CafeLand - Quán cà phê mèo - nơi du khách có thể thưởng thức cà phê và bánh trong khi vuốt ve con mèo từ lâu đã được phổ biến ở Nhật Bản và bây giờ hình thức kinh doanh này đang mọc lên khắp mọi nơi trên thế giới.

Đến quán "cafe mèo", các khách hàng được vui chơi cùng các "nhân viên" đặc biệt của quán.

Hơn 18 tháng qua, tại châu Âu hàng loạt quán cà phê mèo thân thiện đã mở ra, thậm chí ở Mỹ cũng đang có kế hoạch mở một quán.

Lauren Lê - người sáng lập ra quán cà phê mèo đầu tiên ở London đang cố hoàn thành quán trước khi kết thúc năm và cô cho rằng nhu cầu giải trí này sẽ tăng lên trong thời gian tới. "Khi các thành phố trở nên đông đúc hơn thì việc sở hữu những con vật sẽ trở nên khó khăn và hiếm hoi vì thế các quán cà phê mèo sẽ trở nên phổ biến hơn". Đồng thời cô cho rằng: "Động vật có mối quan hệ rất đặc biệt với con người và nếu họ không thể nuôi chúng ở nhà thì họ sẽ tìm nơi khác”, cô nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn.

Hiện nay, có khoảng 40 quán cà phê mèo ở Nhật Bản với một không gian rộng rãi, sở dĩ hình thức này phát triển mạnh vì có nhiều quy định cấm sở hữu vật nuôi trong nhiều căn hộ nhỏ ở Nhật.

Ayako Yagi- cho chủ quán cà phê mèo Nekobiyaka Kuroneko cho rằng: Nhật Bản là một xã hội khá căng thẳng, vì vậy tôi đoán rằng mọi người đang tìm kiếm một nơi chữa bệnh. Tôi nghĩ rằng mèo sẽ mang đến cảm giác vui vẻ hơn cho mọi người, họ có thể dễ dàng chia sẽ với chúng mặc dù không sở hữu chúng trong nhà. Đây cũng là nơi để mọi người có thể chia sẻ, giao lưu với nhau về tình yêu đối với những chú mèo, thậm chí những người yêu mèo là người nước ngoài cũng đang bị hấp dẫn bởi ý tưởng kinh doanh này, cô nói với CNBC qua email.

Rất nhiều người lấy cảm hứng từ các quán cà phê mèo của Nhật Bản để mở cho mình một quán riêng với các phong cách khác nhau. Hình thức kinh doanh này phát triển nhanh chóng ở Budapest, Hungary, Pháp Tây Ban Nha, Đức, Anh, Áo và Việt Nam… Tuy nhiên, để mở được một quán cà phê không phải là một quá trình dễ dàng, chủ quán phải đáp ứng một cách nghiêm ngặt các yêu cầu về an toàn sức khỏe.

Quán cafe mèo của Hương tại Hà Nội thu hút rất nhiều bạn trẻ.

Ở Việt Nam hình thức kinh doanh này lần đầu tiên được biết đến với quán cà phê Mèo Neko do cô chủ Trần Huyền Hương, sinh năm 1990 điều hành quán.

Quán cà phê Mèo Neko nằm trong một con ngõ nhỏ ở phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội), ý tưởng kinh doanh lạ này được nhiều người đánh giá cao và được nhiều bạn trẻ ủng hộ vì thế quán cà phê của cô lúc nào cũng tấp nập khách ra vào.

Huyền Hương cho biết, từ nhỏ, cô đã đam mê nuôi những con vật cưng trong nhà như rùa, đại bàng, trăn, chuột hamster, chó, mèo, chim cú… Và mèo là con vật mà được cô "cưng" nhất. Tuy nhiên, phòng quá chật nên Huyền Hương muốn có một không gian lớn hơn để có thể "chăm sóc" những chú mèo đáng yêu ấy.

Vô tình đọc được một bài báo về cà phê mèo ở Nhật Bản vì thế cô quyết định kinh doanh theo hình thức này. Nhiều bạn trẻ tìm đến Neko để được uống cà phê và ngắm nhìn, vuốt ve, âu yếm, chơi đùa, chụp ảnh với những chú mèo xinh đẹp. Đồng thời đây cũng là địa chỉ để mọi người có thể nói chuyện, trao đổi về mèo. Khách đến cà phê Mèo không chỉ có giới trẻ yêu động vật mà còn có cả những người lớn tuổi. Họ đến đây để thưởng thức những ly cà phê ấm nóng ngày đông lạnh và được chơi đùa với những chú mèo hiền lành, nhiều người ví đó là "những cục bông di động".

Gia Bảo (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • “Cà phê mèo” thu hút giới trẻ trên toàn thế giới

    “Cà phê mèo” thu hút giới trẻ trên toàn thế giới

    18/11/2013 2:12 PM

    CafeLand - Quán cà phê mèo - nơi du khách có thể thưởng thức cà phê và bánh trong khi vuốt ve con mèo từ lâu đã được phổ biến ở Nhật Bản và bây giờ hình thức kinh doanh này đang mọc lên khắp mọi nơi trên thế giới.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.