Năm 2009, khi bắt đầu tân trang nhà cửa, Adi Tatarko và Alon Cohen nhận thấy mọi thứ khó khăn hơn mình tưởng. Vốn sẵn yêu thích thiết kế nội thất, cùng với trải nghiệm đó của chính mình, vợ chồng Tatarko nảy ra ý tưởng xây dựng một nền tảng trực tuyến giúp việc cải tạo nhà cửa trở nên dễ dàng hơn cho mọi người.

Houzz sử dụng công nghệ thực tế ảo 3D - Ảnh: CNN.

"Chúng tôi đã rất khó khăn để tìm được nguồn vật liệu tốt cũng như cảm hứng để giúp mình hình dung tổng thể cho căn nhà và rồi phải tìm những người chuyên nghiệp để biến ý tưởng của mình thành hiện thực", Tatarko, hiện là giám đốc điều hành của công ty nội thất do hai người thành lập nói với CNNMoney.

Cùng năm đó, họ thành lập Houzz - nền tảng kết nối người có nhu cầu sửa sang, xây dựng nhà cửa với các nhà thiết kế nội thất, kiến trúc sư, công ty nội thất... Người muốn sửa nhà có thể cùng lên ý tưởng với dân chuyên, xem trước món đồ nội thất đặt trong nhà mình sẽ như thế nào bằng công nghệ thực tế ảo, rồi sau đó đặt mua ngay trên website. Hiện tại, trang web của Houzz có hơn 40 triệu người dùng hàng tháng.

Một năm sau khi thành lập Houzz, họ quyết định bỏ việc. Tatarko trước đó là nhà hoạch định tài chính, còn Cohan là kỹ sư tại eBay. Cohen là người đã viết code cho phiên bản web đầu tiên của Houzz.

Houzz nhanh chóng được biết đến nhờ truyền miệng, cho phép Takarko và Cohen tuyển nhân viên đầu tiên vào năm 2010. 4 năm sau đó, công ty mở rộng sang Anh - thị trường nước ngoài đầu tiên ngoài Mỹ.

Alon Cohen (trái) và Adi Tatarko thành lập Houzz vào năm 2009.

Houzz có hai cách để kiếm tiền. Một là thu phí từ dân chuyên gồm các kiến trúc sư, nhà thầu, thương hiệu nội thất... Những người này trả phí để được hiển thị và quảng cáo trên website. Cách thứ hai là hoa hồng từ việc bán nội thất. Hiện tại, trang web của Houzz hiển thị 10 triệu sản phẩm từ khoảng 20.000 nhà cung cấp.

Trong vòng gọi vốn vào tháng 6/2017, startup này huy động được 400 triệu USD để phát triển thêm công nghệ. Hiện tại, Houzz được định giá 4 tỷ USD.

Houzz có cả bản web và ứng dụng di động, hoạt động tại 15 quốc gia và đặt văn phòng tại London, Berlin, Sydney, Tel Aviv, Moscow và Tokyo.

"Chúng tôi đang thay đổi cách mọi người mua sắm nội thất cho căn nhà", Tatarko nói. "Mọi người có thể tìm mọi thứ họ cần, bất kể họ muốn thiết kế lại một căn phòng hay xây cả một căn nhà hàng triệu USD".

Hoài Thu (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
  • Hai chàng trai thành tỷ phú nhờ cho thuê không gian làm việc

    Hai chàng trai thành tỷ phú nhờ cho thuê không gian làm việc

    20/09/2018 8:25 AM

    Mô hình biến người lạ thành đồng nghiệp tại nơi làm việc giống quán cà phê của McKelvey và Neumann hiện có 178 địa điểm trên toàn thế giới.

  • Weezi Digital và giấc mơ ngân hàng không chi nhánh

    Weezi Digital và giấc mơ ngân hàng không chi nhánh

    19/09/2018 3:57 PM

    Bước lên ngôi vị cao nhất sau khi vượt qua 140 đối thủ trong và ngoài nước tại cuộc thi Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam (Fintech Challenge Vietnam) lần thứ nhất diễn ra hồi tháng 5 vừa qua, Weezi Digital - một startup của Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa giấc mơ mang đến ngân hàng không chi nhánh.

  • Start-up Việt cần môi trường để tạo nên giá trị

    Start-up Việt cần môi trường để tạo nên giá trị

    18/09/2018 8:09 PM

    Trên thế giới, các start-up quy mô lớn đều tập trung chủ yếu ở lĩnh vực công nghệ. Còn ở Việt Nam, điều gì cần để tạo ra những start-up kỳ lân?

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.