Công ty khởi nghiệp chế tạo ô tô Xiaopeng Motors, doanh nghiệp được Tập đoàn Alibaba Group Holding và Foxconn Technology Group...

Ông He Xiaopeng, người sáng lập Xiaopeng Motors

Công ty khởi nghiệp chế tạo ô tô Xiaopeng Motors, doanh nghiệp được Tập đoàn Alibaba Group Holding và Foxconn Technology Group đầu tư tài chính hôm 10/4 đã công bố kế hoạch tăng vốn thêm 17 tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 2,7 tỷ USD) trong năm 2018.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam, sở dĩ Xiaopeng Motors muốn tăng vốn đầu tư với tổng giá trị lớn đến như vậy vì họ đã nhận được sự hậu thuẫn từ Alibaba để thực hiện tham vọng lấn át trước các đối thủ lớn khác trên thị trường sản xuất và cung ứng ô tô điện.

Nhà sáng lập He Xiaopeng của Xiaopeng Motors vừa công khai trong một cuộc phỏng vấn tại Diễn đàn Boao rằng, Xiaopeng Motors đang chuẩn bị đưa ra thị trường sớm hơn dự kiến mẫu xe 5 chỗ (crossover) G3 vào cuối tháng 4 này.

Công ty Xiaopeng Motors được mệnh danh là tập đoàn “Tesla của Trung Quốc”, đang được Bắc Kinh kỳ vọng sẽ là doanh nghiệp tái định hình lại ngành công nghiệp ô tô thế giới, đặc biệt là trong xu thế sử dụng năng lượng mới, thân thiện với môi trường và từng bước tách rời sự lệ thuộc vào hoạt động nhập khẩu xăng dầu từ nước ngoài.

Hòa Bình (Báo Giao Thông)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.