Soojung Smith cùng hai con trai lần lượt nắm giữ chức vụ giám đốc điều hành và phụ trách công nghệ cho startup giáo dục gia đình.

Công ty giáo dục Kurious Minds có trụ sở tại Bellevue (Mỹ) với mục tiêu giúp thế hệ trẻ có thể trở thành những doanh nhân tương lai. Công ty này do người mẹ Soojung Smith và con trai cả Douglas Smith (17 tuổi) đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành, cậu con trai thứ hai Jonathan Smith (12 tuổi) phụ trách mảng công nghệ. Vị trí cố vấn do chồng cô, một nhà điều hành phát triển kinh doanh tại Microsoft đảm nhiệm.

Soojung Smith cùng hai cậu con trai và chồng của mình tại một chuyến du lịch.

Nỗ lực đầu tiên của startup giáo dục này là thực hiện chương trình mang tên "Young Sharks" - dạy trẻ em những nguyên tắc cơ bản của việc khởi nghiệp. Chương trình bao gồm xây dựng kế hoạch kinh doanh và gọi vốn thử trước các nhà đầu tư.

Người mẹ cho biết cậu con cả là người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển chương trình giảng dạy cho startup giáo dục. Không chỉ vậy, anh chàng này cũng là người tìm ra những công cụ kỹ thuật số nào phù hợp nhất với học sinh. Hai mẹ con là những người trực tiếp giảng dạy cho chương trình.

Bên cạnh "Young Sharks", Douglas còn khởi xướng một doanh nghiệp dạy kèm cho những học sinh lớp tám. Còn Jonathan chế tạo được hai sản phẩm công nghệ: bộ khuếch tán lọc được giới thiệu tại Seattle Mini Maker Faire 2016 và thiết bị nạp cá tự động tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ra mắt trong năm nay.

Soojung và cậu con trai 17 tuổi đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành công ty.

"Công ty của chúng tôi chính là một gia đình. Tất cả mọi người đều rất đam mê với công việc hiện tại", Soojung nói. Cô còn chia sẻ thêm trong các cuộc tranh luận để đưa ra các ý tưởng mới, ba mẹ con phải tranh cãi với nhau rất nhiều và chồng cô chính là người đứng giữa làm "trọng tài". Việc xây dựng doanh nghiệp với các thành viên trong gia đình đem lại nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít thách thức.

"Sự tin cậy, lòng trung thành và giá trị được chia sẻ là những giá trị gắn kết chúng ta lại với nhau. Tất nhiên, có những thách thức và áp lực từ công việc đôi khi cũng ảnh hưởng vào mối quan hệ gia đình", bà mẹ hai con cho biết.

Bằng cách vận dụng tốt nhất thế mạnh riêng của từng người khi làm việc, cũng như sự gắn kết của các thành viên trong gia đình, Kurious Minds giải quyết được những khó khăn cũng như giảm bớt căng thẳng trong quá trình làm việc. Sự nhiệt tình tham gia của các học sinh đem lại cho startup giáo dục một cái nhìn độc đáo về phương pháp học tập hiệu quả.

Ngoài ra, công ty cũng đang xây dựng cộng đồng địa phương tích cực gồm các cố vấn và huấn luyện viên có chuyên môn để hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nhân trẻ tuổi.

Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.