Khi bắt đầu khởi nghiệp với công việc kinh doanh các chế phẩm sức khỏe, Dwayne Martens chỉ mới 22 tuổi.
Vài năm trước, Dwayne Martens đã làm việc vô cùng chăm chỉ tại cửa hàng bán nước di động của chính mình ở khu chợ địa phương thuộc Tây Úc và nỗ lực bán quả acai berry (một loại quả mọng, màu tím sẫm, giàu kali). Anh đã bỏ kỳ học cuối cùng tại trường đại học và dành toàn bộ tiền tiết kiệm để "đầu tư" cho loại quả có nguồn gốc từ Amazone. Hiện tại, công việc kinh doanh siêu thực phẩm của anh chàng 30 tuổi này đã vượt mức 1 triệu USD (hơn 20 tỉ đồng) mỗi tháng nhờ việc bán các sản phẩm acai, vitamin và protein tự nhiên.

Chia sẻ với Daily Mail, anh cho biết: “Chúng tôi đang làm tốt và mọi thứ chỉ mới bắt đầu”. Mặc dù thành công trong việc gây dựng cơ nghiệp chế phẩm sức khỏe bạc tỷ, Martens vẫn rất khiêm tốn. Hiện tại, anh sống ở Bellevue Hill - một trong những khu vực ngoại ô độc nhất vô nhị ở Sydney nhưng hiếm thấy anh ngủ ở đó bởi anh thích ngủ trong lều ở sân sau hơn: “Tôi ngủ trong lều bởi nó giống như một khu bảo tồn nhỏ của tôi. Tôi là người kỳ quặc nhưng theo hướng tích cực”.

“Tôi khởi nghiệp với một quán bar di động nho nhỏ và bán acai đông khô thông qua các chợ để kiếm tiền. Tôi chỉ là một chàng trai trẻ với quán bar nước hoa quả và may mắn là tôi đã làm tốt. Tôi đã nghiên cứu quả acai trong rất lâu và nhận ra tiềm năng của nó, vì thế tôi bắt đầu đưa chúng tới những cửa hàng thực phẩm sức khỏe”, anh cho biết thêm.
Sau chuyến công tác đầu tiên tới Queensland và công việc kinh doanh mở rộng hơn nữa, Dwayne Martens đã hợp tác với Chris Norden. Họ đến Amazone để tìm nguồn cung cấp acai trực tiếp, lâu dài. Và giờ, họ làm việc với hơn 4000 gia đình địa phương trực tiếp thu hoạch loại trái cây này. Họ đang bán hàng trực tuyến và cung cấp tới nhiều cửa hàng.

Tuy nhiên, công ty của anh cũng gặp phải những sóng gió bởi cơn bão Brisbane năm 2011: “Thiệt hại vào khoảng 500.000 đến 1 triệu USD và lấy đi nhiều cổ phiếu của chúng tôi. Các sản phẩm xuống giá và chúng tôi phải thu lại các sản phẩm. Chúng tôi bắt đầu lại từ con số 0”, Martens cho biết thêm.
Không chỉ các sản phẩm acai, giờ việc kinh doanh đã mở rộng sang dừa của Thái Lan, cacao của Ecuador, bayobat của Châu Phi. Cuối năm nay, họ cũng sẽ ra mắt thêm 40 sản phẩm mới. Theo Martens, thành công đến với những người muốn dẫn đầu lối sống lành mạnh: “Xã hội đang được phục vụ ít thực phẩm và nhiều chất độc hơn. Mọi người đang sống lối sống không lành mạnh và bệnh tật tăng lên. Acai là thực phẩm cửa ngõ cho sức khỏe của chính mình. Tôi bắt đầu dùng nó và cảm thấy tràn đầy sức sống.”
Mai Thùy (Trí Thức Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.