Vào năm 2015, khi mới 24 tuổi, anh Nguyễn Anh Võ đã sở hữu công ty riêng, doanh thu 2 tỷ đồng/tháng trong sự ngưỡng mộ của bạn bè, người thân và đối tác. Tuy nhiên, biến cố kinh doanh xảy đến, công ty mất, trở thành một người thất bại vì không trang bị đầy đủ kiến thức, nhất là xem thường tài chính công ty. Chính vì vậy, anh bỏ lại tất cả, đứng dậy sau những vấp ngã và bước chân vào lĩnh vực nông nghiệp, gây dựng lại sự nghiệp.

Theo anh Võ, thành công đến sớm khi bản thân chưa thực sự “có nội công thâm hậu” cũng chính là tiền đề cho thất bại, cái giá phải trả quá đắt khi tất cả tâm huyết, tiền bạc của tuổi trẻ sụp đổ.

Phải đến tháng 4/2017, anh mới chính thức bỏ lại những hào quang quá khứ, chân ướt chân ráo tiến vào lĩnh vực nông nghiệp với việc trồng và kinh doanh nấm.

Khởi đầu, anh cùng một người bạn từng học chung tại Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tự mua, trộn mùn cưa để làm phôi nấm và miệt mài với công việc lặp đi lặp lại từ 5h30 sáng đến 1h đêm từ việc tạo phôi, hái nấm đến giao hàng. Dần dần anh từng bước tạo nên thương hiệu Nấm Xanh được người dùng tin tưởng như ngày hôm nay.

Nguyễn Anh Võ (giữa) cùng các cộng sự

“Vất vả, mệt mỏi là thế nhưng lúc nào trong đầu mình cũng chỉ suy nghĩ một điều duy nhất là không có thành công nào trải đầy hoa hồng, vạn sự khởi đầu nan để cùng anh em cố gắng, xây dựng nông trại Nấm Xanh theo tiêu chuẩn VietGAp để mang lại nguồn nấm tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng”, anh Võ chia sẻ.

Tuy nhiên, mọi chuyện không thuận lợi như mong muốn, giữa năm 2018, nấm tại nông trại chết nhiều, làm ăn thua lỗ, từ đó có những xích mích trong đội ngũ điều hành. Nhưng sau tất cả vì chung niềm đam mê với nấm nên hai người đã ngồi lại và tiếp tục xây dựng, phát triển Nấm Xanh.

Từ khoảng giữa năm 2018 đến tháng 10/2019, anh cùng những người anh em của mình làm việc miệt mài dù hoàn toàn không có lương, lên kế hoạch cho tương lai, đưa Nấm Xanh ra thị trường và vẫn phải đảm bảo cuộc sống của nhân sự công ty.

Công việc khởi sắc khi tháng 10/2019, Nấm Xanh nhận được hợp đồng cung cấp nấm cho một tập đoàn lớn sau khi vượt qua các kỳ kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Hiện nay, Nấm Xanh có 2 nông trại lớn tại khu vực Hóc Môn và Long An, mỗi nông trại quy mô 2500 m2, và đang cung cấp sỉ các loại Linh Chi, nấm ăn và bột nấm cho một số nơi chuyên kinh doanh và một số chuỗi thương hiệu siêu thị và cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch.

Từ cuối năm 2018, Nấm Xanh cũng đã mở rộng quy mô thành thương mại bán lẻ để các khách hàng cũng có thể trực tiếp mua lẻ những sản phẩm chất lượng từ nấm ăn đến nấm dược liệu tốt cho sức khỏe của Nấm Xanh với mức giá tối ưu nhất trên website và bắt đầu trong việc phát triển các chuỗi cửa hàng đại lý tại các khu vực thành phố, đáp ứng mọi sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

“Nấm Xanh luôn có mong muốn giúp cho tất cả người tiêu dùng, hộ gia đình, doanh nghiệp... tất cả mọi nơi đều có được nguồn sản phẩm nấm sạch và chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cao nhất. Không ngừng nghiên cứu và phát triển thêm các dòng sản phẩm mới từ nấm để tạo sự thuận tiện nhất cho người tiêu dùng. Nấm Xanh cũng luôn tìm hiểu và tham gia vào những Câu lạc bộ chuyên về chuỗi hệ sinh thái sạch để đáp ứng cung cầu cho khách hàng, mang đến những bữa ăn tốt nhất, sạch nhất và mức giá hợp lý nhất cho tất cả quý khách hàng. Đặc biệt, Nấm Xanh đưa các loại sản phẩm nấm vào đời sống không chỉ để ăn, để thưởng thức mà còn là một vị thuốc mang lại sức khỏe trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Không còn những nỗi lo sợ về thức ăn mỗi ngày nữa, ăn là để sống khỏe và vui vẻ”, anh Võ chia sẻ.

Nói về tầm nhìn chiến lược, anh Võ cho biết sẽ cùng đội ngũ lãnh đạo cũng như toàn bộ anh em tại nông trại đưa Nấm Xanh trở thành đơn vị sản xuất, nghiên cứu và dẫn đầu trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm có nguồn gốc từ nấm và 100% thành phần là nấm tại thị trường Việt Nam đến năm 2024.

Dương Hòa (DNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.