Thành công chưa bao giờ là điều dễ dàng đạt được, để có thể bước đi, không còn cách nào khác ngoài việc cứ bước rồi lại ngã.

Mark Zuckerberg - Facebook

“Không có gì gọi là thất bại nếu như bạn thực sự muốn theo đuổi những giấc mơ, đó sẽ là những bài học kinh nghiệm vô giá và có thể sẽ tạo ra ý tưởng tuyệt vời cho những sản phẩm tiếp theo”

Bản thân Mark Zuckerberg là một lập trình viên, tuy nhiên niềm đam mê công nghệ và kết nối mọi người đã khiến Mark làm việc chăm chỉ để đạt được điều mình mong muốn. Đã từng có thời điểm Facebook được trả giá rất cao nhưng Mark không hề có ý định sẽ bán lại công ty của mình bởi đối với anh, đam mê và được làm công việc mình yêu thích quan trọng hơn tất cả. Và Mark đã đúng khi Facebook trở thành mạng xã hội số một thế giới và mang về cho anh hàng tỷ USD tài sản.

Bill Gates - Microsoft

"Hãy ăn mừng sự thành công một cách thoải mái nhưng quan trọng là phải chú ý đến những bài học thất bại"

Bill Gates vốn là một kỹ sư phần mềm và thậm chí còn không thể tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, với khối tài sản khổng lồ hiện có, người giàu nhất thế giới đã chứng minh cho tất cả thấy rằng những bài học trong quá trình làm việc còn có giá trị hơn những bài học trên giảng đường. Ông coi những lần thất bại chính là những bài học quý giá nhất và điều quan trọng là không “ngủ quên trên chiến thắng”

Drew Houston - CEO Dropbox

“Thất bại không phải là điều gì đó tồi tệ đối với một startup, hãy coi đó là việc hết sức bình thường”

Dropbox là một trong những công ty công nghệ có tốc độ phát triển rất nhanh, CEO Drew Houston là một người có cá tính và luôn cầu toàn trong công việc. Đối với anh, thất bại là việc mà bất cứ startup nào cũng gặp phải với nhiều mức độ khác nhau. Dropbox ra đời khi những ông lớn công nghệ khác đã bắt tay vào mảng lưu trữ file đám mây, tuy nhiên Drew Houston vẫn quyết định khởi nghiệp và chính yếu tố không sợ thất bại đã đem đến sự tự tin cho Houston trong cuộc chiến dành thị phần với những ông lớn công nghệ như Microsoft, Google, Box.net


Nicholas Woodman - GoPro

"Tôi đã sợ bị thất bại lần nữa đến nỗi tôi quyết tâm phải đạt được thành công"

Trước khi thành công với GoPro, Nicholas Woodman đã từng thành lập nhiều công ty khác và đều thất bại. Đầu tiên là EmpowerAll.com - dự án thương mại điện tử nhắm vào giới trẻ, dự án này nhanh chóng bị dừng lại vì không có doanh thu. Woodman tiếp tục thành lập Funbug - công ty marketing online, mặc dù công ty này đã nhận được đầu tư và làm ăn có lãi nhưng vẫn phải giải thể vào năm 2011. Có lẽ, chính những thất bại đã mang đến Nicholas Woodman những bài học quý giá và quyết tâm đạt được thành công đến cùng.

T.H (ICTNews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.