Khó khăn nhưng những căn biệt thự cho thuê với giá cao ngất ngưởng vẫn đắt hàng.

Căn biệt thự xa hoa ở Saint-Tropez (Pháp) được Collectionist giới thiệu.

Collectionist là một công ty khởi nghiệp, chuyên môi giới cho thuê nhà ở tư nhân qua mạng giống như Airbnb. Nhưng trong khi Airbnb nhắm đến các khách hàng bình dân thì Collectionist lại nhắm đến khách hàng giàu có ưa thích sự xa hoa.

Họ không hề chớp mắt, chắt lưỡi trước cái giá cao ngất ngưỡng do trang web đưa ra: từ 7.500 đến 10.000 euro cho một tuần ở Deauville và hay cả 110.000 euro cho một tuần ở Saint-Tropez, thành phố biển nổi tiếng ở miền Nam nước Pháp.

Một trong người sáng lập công ty nói trên là Olivier Cahané, một người Pháp. Theo Le Figaro, ý tưởng cung cấp dịch vụ nghĩ dưỡng sang trọng đã đến với ông nhân một kỳ nghỉ ở Barcelona. Tại đây ông đã phát hiện ra điểm tích cực lẫn sự hạn chế của các dịch vụ môi giới cho thuê nhà riêng trên mạng. Và tiện ích của căn hộ ông thuê ở thành phố Tây Ban Nha này hoàn toàn không giống với những gì được giới thiệu kèm hình ảnh hấp dẫn trên internet.

Tuy nhiên, việc cho thuê như thế tiếp tục được người du lịch kiểu ba lô ưa chuộng, nhu cầu của họ ngày càng tăng cao. Bằng chứng là, chưa đầy 6 năm sau khi thành lập, khách của Airbnb đã vượt quá con số 11 triệu ở cấp toàn cầu. Hiện nay, lãnh đạo Airbnb còn nhắm tới việc niêm yết Công ty trên sàn chứng khoán để có thêm vốn làm ăn. Và giá trị thị trường của công ty này có thể lên đến 10 tỉ USD.

Sau kỳ nghỉ, trở về Paris, Cahané đã bàn với 2 người bạn là Max Aniort và Eliott Cohen-Skalli về ý tưởng nói trên: cho thuê nhà riêng giữa tư nhân với nhau, nhưng mà phải kết hợp với dịch vụ cực kỳ cao cấp theo kiểu của những khách sạn xa hoa nhất thế giới. Và thế là, vào năm 2013, trang mạng Collectionist ra đời.

“Mục tiêu hoạt động của chúng tôi không đơn thuần là cho thuê mà quan trọng hơn, đó là cung cấp các dịch vụ bổ sung”, Max Aniort cho biết. Trong mỗi thành phố, nơi biệt thự cho thuê được Collectionist giới thiệu, luôn có một người đáng tin cậy đóng vai trò “giữ cửa”. Người này sẽ đón tiếp khách thuê, đến nơi cho thuê để xem xét trước, đồng thời theo dõi liên tục trong những ngày khách ở đó để xem mọi chuyện có diễn ra đúng theo mong đợi của họ hay không.

Khách còn có thể thuê thêm đầu bếp hoặc người giúp việc và chi phí sẽ được tính chung với tiền thuê nhà. Collectionist cũng cung cấp hằng ngày cho khách các sản phẩm vệ sinh cơ thể cao cấp do có quan hệ đối tác với thương hiệu đồ trang sức và nước hoa Bulgari.

Chủ nhà cũng không có gì phải lo lắng. Collectionist chỉ giới thiệu khách được cho là “an toàn”. Và việc đặt chỗ không hề đơn giản. Không thể chỉ với một cú nhấp chuột mà bạn thuê được ngôi nhà gỗ kiểu Thụy Sĩ tại Megève (một thành phố Pháp nổi tiếng với dịch vụ trượt tuyết và gần núi Mont Blanc) dành cho 10 người, với phòng tập thể dục và phòng tắm hơi, chẳng hạn.

“Trước khi cho thuê, chúng tôi sẽ liên hệ với khách thông qua điện thoại và gọi từ 5 đến 10 cuộc. Chúng tôi trao đổi lý do họ thuê nhà, rồi báo với chủ nhà biết”, Aniort giải thích. Đa số khách hàng đến từ các nước như Anh, Mỹ và Nga và đều ưa thích dịch vụ đặt chỗ của Collectionist. Và việc đặt chỗ từ Trung Đông cũng đã bắt đầu xuất hiện. Aniort cho biết thêm: “Họ muốn có sự riêng tư, không bị dính vào những phiền phức của cuộc sống hằng ngày”.

Theo Le Figaro, sau đợt thử nghiệm vào năm ngoái chỉ với một vài căn biệt thự cho thuê ở Saint-Tropez và Deauville, Collectionist đã làm phong phú thêm dịch vụ và bắt đầu phô trương thanh thế kể từ đầu năm 2014. “Chỉ trong vòng 4 tháng, doanh thu của chúng tôi đã tương đương với doanh thu của cả năm 2013”, Aniort chia sẻ.

Tuy nhiên, ông không hé lộ con số nào cả chỉ nói thêm rằng hoa hồng trên tổng số tiền thuê không có tỉ lệ cố định. “Tỉ lệ hoa hồng phụ thuộc tiện ích của căn nhà, dịch vụ người cho thuê nhà cung cấp và thời hạn thuê”, ông nói.

Hiện nay, Collectionist giới thiệu gần 100 căn nhà cho thuê sang trọng, trong đó có một số căn không hiển thị trên trang web vì lý do riêng tư. Công ty khởi nghiệp này đang chờ cho đến cuối mùa hè để tổng kết tài chính (lần đầu tiên) và dự kiến sẽ tiếp tục phát triển, nhất là ra nước ngoài

“Chúng tôi đang nhắm đến ba hoặc bốn điểm đến cao cấp, nhưng tất cả còn tùy thuộc vào việc chúng tôi tìm được người đáng tin cậy tại chỗ hay không”, Aniort cho biết. Việc hợp tác với các thương hiệu cao cấp khác cũng đang được nghiên cứu.

Ngọc Trung (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.