Chỉ với một chút tiền tiết kiệm, sau vài năm chàng trai người Ấn Độ nhập cư vào Australia Neel Kokhani đã kiếm được 66 triệu USD, tương đương 1.500 tỷ đồng.

Theo Daily Mail, với số tiền kiếm được, lần đầu tiên Neel - chủ một trường dạy lái máy bay, đã lọt vào Danh sách những người giàu có trẻ tuổi của Australia.

Là một huấn luyện viên bay đầy tham vọng và thông minh, Neel Khokhani, khi đó 22 tuổi, đã bị sa thải sau khi khuyên chủ của mình rằng phi đội máy bay của ông ta có thể phát triển tốt hơn.

Với 5.000USD tiền tiết kiệm, Neel đã kêu gọi vốn từ cộng đồng để mua chiếc máy bay đầu tiên của mình thông qua việc bán khóa học giảm giá trên trang web mua chung Scoopon.

Chỉ trong một ngày, Neel bán được số phiếu giảm giá trị giá 180.000USD, đủ tiền để mua chiếc máy bay đầu tiên và mở trường dạy lái máy bay ở Melbourne.

Tám năm sau, Soar Aviation hiện là trường dạy bay lớn nhất Australia với 67 máy bay, 3 khu sân bãi bay ở Melbourne, Sydney và Bendigo cùng hơn 500 học viên.

Neel Khokhani, hiện 30 tuổi, đã tạo dựng được khối gia tài trị giá 66 triệu USD và xếp hạng 56 trong danh sách Những người trẻ tuổi giàu có của Australia.

Là người gốc Ấn Độ, Khokhani tới Australia năm 16 tuổi để theo đuổi giấc mơ làm phi công. Neel học lái máy bay tại sân bay Bankstown của Sydney từ trước khi học lái ô tô.

"Khi còn nhỏ, tôi đã luôn hâm mộ Richard Branson và muốn mở một hãng hàng không của riêng mình. Tuy nhiên, đó là thứ mà bạn không thể dạy cho một cậu bé 12 tuổi, vì thế, tôi quyết định, đầu tiên là phải học lái máy bay. Tôi tới Australia cùng cha mẹ năm 16 tuổi và có bằng phi công năm 18 tuổi".

Trong vòng 4 năm, chàng huấn luyện viên bay trẻ tuổi đã đặt ra nhiều câu hỏi cho người chủ của mình sau khi biết có loại máy bay nhỏ, rẻ hơn và hiệu quả hơn đang được chế tạo ở châu Âu. "Mỗi tối thứ Sáu, chúng tôi đều đi uống bia và một tối, tôi quyết định đưa ra vài gợi ý về cách kinh doanh cho ông ấy. Sau đó, ông ấy nói, nếu cậu nghĩ mình có thể tự điều hành một trường dạy bay tốt hơn tôi, hãy đi đi và tự khởi nghiệp".

"Mới 22 tuổi và 5.000USD tiết kiệm, tôi bị sốc, sợ hãi và lo lắng về việc phải tự nuôi mình. Tuy nhiên, thực tế đó là một việc tốt và tôi đã không bao giờ nhìn lại".

Soar Aviation bắt đầu "cất cánh" khi các khách hàng cũ quay lại để tiếp tục học. Năm 2016, Soar Aviation hợp tác với Học viện Box Hill để mở các lớp dạy lý thuyết vào buổi tối và các bài thực hành vào cuối tuần, nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt phi công trên toàn cầu. Kể từ đó, doanh thu của trường tăng vọt gần 600%, lên tới gần 20 triệu USD.

"Bài học lớn nhất mà tôi học được trong 8 năm là không bao giờ từ bỏ", Neel nói.

Hoài Linh (VNN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.