của một công ty công nghệ với vốn khởi đầu là 200 nghìn USD, hai bằng sáng chế, 5 nhân viên và 3,1 người sử dụng dịch vụ của mình.

Singer là người tạo ra trang web gọi là YouTell ra mắt năm 2012, khi cậu mới chỉ 12 tuổi. Trang web này được xây dựng với sự giúp đỡ từ một người bạn của cha cậu, một lập trình viên hiện tại vẫn gắn bó với Singer. Cha của Singer là một nhà sản xuất phim nên không thể giúp cậu trong công việc kinh doanh, vì thế cậu đã tự quản lý tất cả.

YouTell cho phép bạn bè trên Facebook nói chuyện nặc danh với nhau. Khẩu hiệu của trang web là “đặt sự trung thực tuyệt đối để biết ai là những người bạn tốt nhất”.

Trang web này đã nhanh chóng trở nên phổ biến với giới trẻ và đã phát triển đến 3 triệu người dùng. Sự phát triển của YouTell giúp Singer thu hút được một tổ chức đầu tư mạo hiểm là Brazillian VC ArpexCapital. Tổ chức này đã hỗ trợ 200 nghìn USD cho hoạt động khởi nghiệp tiếp theo của Singer.

Với số tiền này, nhóm của Singer đã tạo ra một ứng dụng trên iOS được gọi là Backdoor vào tháng 12, ứng dụng này cho phép mọi người gửi tin nhắn văn bản hoặc tin nhắn vô danh trên Facebook và Google+ tới bạn bè. Ngoài ra, Backdoor cũng gợi trí tò mò cho người dùng khi để lại một tín hiệu về người gửi tin nhắn để người nhận có thể điều tra ai là người gửi tin nhắn.

Vừa mới ra đời, ứng dụng này nhanh chóng được lan truyền với trên 100 nghìn nguời sử dụng. Hôm qua, Singer vừa cho ra mắt phiên bản ứng dụng này trên Android được gọi là Backchat.

Hiện tại, cậu là chủ của công ty công nghệ Backchat. Với sự giúp đỡ ban đầu của ArpexCapital, Singer đã bước những bước đầu tiên trên con đường tạo nên một đế chế công nghệ cho riêng mình. Cậu cho biết: “Tôi tự hào khi có thể thúc đẩy ngành công nghiệp tin nhắn đi lên. ArpexCapital là một sự bổ sung tuyệt với cho đội ngũ chúng tôi ngày càng phát triển. Họ đã nhận thấy được tầm nhìn dài hạn của chúng tôi khi cho chúng tôi một nền tảng để thực hiện ý tưởng đổi mới ngành công nghiệp hàng đầu cho các ứng dụng này”.

Tuy chỉ mới 14 tuổi, nhưng Singer cho biết rất thích làm kinh doanh và tự tin về khả năng phát triển của Backchat. “Tôi thực sự thích kinh doanh. Đó là cách trực tiếp để tác động đến thế giới. Backchat sẽ là một ứng dụng đầy thú vị và hữu ích. Tôi hy vọng Backchat có thể kéo dài tới 100 năm. Đó là một điều thực sự tham vọng”.

Thanh Thủy (Businessinsider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.