Nhận thấy rất nhiều nhân viên văn phòng muốn ăn nhẹ vào buổi chiều, một cô gái Anh quyết định thành lập công ty bỏng ngô.

"Ngay từ khi còn nhỏ tôi đã muốn thành lập doanh nghiệp", Cassandra Stavrou thổ lộ. Ảnh: BBC.

Mấy năm trước, khi Cassandra Stavrou làm cho một công ty quảng cáo, cô nhận thấy đồng nghiệp thường uể oải vào mỗi buổi chiều.

“Mọi người muốn có một chút đồ ăn nhẹ nhưng họ chỉ có thể mua những đồ ăn chán ngắt và không tốt cho sức khỏe như bánh gạo hay socola” cô nói, “Tôi nhận thấy đây là cơ hội để phát triên những món đồ ăn nhẹ thơm ngon và tốt cho sức khỏe như bỏng ngô”.

Năm 2009, khi Cassandra 26 tuổi, cô nghỉ việc và chuyển về sống với người mẹ ở thành phố London. Lúc này, ý nghĩ kinh doanh đã ngấm sâu vào tư tưởng của cô.

Nhờ làm việc ở các quán bar vào buổi tối, cuối tuần và nhận vẽ tranh thuê, Cassandra đã dành dụm được 10.000 bảng để làm vốn kinh doanh.

Khởi nghiệp gian nan

Tuy nhiên, Cassandra ngạc nhiên vì thời gian tạo dựng thương hiệu lâu hơn nhiều so với dự tính của cô. Cô thừa nhận: “Tôi nghĩ tôi sẽ thực hiện trong 6 tháng nhưng thực tế quá trình đó diễn ra lâu hơn rất nhiều”.

Vấn đề là do cô muốn tạo ra loại bỏng ngô vừa đảm bảo vệ sức khỏe mà vẫn thơm ngon, nghĩa là cô phải tìm cách để hương vị ngấm vào ngô mà không cần dầu ăn.

Cuối cùng, Cassandra nghĩ ra ý tưởng dùng loại súng tương tự súng phun sơn ôtô để phun dầu hạt cải lên ngô, giúp chúng có độ ẩm vừa phải, sau đó “đổ” ngô và hương liệu xuống máy trộn để tạo lớp phủ bên ngoài.



Một sản phẩm bỏng ngô có vị ớt của Propercorn. Ảnh: BBC.

Nhưng phải sau gần một năm Cassandra mới tìm ra một nhà sản xuất ở Anh có thể làm theo cách cô muốn. Trong giai đoạn này, một người bạn của bạn trai cũ của cô, Ryan Kohn, đã hợp tác với cô và trở thành người đồng sáng lập của Propercorn. Tại thời điểm đó, Ryan đang vận hành một công ty bất động sản của riêng anh.

Mẹ của Ryan “rót” 30,000 bảng cho doanh nghiệp và tháng 10/2011 họ cho ra mắt Propercorn với 4 hương vị, bao gồm ngọt & mặn, kem chua & hẹ tây.

Chinh phục khách hàng

Khách hàng đầu tiên của Propercorn là một quán café của văn phòng Google tại London.

“Triết lý của chúng tôi là tận dụng mọi mối quan hệ. Tôi có một người bạn làm ở Google và anh ấy đã giới thiệu chúng tôi với đầu bếp”, Ryan nói.

Trong 48 loại đồ ăn nhẹ của quán café ở Google, Propercorn được ưa chuộng nhất, Ryan nói: “ Đó là khởi đầu của chúng tôi, chúng tôi đã đến các cửa hàng như Leon, Chop’d, Benugo để giới thiệu sản phẩm. Hành động đó thu hút sự chú ý của họ.

Hiện tại Propercorn là thương hiệu đồ ăn nhẹ phát triển nhanh nhất ở Anh. Các sản phẩm của Poppercorn cũng được xuất khẩu sang 10 quốc gia - bao gồm Đức và Thụy Sĩ.

Chỉ thuê 40 người, nhưng trong năm ngoái doanh thu của Propercorn đạt mức 10 triệu bảng và công ty dự đoán sẽ đạt 15-17 triệu bảng trong năm nay.

Thành công của họ gắn liền với sự nở rộ của bỏng ngô.Theo số liệu từ Mintel doanh thu của Propercorn tại Anh tăng từ 50 triệu bảng trong năm 2010 lên 129 triệu bảng trong năm 2015.

Để có thể bỏ xa đối thủ, Propercorn đang ngừng thâm nhập thị trường mới và tập trung đẩy mạnh việc bán những sản phẩm hiện tại. Nhằm đạt được mục tiêu này, hai nhà sáng lập đang trong quá trình thương thảo với các nhà đầu tư để huy động thêm vốn. Dù Ryan thừa nhận rằng, cả hai đều là người “thích kiểm soát”, nhưng họ vẫn cùng lên kế hoạch điều hành doanh nghiệp.

Họ sắp tung ra một sản phẩm mới trong tháng 9, dù cả hai đều khá kín tiếng nhưng họ vẫn tiết lộ sản phẩm sẽ liên quan đến ngô.

“Chúng tôi không hề chuyển hướng. Propercorn là một thương hiệu bỏng ngô và chúng tôi luôn khát khao đưa nó trở thành thương hiệu bỏng ngô số một thế giới. Sản phẩm lần này chỉ là sự mở rộng của sứ mệnh đó”, Cassandra khẳng định.

Quân Vũ (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.